Yam's POV
Papunta ako ngayon sa CR. Kasi naman sobrang OP. Wala pa kong ganon kakilala, si vina lang.
Pumasok ako sa cubicle ng CR. Paglabas ko, nakita ko si Via. Nakatingin sakin from the mirror.
Head to toe ang tingin niya sakin.
"May problema ba?" Pranka kong tanong sa kaniya.
Humarap siya sakin habang nakatingin. Ang creepy nitong babaemg to.
"Wala naman." Tapos ngumiti siya nang nakakairita at umalis na.
Ugh. Ang weird niya, she's like planning something bad. At parang imbyernang imbyerna siya sakin. Well ganon din naman ako sakanya. So quit lang kami.
Lumabas ako sa banyo at nakikita ko yung mga tao na sumasayaw sa gitna. Party party. Ganon ba.
Kumuha muna ako nang juice tsaka cake. Hinahanap ko yung seat namin. Pero masyadong magulo dito yung mga tao.
Pagkalingon ko.
Oh
My
God
"Shit. I'm sorry!"
Si via.. Nasa harap ko.. Puro cake yung damit niya..
"Ughhh! You ruined my dress!" Sigaw niya sakin.
Shit hindi ko napansin yun ah.
"Sorry sorry." Sabi ko.
"Ano nangyaya-- via. Oh? Anong nangyari sayo." Biglang pasok ni vina.
Lahat ng tao ay tumigil nang pagsasayaw at nakatingin lahat samin. God., this is so embarrassing. Lalo na kay Via. Party pa namn niya to.
Hindi ko alam kung san pumunta si Vina. Pero tumakbo siya.
"Sorry talaga. Hindi ko sinasadya." Sabi ko tapos inaalis yung cake sa dress niya.
" don't. Touch me. I--"
"Okay! Good evening guys! Uhmm. Harao na kayo dito. So uhmm wag na muna nating pansinin yung uhmm. But any way nandito ako para mag dedicate ng song sa ating debutant. Ops! Wag na muna natin siyang tignan ok? *sumenyas kay Via* mag bibihis muna siya. Ok, so andito ako para kumanta. Sana mag enjoy kayo kahit papaano."
Kinuha niya yung gitara at nagsimula na siyang mag gitara.
Vina's POV
Eto lang ang naisip kong paraan para makuha yung attention nila. Kesa ituon dun sa dalawa.
" Tear drops in your hazel eyes
I can't believe I made you cry.."Kinakabahan ako pero kailangan eh.
" It feels so long since we went wrong
But you're still on my mind"Ano ba kasing nangyari dun sa dalawang yun at hindi maglasundo sundo.
" Never meant to break your heart
Sometimes things just fall apart"They owe me big time.
" So heres one night to make it right
Before we say goodbye"Sobrang nakakahiya. Nagsisisi na tuloy ako at ginawa ko to.
" So wait up, wait up
Give me one more chance
To make up, make up
I just need one last dance"Tumayo na ko at ng bow. Nagsipalakpakan yung mga tao sa ginawa ko. Hoo. Sana natulungan ko sila.
Kinuha na nung mama ni Via yung Mic tas bumaba na ako.
Lumapit ako kay Yam.
"Wow. Ang galing pa pala kumanta" tas pumalakpak siya.
"Ha! You owe me big time young lady. Ano ba kasing nangyari?"
"Eh kasi naman. Hindi ko alam na asa likod ko siya sa pagharap ko. Ayun. Tumapon yung cake sakanya." Sabi niya tapos tumawa pa.
Akala ko namn kung anong nangyari.
Pumunta kami sa garden at ime-meet si Via.
Nakikita ko na siyang papunta samin. Naka violet na cocktail dress siya. Change attire na. Haha hindi na siya mukhang gutom XD
Nasa tapat kami ng pool ni yam nang makalapit na siya.
"Sorry via ah." Sabi ni yam.
Lumapit sakanya si Via tapos hinawakan niya yung braso at ngumiti.
"Quits naman tayo eh."
"Huh? Quits?"
Nagulat ako kasi bigla niyang tinulak si Yam sa pool.
"Quits."
Lumapit siya sakin.
"Don't tell me at tutulak mo rin ako?" Pabiro kong sabi sakaniya tapos tumawa.
"Hhaha. No, thank you nga pala ah. You saved my party. Sorry jan sa friend mo at tinulak ko ah." Sabi niya sakin tas hinawakan yung braso ko.
"Haha. Wala yan. Sows. Ayos lang siya." Sabi ko tapos tumingin kay Yam na nakababad sa pool.
Nakatingin siya ng masama sakin at kay Via.
Hahahaha ang cool nun ah XD
"Pano una na kami ah." Sabi ko. Nakikita ko sa peripheral vision ko na paakyat na sa pool si yam.
"Ah sige. Ingat kayo ah. Salamat sa pagpunta niyo" tas ngumit siya sakin. Bigla nalang tumakbo si Via.
Napansin ko nalang na nasa likod ko na pala si Yam.
"Hahaha ayos lang yan. Atleast na ligo ka na." Sabi ko at inakbayan siya.
--
BINABASA MO ANG
In Love With Her
Lãng mạnabout ito sa babaeng na-in-love sa kapwa babae. kahit sobrang napakababae nilang dalawa. kahit ayaw nang mga magulang nila, lumaban parin sila hanggang sa dulo. hanggang san kaya aabot ang relasyon nila? makamit kaya nila ang hinahangad nilang happy...