"Ano ba?! Bwisit ka naman, Lori eh!" Sigaw ko dito ng pilit ako pinapasuot ng mga dress nyang hindi ko naman gusto.Kanina pa ako kinukulit nito na sumama sa birthday party ng kaybigan nya para pumayag daw sina mama at papa.
Tsk.pati ako idadamay pa.
"Ate please? Gusto ko talaga sumama." Nag pa cute pa sya sa harap ko.
"Ayoko." Nag talukbong na lang ako ng kumot at binuksan ang cp ko.
"Okay! I'll give you 10k pag sumama ka sakin and do what I want." Saad nya.
"Pang date nyo rin yon ng gf mo ano!" Dagdag nya pa.
You heard it? Gf? Yes I have girlfriend.
Tinanggal ko ang kumot na tumataklob sakin saka tumingin sa kapatid kong nakangisi.
"Deal. Pero ngayong gabi lang at wag mong sasabihin kay Cora." Sagot ko, agad syang tumango.
"Yes! Buti na lang muka kang pera!" Agad kong binato sa muka nya ang unan na kapit ko saka tumayo at nag lakad papuntang banyo.
"Kapal ng muka." Narinig ko pang humagokhik sya sa tinuran ko bago pumasok ng banyo na busangot ang muka.
Kung hindi ko lang kaylangan ng pera ngayon eh. Bwisit!
Naligo na ako at ginawa ang napaka tagal na ritwal ko sa loob ng banyo. Matagal ako maligo dahil sa mga binababad ko sa katawan ko para gumanda ang balat ko. Babae pa rin naman ako kahit my gf ako.
Marami na rin akong mabibili sa 10k na ibabayad ni Lori sakin mamaya. Malapit na ang anniversary namin ni Cora kaya kaylangan ko ng perang pandagdag sa naipon ko.
She's just a simple girl but I want to give her she deserves.
"Ate ano? Ang tagal mo talaga maligo." Tawag ni Lori sa labas.
Tsk. napaka mainipin.
"Patapos na." Sagot ko saka nag tapi ng towel at lumabas.
"Get out." Turan ko sa kapatid ko at tinuro ang pinto.
"Okie bilisan mo naman." Di kona sya pinansin at ni lock ang pinto para makapag bihis na.
Sinuot kona ang dress na inihanda ni Lori sa kama ko. Isang hapit na hapit na pulang dress na may manipis na strap.
Hayst...
I put a light make up on my face and ironing my bangs then tied my hair at the back. I use the red lipstick dahil bagay naman sa labi ko. Nag suot din ako ng heels na 3 inch lang ang taas dahil matangkad naman ako.
I have girlfriend but It doesn't mean na hindi na ako babae. I'm still a girl and I love a girl too.
I have deep sigh while looking at myself in the mirror. Yes I'm pretty.
Sa aming dalwa ni Cora, ako ang mas caring na kaya siguro nahulog kami sa isa't-isa dahil nakita namin ang hinahanap namin sa isa't-isa na hindi mabigay ng lalaki.
Hindi na ako nag paalam kay Cora about sa pag sama ko kay Lori dahil baka mag selos nanaman yon. Nag seselos sya sa mga lalaking nag kakagusto sa akin at ganun din naman ako sa kanya.
Pag katapos ko mag ayos ay lumabas na ako ng kwarto ko saka bumaba at naabutan si Lori na tutok sa cp nya.
"Let's go." Aya ko at tumunghay agad sya saka ngumiti.
"Okiee..." Sagot nya saka kami lumabas ng bahay at sumakay sa sasakyan nya.
Hindi na ako nag tanong about sa birthday-an na pupuntahan namin. Tahimik lang ako habang nag scroll sa cp ko. I guess tulog na si Cora at 10pm na rin naman.
YOU ARE READING
ZERO SAPHIRO
Teen FictionCraving for attention and love from his family is the worst feelings for him. The worst crave he can never have. But after he met a lady that bring a joy in his life is enough to use the word perfect life for him.