Chương 19: Phụ thuộc gắn bó

577 42 0
                                    

Rằm tháng giêng đã qua nhưng kiêng kị bệnh viện đầu năm vẫn còn sức nặng trong xã hội, mà đặc biệt là khám bệnh tâm lý. Trừ những bệnh nhân điều trị nội trú ra thì cũng chỉ lác đác vài người giống như Lưu Diệu Văn và Tống Á Hiên đến Ca Nhạc sơn đăng kí. Bác sĩ chuẩn đoán mời hắn ngồi đợi một lúc ở băng ghế phía trước, mà cái "một lúc" này kéo dài hơn một tiếng.

Hành lang đi đi lại lại chỉ mấy người, ai nấy cũng mặt mày ủ dột. Ca Nhạc sơn trong truyền thuyết không có những bệnh nhân loạn trí nói cười cả ngày, ở đây chỉ có những con người chìm sâu vào nỗi buồn hoặc hỗn loạn của cuộc sống. Lưu Diệu Văn chân sốt ruột đánh nhịp không ngừng làm viết thương đang kết vảy cũng âm ỉ đau theo. Hắn muốn làm gì đó giết thời gian, nhìn vào cánh cửa đang đóng kia một chút, nghĩ ngợi rằng thăm khám lâu như vậy, hắn sợ anh sẽ khát nước liền quyết định xuống căng tin mua chút đồ ăn nước uống cho anh trai.

Mà Lưu Diệu Văn không ngờ là hắn vừa đi thì Tống Á Hiên cũng bước ra khỏi phòng. Anh ngỡ ngàng nhìn băng ghế không có ai, tay cuộn chặt tê dại không biết làm sao, bên tai âm thanh lại bắt đầu nhiễu loạn. Tống Á Hiên rảo bước nhanh về phía quầy lễ tân, muốn hỏi xem người vừa nãy còn ngồi ở ngoài đợi anh đã đi đâu rồi. Hai điều dưỡng trực quầy đã quen, nhìn biểu hiện của Tống Á Hiên đã nhận ra ngay người này đang hoảng loạn. Một nữ điều dưỡng tiến đến muốn làm dịu tinh thần của anh, nhưng Tống Á Hiên không nghe được, nghĩ rằng đối phương đang chỉ hướng đi tìm Lưu Diệu Văn. Anh bối rối quay xung quanh tìm bút, muốn nữ điều dưỡng ghi lại giúp mình.

Đôi bên không hiểu ý nhau, Tống Á Hiên càng lúc càng gấp, chỉ lặp đi lặp lại miêu tả bề ngoài của em trai. Lưu Diệu Văn xách một bọc đồ ăn trở về thấy Tống Á Hiên đang đứng ở quầy lễ tân quơ tay quơ chân to tiếng muốn tìm mình, hốt hoảng chạy đến giữ anh lại. Tống Á Hiên còn chưa ý thức được người ôm mình là Lưu Diệu Văn, càng thêm hoảng sợ muốn giãy ra. Anh không nghe thấy người kia gọi tên, tay vung lên tát vào mặt hắn một cái. Giây phút lực tay hạ xuống, Tống Á Hiên mới ý thức được bản thân vừa làm gì. Anh ngỡ ngàng nhìn em trai, cả một bên má sưng lên nhanh chóng. Mà hắn hình như đang mím môi gọi tên anh, Tống Á Hiên giật lùi hai cái, không dám tin bản thân vừa mới đánh người, mà còn là đánh Lưu Diệu Văn.

Vốn dĩ tinh thần của Tống Á Hiên không tệ, chỉ có phần u uất và triệu chứng ù tai không rõ nguyên nhân. Mà Lưu Diệu Văn rời khỏi cũng chỉ chưa đầy mười phút, trong một thời gian ngắn như vậy mà anh trai đã hoảng sợ thành dạng này. Hắn nhìn quanh, muốn tìm một tờ giấy, bây giờ hắn cảm thấy chỉ cần bản thân nói gì đó hay đột ngột chạm vào anh, Tống Á Hiên sẽ ngay lập tức bỏ chạy. Điều dưỡng đưa đến một tờ giấy cho Lưu Diệu Văn, hiếu kỳ nhìn dòng chữ hắn ghi.

"Anh đứng yên, em muốn ôm anh."

Tống Á Hiên vốn luôn rất ngoan, bọn họ chưa bao giờ từ chối lời nói của người kia. Lưu Diệu Văn bước đến, nắm tay anh, chậm rãi ôm anh trai vào lòng. Cơ thể Tống Á Hiên gồng lên căng cứng, như một con mèo hoang gầy còm bị bắt nạt đang dùng tất cả khung xương để chống đỡ cơ thể. Lưu Diệu Văn đưa tay xoa lưng cho anh, vỗ về như một đứa trẻ. Bả vai người kia dần dần hạ xuống, cơ bắp cũng run rẩy nhức mỏi, Tống Á Hiên dựa đầu vào vai hắn, ngắt quãng nói:

VĂN HIÊN  |  THA HƯƠNG  |  HE | HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ