Hindi pa nag iinit ang pang upo ko sa buhangin na ay narinig kona ang kambal na malakas na umiiyak.
They are looking for me for sure.
Tumayo na ako at nag lakad patungo sa cabin namin ng mga anak ko. Sinadya kong hindi mapalayo masyado para rinig at kita ko pa rin ang kambal pag gising na.
Kumaway sa kanila habang Buhay ng mga magulang kahit umiiyak pareho.
Pinalingon nina Mom and Dad ang mga anak ko sa gawi ko saka ulit ako kumaway para makita nila ako.
Pero imbis na tumahan ay lalo lang nag iyak ang dalwa at halos umalis na sa bising ng mga magulang ko.
"Oh, my babies." Usal ko at kinuha ang dalawa na ng makalapit ako.
Kaka 1 year old lang ng kambal ko kaya nabubuhat kopa sila ng sabay. Agad sumubsob ang dalwa sa dibdib ko ng makaupo ako sa duyan na pinakabit ko kay Dad para saming mag iina.
Hinagod ko ang likod ng dalwa habang nakasubsob sa dibdib ko. Tumahan naman sila pero may kumakawala pa rin na mahihinang iyak at humihikbi. Humiga ako sa duyan at linawit ang isa kong binti para maduyan ko ito.
I sang "you are my sunshine" para makatulog pa ang dalawa.
Wala pang 2 hours simula ng iwan ko sila kaya bitin pa ang tulog. Nang masiguro kong tulog na ang dalawa ay tumigil na ako sa pagkanta at inaantay na lang lumipas ang oras.
3:30 na nang magising kambal. Nag tungo kami sa loob ng cabin at binihisan sila ng pang pictorial naming mag iina.
Sinuotan ko si Zairi ng floral dress na pink at Hawaiian shirt naman kay Zairo para tugma pa rin sa theme na beach habang ako ay naka two peace na floral design.
Lumabas na kami sa kwarto at nag tungo sa pinsan kong photographer. Nang matanaw kami ni Selena ay agad nyang kinuha si Zairo at pinang gigilan.
Hinayaan ko muna mag tatakbo si Zairi sa buhangin habang nag seset up pa group ni Selena.
Binalingan ko din si Zairo na buhat pa rin ni Selena at nakasimangot. He caught me looking at him kaya nag smile na lang ako pero biglang humikbi ang panganay ko at agad nag badha ang luha nito sa mga mata.
Pinag masdan ko lang si Selena na hindi na mapakali dahil sa anak kong naiiyak na nakita lang ako.
Napapailing na lang akong hinanap naman ng tingin si Zairi pero hindi kona makita. I stood up and look for Zairi, nag tanong na rin ako sa ibang stuff pero hindi raw ni napansin kaya linukob ako ng kaba.
Sinabihan ko muna si Selena na sa kanya muna si Zairo at hahanapin ko lang si Zairi. I started to walk and look for Zairi.
Namuo ang pawis ko sa noo ng malayo na ang malakad ko pero hindi ko pa rin mahanap ang anak ko.
Kinakabahang naiiyak na ako.
"Baby! Zairi!" Sigaw ko habang nag lalakad. Zairi knows my voice kaya agad iiyak iyon pag narinig ako pero walang umiiyak sa kada tawag ko.
Tumawag na din ako kay Mom and Dad na mag tanong sa front desk at sa mga guard dito sa beach.
Tawag ako ng tawag sa pangalan ng anak ko hanggang sa pumiyok ang boses ko at mag malabis ang luha ko sa mata ko.
Where's my baby?
Lumalabo ang paningin ko habang nag lalakad kaya hindi ko napansin ang taong nabunggo ko.
I expected him to tell at me pero wala akong narinig. I just said sorry and continue to look for my baby.
"Hey!" I heard a man's voice at my back but I just ignore him and continue.
YOU ARE READING
ZERO SAPHIRO
Teen FictionCraving for attention and love from his family is the worst feelings for him. The worst crave he can never have. But after he met a lady that bring a joy in his life is enough to use the word perfect life for him.