Co-insidence

52 1 0
                                    

The next day:

7am na ng magising ako, una kong tinignan ang cellphone para mag check ng text message okaya call's pero same as always wala pading laman...

"me usapan nga pala kame ni jenny..

agad na nag tungo sa kusina para mag luto ng agahan...

blangko padin ang emosyon ko...

at halos kada minuto naiisip ko si kuya at ang stress na nararanasan ko sa mga panahong iyon..

buti nalang me jenny pang tinuturing akong kaibigan...

maaga akong umalis ng bahay kahit na 10 pa kame magkikita ni jenny..

sapag lalakad ko nakita ko si jazper..

kinawayan ko sya at agad naman syang lumapit sakin..

oh ang aga pa ahh san punta mo??

ahh ehh.. jan lang

mukang mabigat yang dala mo ahh tulungan na kita..

nakakahiya naman..

agad kong kinuha ang iba sa dala nya...

paints?

ahh ..oo..

nagpipinta ka pala?

uhm oo habbit ko kasi mag drawing tsaka toka ako ngayon sa pagdadala ng ibang materials..

ahh ganon ba..

nagpatuloy kame sa pag lalakad hangang sa makaabot kame sa isang coffee shop..

ahh marc dito na tayo..

wow ang ganda naman..

oo tara pasok..

pumasok na kame sa coffee shop at namangha ako sa sobrang ganda neto..napa classic ng hitsura

at may mga antique na gamit

wow..nasang planeta ba ako?

medyo natuwa sya sa naging reaksyon ko

nasa second floor yung mga kasama ko..ahh kung wala kang gagawin pwede ka manuod..

medyo maaga pa naman, kaya tinangap ko ang alok ni jazper

pag akyat namin mas lalo akong namangha sa mga nakita ko, para akong nasa isang art museum,

pinakilala din ako ni jazper sa mga kasamahan nya..

mabait naman pala si jazper di sya ganon ka duwag, pag dating sa labas ng skwela..

lumipas ang ilang oras at nag paalam na ako kay jazper at sa mga kasama nya, hindi pa sana ako papaalisin kaso magkikita pa kame ni jenny

jazz salamat ahh..wag ka mag alala dadalas dalasan ko pag punta sa shop nyo..

teka? pano mo nalaman amin to?

ahh..yung contact number kasi ng shop nyo dun nakasulat apilyido mo..

ahh.. sige marco kita nalang tayo sa susunod..

umalis na ako sa lugar na iyon at nagtungo na sa usapan namin ni jenny....

nakadating na ako sa usapang lugar... pero wala pa si jenny..

lumipas ang ilang minuto...oras...at mukang walang jenny na makikipagkita sakin, pauwi na sana ako ng may biglang may tumawag sa pangalan ko..

maaarrrcooooo!!!!

boses ni jenny yon, agad akong lumingon sa kinaroroonan ng boses, hindi nga ako nagkamali si jenny nga..

medyo hinihingal pa sya habang palapit sakin..

haah...haah.. sensya na marc napahaba yung tulog ko..

ayos lang yon jen..

buti nalang sinipot nya ako

oh san pala tayo pupunta?

ngumiti lang si jenny at hinila na ako at agad nagtungo sa mall

sa di kalayuan, me nagmamasid pala samin....di nag iisa kundi madami..

The BulliedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon