For Susuhoang0921
Title: elysian
.
.
.
.
.Tiếng chuông điện thoại reo liên hồi khiến bạn lơ mơ tỉnh giấc. Lười biếng với tay lấy chiếc điện thoại để đầu giường, bạn nhíu mày cố gắng để thích nghi với ánh sáng màn hình nhức mắt. Ngáp dài, bạn khẽ chép miệng chấp nhận cuộc gọi, từ chối làm rõ tên người gọi chỉ vì để bảo toàn đôi mắt của mình.
"Này đồ lùn tịt, tính ngủ tới bao giờ nữa hả? Có biết tôi đứng chờ hết nửa tiếng rồi không?!"
Chất giọng cáu kỉnh truyền đến từ đầu dây bên kia khiến bạn giật mình suýt làm rơi điện thoại. Vội vàng định hình lại hoàn cảnh hiện giờ, bạn mới ngã ngửa xuống giường khi check đồng hồ đã hơn tám giờ sáng. Vò đầu bứt tai trong hoảng loạn và bối rối, bạn luống cuống nhảy xổ vào phòng tắm, vừa rối rít xin lỗi con người đang phát tiết ở phía bên kia.
"K-Kei! Em xin lỗi!! Em ngủ quên mất huhuhuhuhu..."
"Mười phút. Không xuất hiện thì đừng hỏi sao nước biển lại mặn."
Lạnh lùng cúp luôn cái rụp.
"Hic..."
Bạn vừa đánh răng vừa mếu máo không thành tiếng. Hiện giờ là vào khoảng thời gian mà cả bạn và anh người yêu hàm hồ kia sắp sửa tốt nghiệp đại học, vì cả hai đều bận rộn nên thời gian hẹn hò cũng ít đi rất nhiều. Mãi mới hẹn được một buổi sáng cùng nhau đi dạo phố nhưng vì tối qua vị giáo sư trời đánh thánh nhân kia bắt bạn phải đi sửa lại luận văn, nên thành ra tới gần sáng bạn mới chợp mắt được một lúc. Nhìn gương mặt hốc hác của mình trong gương, bạn hơi ngừng lại một chút, rồi bỗng chốc lại thở dài.
Tính ra thì, Tsukishima Kei - người yêu hiện tại cũng chính là mối tình đầu của bạn. Còn về việc tại sao hai người lại có thể đến được với nhau, thì đó lại là câu chuyện của vài năm về trước.
_________
"T/b-chan. Lát về nhớ đóng cửa nhé!"
"Vâng ạ. Chị đi thong thả."
Bạn vừa lúi húi xếp lại mấy chậu thạch thảo ở trước cửa hàng, vừa cúi người chào chị chủ tiệm. Trời đã ngả về tây, công việc làm thêm ở hiệu sách của bạn ngày hôm nay cũng sắp tạm gác lại. Dọn dẹp thêm một lúc, bạn lấy đồ rồi bắt đầu cuốc bộ về nhà. Cửa hàng ở cách chỗ trọ của bạn không xa, nên việc đi lại cũng hết sức thuận tiện.
Vừa đeo tai phone vừa ngân nga theo vài giai điệu quen thuộc, bạn ngẩng đầu nhìn sắc trời, rồi chợt nhận ra điều gì đó, bạn lại vội vàng lục tìm điện thoại của mình. Ngón tay lướt nhanh qua một loạt tài khoản twitter, rồi dừng lại ở một cái tên nọ.
"A- quả nhiên! Cậu ấy lại up bài mới rồi!"
Bạn cười tủm tỉm trước gương mặt của chàng trai trong bức ảnh, lướt thêm vài tấm hình được chụp ở một triển lãm khoa học lịch sử mới nổi gần đây, rồi liếm môi nhanh chóng đăng một chiếc comment đầy hào hứng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haikyuu!! x Reader] Treasure
Fanfiction《Em chính là báu vật của tôi.》 . . . . . Written by anri. Last updated: 1.8.2022