CHAPTER 8

145 10 14
                                    

"BROCCOLEEN."tawag pansin ng babaeng tumulong sakin kaya napatingin ako sa likuran ko.

Si Brocc ang tumulong sakin hindi ko alam pero ang gusto ko 'yung mga kuya ko mismo ang tutulong sakin.

"Katheria."ngiting sabi ni Brocc kaya mas minabuti kunalang na umalis at tulungang ibaba ang babaeng nerd.

Ang ingay ng mga tao hindi ko alam kung anong merong bebeg sila.

"HALA SI RIA PALA YAN!"

"NANDITO NA SIYA BAKIT PASIYA NAKIPAGLABAN KUNG REHESTADO NAMAN SIYA DITO."

"MULING IBALIK ANG DATING MAG SHUTA."

Shutang ina naantig ang tinga ko sa aking huling narinig kung hindi naman sila tanga bubulong ngalang rinig pa.

Mag-ex pala ang dalawa may nakaraan pala sa kanila kaya ang saya ni Brocc kanina.

"Masakit bang nakita mong masaya ang isang tao."napatingin ako sa babaeng nerd na inalalayan ko.

Bigla lang kasing nagtanong hindi ko pa alam.

"Hindi ko alam ang sakin lang kung saan siya masaya.Masaya na'rin ako sa kaniya."sabi ko pa."Ano pala pangalan mo?"tanong ko naman para maiba ang usapan.

Medyo nasaktan kasi ako sa narinig ko.Medyo lang naman.

"Susan,ikaw ano pangalan mo?"tanong naman nito sakin.

"Lollie."simple kung sabi.

"Nice to meet you Lollie."

"Nice to meet you too Susan."

Inalalayan ko siya kahit naiipit na kami sa mga taong nakichismiss kay Brocc at Katheria daw.

"Saan kayo pupunta hindi pa tapos ang laban tanga!"sigaw samin ng babaeng humila sakin ang babaeng MC girl.

Napatingin ako sa kaniya na naglilisik ang mata na para bang nangangain ng tao.

"Ano ba pake mo!"iritado kung sabi sa kaniya at nilag-pasan  nalang ito pero hindi pa ako nakahakbang hinila na niya ako kaya nabitawan ko si Susan.

Kaya dahilan napaupo si Susan sa sahig at muntik pang matapakan ng tao ng hindi ito nakatayo kaagad.

"Ano ba problema mo!"sigaw ko sa kaniya at nakuha ko ang atensyon ng iba.

"Hindi pa tayo tapos,kaya makipaglaban kapa sakin kung ayaw mong ipabugbug kuyang nerd nayan."sabi niya at  sabay turo kay Susan na nakipaglaban narin.

What the!

Ipabubug?! Tangina pinabugbug na niya!

Wala akong magawa kundi nakipagsuntukan narin sa babaeng ito.

Hindi kuna nakita ang mga kapatid ko dahil sa mga taong pinalibutan kami.

"YAN,SIGE PA SAPAK KANGA TANGA!"

Sigaw ng mga nanunuod.

THE 𝙼𝙰𝙵𝙸𝙰'𝚜 𝚄𝙽𝙸𝚅E𝚁𝚂𝙸𝚃𝚈  (COMPLETED/Under edited)Where stories live. Discover now