Tại phòng khách nhà Cullen, một sự im lặng bao trùm lấy tất cả. Esme- mẹ của bọn họ vẫn chưa hiểu rõ sự việc đang xảy ra và sự hoang mang hiện rõ trên mặt. Cả bảy đang chờ Carlisle trở về, ông vừa có một cuộc phẫu thuật nên đã bắt máy và tiếp nhận thông tin trễ.
Tiếng xe ngoài cửa dừng lại, vị bác sĩ trung niên vẫn chưa tháo bỏ trang phục phòng cấp cứu, đang hớt hãi chạy vào. Ngồi ngay vị trí gia chủ trong phòng ăn, chờ đợi từng người mở giọng giải thích tình huống. "Có chuyện gì mà buộc ta phải về gấp như vậy?"
"Carlisle, chúng ta gặp Caius ở trường học."
Alice nét mặt quẫn bách khi báo cáo với ông, việc này nằm ngoài sự tính của tất cả. Ông thoáng qua vẻ ngỡ ngàng trên gương mặt rồi nhanh chóng trở về trạng thái cũ để bình tĩnh đưa ra giải pháp.
"Đàm phán với hắn về thời gian biến đổi của Bella."
Một ý nghĩ vụt qua trong Carlisle, đây có lẽ là phương pháp hữu hiệu nhất cho đến hiện tại. Caius là một kẻ khó nhằn, hắn có tuổi đời lớn hơn tất cả thành viên gia đình họ cộng lại, hắn sẽ chẳng dễ dàng gì mà sa vào lưới mà họ chuẩn bị sẵn. Thứ duy nhất có thể làm là xin phép hắn cho gia hạn thêm thời gian và họ sẽ nghĩ cách từ từ.
Nhưng chưa kịp thốt ra thành tiếng, suy nghĩ của ông đã bị Edward bác bỏ "Chúng ta khoog thể Carlisle, hắn có sự chuẩn bị trước khi đến đây."
"Hắn--mang theo một cô gái loài người."_ Jasper bổ sung.
Điều này càng khiến Carlisle khó tin hơn cả, Caius là người đặt ra hầu hết những quy luật của thế giới ma này, bản thân hắn không thể phạm lỗi sai cơ bản dù cho bản thân có địa vị cao như thế nào trong tòa thành Volturi.
"Cô gái đó có thân phận là gì?"_ Ông giương mắt nhìn lại Edward, hẳn là cậu sẽ có thể thấy được gì đó trong tâm trí bọn họ, điều này sẽ dễ dàng giúp cả gia đình thoát thân.
Nhưng Edward từ chối nhìn vào mắt ông, khó chịu trong lòng cứ ngày càng ào ạt "Con không thể nghe tâm trí cô gái đó--kể cả Caius."
Rosalie trừng mắt, buổi trưa cậu chưa từng nhắc đến việc này. Sợ hãi trong mỗi Cullen như được thắp sáng hơn nữa khi giọng nói Jasper vang lên đều đều.
"Cô gái đó không đơn giản, trạng thái cảm xúc của cô ta rối loạn. Con không cảm nhận được."
"Có thứ gì đó bao trùm cả tương lai cô ấy."_ Alice trong vòng tay Jasper cố gắng vận dụng sức lực của mình để nghĩ ngợi về cô gái lạ mặt đó nhưng hoàn toàn bất lực, một màu đen tối y hệt khi cô nhìn vào tâm trí những kẻ biến đổi hình dạng.
"Tất cả là tại mọi người dung túng cho anh ta giao lưu với con người nên mọi chuyện mới như vậy. Bây giờ cô gái kia là ai chúng ta cũng chẳng rõ."_ Rosalie gằn giọng, câu nói đẩy hết sai lầm cho Edward và cô ả loài người Isabella Swan,thật không công bằng khi sự an toàn mà cả gia đình gầy dựng lại bị phá vỡ bởi một con người.
Emmett bên cạnh không thể làm gì khác, có thể anh rất hứng thú trong các trận đấu và hào hứng giành lấy vinh quang bởi món quà của anh là sức mạnh, nó có thể vượt trội hơn do với tất cả. Đó là đối với nhà Cullen và những nhà ma cà rồng khác, riêng Volturi là một ngoại lệ.
Tất cả những thành viên của thành Volterra đều không dễ ăn. Đội chấp pháp của họ có thể nuốt chửng tất cả chỉ với một nốt nhạc, anh có thể không sợ hãi Aro hay Marcus nhưng Caius là một điều gì đó khủng khiếp hơn đội chấp pháp mà hắn đào tạo nên.
Caius là hiện thân của quỷ dữ, anh ta uống máu người từ thuở biến đổi, tính đến nay cũng đã hơn ba ngàn năm. Sự thành thạo vượt trội về năng lực chiến đấu, Jasper so với hắn vẫn còn non kém thập phần. Cho dù hắn không sở hữu món quà đặc biệt nhưng những gì hắn trải qua chính là món quà lớn nhất.
Sự hiếu chiến, năng lực lãnh đạo và chiến đấu, địa vị tối thượng cai quản hàng ngàn ma cà rồng mới sinh là một ưu thế lớn. Hắn như kẻ đứng đầu trong tất cả lĩnh vực, không ai có thể so kè.
Những suy nghĩ này của Emmett đều lọt vào Edward không sót một chữ, đôi phần làm anh lung lay trong suy nghĩ, Jasper cũng theo đó dâng lên nỗi sợ hãi không tên. Bọn họ bây giờ đang ở thế yếu, là những con mồi bị kẻ đi săn kinh nghiệm vây tóm trong tầm tay.
Thoáng khỏi ý nghĩ đó nhanh chóng, sự chú ý quay trở về khi Alice cất giọng.
"Tôi cùng Jasper đã gặp lại họ ở lớp Mĩ thuật, cuộc trò chuyện của bọn họ lạ. Cô gái đó dường như rất quan trọng đối với hắn ta."
Esme thu thập dữ liệu từ mọi chuyện rồi đưa ra câu hỏi "Ca giả của hắn ta?"
"Không, là bạn lữ."
Edward cùng Jasper đồng thanh chốt câu trả lời với cái nhăn mặt làm tất cả nhất thời nín thở. Thông tin này quá gây sốc, Caius vậy mà có bạn lữ là con người. Điều này không ai có thể lường trước, Carlisle ngay lập tức đi sâu vào vấn đề này, vận dụng sự thông minh cùng kiến thức của mình nhanh chóng đưa ra giải pháp.
"Tốt, chúng ta sẽ có buổi đàm phán nhỏ với Volturi sau khi cuộc chiến với Victoria kết thúc."
"Còn với Bella, hãy mau chóng định đoạt ngày biến đổi."
Edward định phản đối nhưng đã bị ông chặn
"Hắn sẽ không chờ đợi thêm. Kết quả không như mong đợi, hắn sẽ xử lí tất cả."
----------
END
Mọi người cho tui xin chút cảm nhận về bộ này nhó