xx Alexa's POV xx
Nagising ako dahil sa pag vibrate ng cellphone ko.
"Hayss! Kainis ka Miles! Agang-aga nambubulabog ka! Problema mo?"Nagising kase ako eh. Ang ganda ganda ng panaginip ko sinira naman ni miles! Kaasar! Tungkol pa naman yun sa dream guy ko.
"Grabe ka naman! Wala man lang bang good morning dyan? Galit agad? Bat ba ang init ng ulo mo at sumisigaw ka?"At sakin pa sya nagalit ha! Sige tarayan kami.
"Ikaw pa ang galit? Ikaw nga dyan ang nambulabog eh!sige na ibababa ko na to kung wala kang magandang sasabihin" tingnan naten kung siong matibay.
"Joke lang be! Kase ano" bigla nalang syang tumahimik kaya nagsalita na ako.
"Ano na?" Pasigaw ko yan sinabi. Naiinip na ako eh.
" Kase naman may bago daw transferee sa school natin. Grabe sinearch ko na sila ang pogiiiiii" kinikilig na sabi ni miles. Hay nako kahit kaylan talaga! Binaba ko na kase wala naman akong paki-alam.
Bumangon na ako at ginawa yung morning routines ko.
"Morning cess!" Bati sakin ni mama. Hindi ko nalang pinansin dahil mainit ang ulo ko ka miles. Kahabi pa kasi sya eh.
FLASHBACK
"Cess! Binasa ko yung diary mo :) grabe ang type mong lalake :) ayaw mo pa sabihin samin eh yun lang naman pala" nang-iinis ny Miles na sabi.
"Gaga! bat mo binasa? Kahit kailan talaga napaka paki elamera mo!" Hindi na kita kakausapin!
XX End XX
Alam kase nila na ayaw kong may nangenge-alam ng gamit ko tapos gagalawin nya. Isa pang reason kung bakit ayaw ko sabihin sa kanila yung laman ng diary kase. Pagtatawanan lang nila. Sila kase kung pumili halos parang katangian ng isang perfect guy. Eh ako hindi. Parang typical guy lang ganon. Basta! Shhhhh lang kayo ah! Secret natin to.
Si nash kase yung crush ko :* di pa nila alam.Nagising ako dahil sa sinag ng araw. Grabe nakalimutan ko pa ibaba yung blinds ng kwarto ko :( sira tuloy yung tulog ko. Bumangon na ako at ginawa ang aking morning routines. Pagkatapos ko maligo, pumta na ako sa baba para kumain. Gutom na rin kase ako eh.
** at the dining **
"Goodmorning anak kain ka na"
"Morning po ma"
"May lakad ka ba ngayon alx? Aalis kase ako eh may aasikasuhin ako sa company natin. Wala kang kasama dito"
" wala naman ma, wala akong lakad ngayon. Baka gumala nalang ako or mag basamng books :) "
Sagot ko kay mama. Pagkatapos ko kumain ay pumunta naagad ako sa aking kwarto sabay talon sa kama at humiga.Ano kayang magawa? Its so boring unlike the last summer its really fun. We had a grand reunion with my family.
Hayss. Ano kayang pweding gawin?? :'( *tinggg* may naisip na ako :) kinuha ko ang cellphone ko na bigay pa ni daddy sakin. Namiss ko tuloy si daddy :( ayy! Itetext ko na ang aking besties :)To: Miles, Kath, Shar
Guys! Im so bored! Ugghhhh! :( free ba kayo today? Lets have a movie marathon :) sa house namin😁
Wala akong kasama dito :'(Sent☑
*vibrate* nag vibrate na yung phone ko kaya kinuha ko agad at binasa yung messages nila.
From: Miles
' Sorry Alx Im at my grand mother's house right now. I cant join you guys :( may be next time :* '
VOUS LISEZ
Fangirl dreams
Fanfiction(On going story) Characters: Alexa Ilacad as herself Sharlene SanPedro as herself Kathryn Bernardo as herself Miles Ocampo as herself Nash Aguas as himself Jairus Aquino as himself Daniel Padilla as himself Cj Navato as himself These girls don't bel...