(sambucky) we're looking for something dumb to do

50 5 1
                                    

inspired by this beautiful art on tumblr (link dưới cuối truyện).

the title is from marry you by bruno mars.

_____________________

Họ đã từng nói về hôn nhân rồi. Chà, thật ra thì "nói" ở đây không phải kiểu "có một cuộc bàn luận đầy nghiêm túc"; nó giống kiểu "đề cập đến trong những hoàn cảnh không thích hợp" hơn. Chẳng hạn như khi cả hai đang tham dự lễ cưới đầy tráng lệ của Scott và Hope vào mấy tháng trước, Sam đã thì thầm vào tai Bucky rằng đám cưới của chúng ta chắc chắn sẽ tuyệt vời hơn của họ; khi Sam chê chiến thuật của Bucky và nói rằng anh phù hợp với việc chân tay hơn não bộ, Bucky bật cười và đáp đây không phải là thứ nên nói với chồng tương lai của cậu chứ; khi Sam phải nhập viện và Bucky phải nài nỉ lắm nhân viên mới cho anh vào thăm, cậu cười một cách yếu ớt rồi nói Nếu như chúng ta cưới nhau thì mọi chuyện sẽ dễ hơn rồi.

Tất cả chỉ là đùa - mối quan hệ giữa họ được xây dựng dựa trên những câu trêu chọc mà, điều này không có gì đáng ngạc nhiên - nhưng Bucky thật sự muốn dành cả khoảng thời gian còn lại của cuộc đời mình cho Sam. Và lúc nhìn ánh mắt của Sam, nụ cười ngọt ngào của cậu mỗi khi nhắc đến hôn nhân, anh nghĩ rằng cậu cũng muốn vậy.

Vì thế nên khi Bucky bước ngang qua cửa hàng trang sức trên đường về nhà từ siêu thị, anh đã không ngần ngại mà bước vào. Bucky đã chuẩn bị sẵn hết tất cả, từ nơi mà anh cầu hôn cho đến những gì anh muốn nói, giờ Bucky chỉ cần một cái nhẫn thật đẹp để truyền tải hết tình cảm của anh dành cho cậu.

Bước ra khỏi cửa tiệm, Bucky không thể nào ngăn cản được nụ cười đang dần hình thành trên môi anh. Sau tối hôm nay, Sam sẽ chính thức trở thành hôn phu của Bucky. Sau tối hôm nay, họ sẽ chính thức bên nhau mãi mãi.

Đắm chìm trong sự háo hức ấy, Bucky quên mất rằng anh và Sam là siêu anh hùng, và siêu anh hùng thì không có ngày nghỉ để cầu hôn bạn trai.


*

Nhiệm vụ lần này khá đơn giản: lấy lại công nghệ của S.H.I.E.L.D từ đám người nghiệp dư muốn cả-thế-giới-phải-phục-tùng-chúng-và-trở-thành-vị-phản-diện-tuyệt-vời-tiếp-theo. Vì quy mô lần này tương đối nhỏ nên chỉ có Sam, Bucky và Torres tham gia ("Nếu nó nhỏ như vậy thì Captain America ra tay chi vậy? Sao không kêu tên Spider Boy gì đó đi mà phải là Đội trưởng của Avengers chứ?", Bucky phàn nàn còn Sam chỉ đảo mắt và tiếp tục mặc đồ), và trong khi nghe kế hoạch của Sam, não của Bucky không ngừng nghĩ về việc Sam trong bộ đồ Captain đẹp trai dữ thần. Bucky đã thấy Sam mặc bộ này nhiều lần rồi, và lần nào anh cũng ngạc nhiên trước sự đẹp trai này hết, đặc biệt là bây giờ, khi suy nghĩ của Bucky cứ thay đổi từ Người đẹp trai này sắp trở thành chồng của mình ư? sang Trời ạ tối nay không thể nào đến nhanh hơn nữa ư trời ạ trời ạ -

"Buck, cậu có đang nghe không vậy?"

Rời khỏi dòng suy nghĩ đang dần trở nên không-phù-hợp-với-trẻ-nhỏ của mình, Bucky nhìn vào mắt Sam.

"Có chứ cưng, tôi lúc nào cũng nghe cậu hết mà."

Sam thở dài, quay hẳn người sang phía Bucky, và không hiểu vì sao nhưng Bucky cảm thấy chiếc hộp nhỏ trong túi của mình nặng dần.

i hold your hand and you hold mineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ