Dưới khí trời se lạnh, không khí ngày càng loãng hơn. Tanjiro vội vàng đi trên con đường mòn ven sườn núi để về nhà. Với khứu giác trời ban, cậu biết rằng hôm nay sẽ có bão tuyết đầu mùa. Nhưng vì muốn gia đình mình ấm no trong mùa đông giá rét sắp tới. Tanjiro đã cố chấp xuống núi bán than, mặc cho mẹ và nezuko ngăn cản.
" Phải về nhanh thôi, trời sẽ tối mất, không thể để mẹ và các em lo lắng được."
Cậu vội vã gom cành cây khô ven đường vào giỏ đan tre của mình rồi vội vã chạy về.
* Hức, mùi máu này!? Có người bị thương!*
Vội Chạy theo mùi máu mà quên mất mình cần phải về nhà ngay. Ông trời cũng thật trớ trêu, giáng xuống những cơn gió lớn kèm tuyết trắng, khiến cho Tanjiro vật vã tìm người như mò kim đáy bể.
" Một chút nữa thôi, người đó mà không được cứu chữa kịp thời sẽ chết mất"
Lòng nhân hậu sâu trong thâm tâm đã thôi thúc tứ chi cậu hành động.
Một khắc, hai khắc trôi qua, cậu vẫn chưa tìm thấy gì.
*Hay mình nghĩ nhiều rồi? Chắc là con thú nhỏ bị thương thôi, chứ với cái thời tiết này ai lại dại mà ra ngoài chứ... *
Tanjiro định quay đầy lại thì chợt mùi máu nồng nặc xộc và mũi Tanjiro khiến khức giác cậu càng thêm nhức nhối.
" Đây là!? Chẳng lẽ..."
Vì chổ Tanjiro đứng gần với vách núi nên cậu lờ mờ đoán ra được khi tuyết hầu như che lấp mùi máu.
" Tìm thấy rồi!"
Cậu sững sờ khi nhìn thấy cậu bé vị thành niên, nằm trên vũng máu đông đặc, tay cầm hoa Lam Huỳnh Liên.
" Mạch vẫn còn đập, may quá"
Hoa Lam Huỳnh Liên chỉ mọc ở dốc vách đá, chắc nhóc ấy đã té xuống từ đấy khi cố gắng hái nó.
Khi đụng vào thân thể lạnh ngắt ấy, cậu cảm thấy đau lòng thay cho nhóc ấy
* Ai lại để đứa trẻ này đến đây hái hoa vào giờ này chứ, thật là*
Không chần chờ, Tanjiro bế nhóc ấy lên đôi vai săn chắc của mình. Tanjiro định quay về nhà mình nhưng không kịp nữa rồi. Trận gió cuồng phong đã nổi lên từ khi cậu chú tâm tìm người theo vết máu.
" Giờ phải làm sao đâu? Phải làm sao... Đúng rồi, Nhà Bác Nashaki! Nhà bác ấy ở gần đây!"
BẠN ĐANG ĐỌC
( Tanjiro) Nghiệt duyên
RandomĐứng giữa tình yêu và hận thù, Tanjiro sẽ chọn gì. Liệu cậu sẽ dũng cảm theo đuổi hay vô tâm cắt đứt sợi tơ tình đấy? P/s có yếu tố tưởng tưởng, khác với bản chính thống. Nội dung thay đổi nhưng cốt truyện giữ nguyên.