Kết

851 98 2
                                    


Chuyện có hay không có nhau.
____

Mấy hôm trước Jeongwoo mơ thấy một giấc mơ kì lạ, giấc mơ về những điều chưa từng xảy ra trong quá khứ, nhưng lại là điều Jeongwoo luôn khao khát nó có thể được diễn ra ở hiện thực. Chắc là do ngày nghĩ đêm mơ.

Giấc mơ đưa Jeongwoo đi ngược về ngày cũ, về cái ngày Jeongwoo rời đi sau trận cãi vã khiến hai đứa sẽ xa nhau mãi về sau. Nhưng rồi thay vì thật sự rời đi và để lại Haruto với khoảng trống giữa lồng ngực, Jeongwoo đã chọn việc quay trở lại căn phòng kia một lần nữa, để được nhìn thấy Haruto trong khoảnh khắc cậu yếu mềm nhất.

Mọi thứ lật ngược như trở mặt một quả trứng rán đã chín. Jeongwoo không trở thành quân nhân với những hoài bão xa xôi vời vợi. Haruto chưa từng giận dỗi bỏ đi và để lại nhiều tiếc nuối cho cả hai.

Những năm tháng phí hoài bỏ lỡ nhau của hai đứa cũng chưa bao giờ tồn tại. Những khoảng trống trong nhiều ngày thiếu nhau cũng lần lượt được lấp đầy. Khoảng trống nơi lồng ngực hay âm ỉ đau vào những ngày mưa tầm tã của Haruto, khoảng trống trơn ở vị trí từng có cánh bướm xanh khẽ đậu của Jeongwoo. Tất cả đều như chưa từng có ngày chia ly nào đã diễn ra.

Rồi lúc đó, hai đứa sẽ thế nào? Sẽ đưa đón nhau mỗi ngày chiều ngả màu tan tầm, rồi lèm bèm về vấn đề đồng nghiệp không vui vẻ, cấp trên khó tính, khó chiều. Mùa đông sẽ cùng ngồi trước lò sưởi nhìn mẹ đan cho mỗi đứa một chiếc khăn choàng từ cùng một màu len. Mùa xuân sẽ mặc kệ mặt mũi lấm lem để thu hoạch mấy trái ớt bé tí trước sân, vài quả ngô vàng ươm sau vườn nhỏ. Mùa hè thì cùng nhau làu bàu về tiếng ve sầu cứ ríu rít mỗi đêm, rồi lại mất cả giấc ngủ vì giọng nói cũng lanh lảnh không kém bên tai. Mùa thu sẽ đến mang theo cả mớ lá ngân hạnh rụng đầy trước sân nhà, mẹ chắc chắn sẽ ồ ồ dựng đầu cả hai đứa rồi dúi vào tay mỗi đứa một cái cán chối sắp trụi hết lông.

Cái gì cũng có nhau, cùng nhau. Tất cả sẽ quy về tụi mình, chúng ta.

Bốn mùa có nhau sẽ trôi trong êm đềm không ồn ào vội vã. Bốn mùa không mất nhau sẽ không có những ngày muốn bỏ rơi thân mình giữa phố đông. Nhưng rồi bốn mùa nọ lại chỉ tồn tại trong cơn mộng đẹp của Jeongwoo. Khi thức giấc, mộng tan, Haruto lúc này vẫn yên giấc hoặc vừa giật mình trong đêm bên cạnh ngọn hải đăng ở phía xa xa nơi đất liền.

Hiện thực thì vẫn vậy, hai đứa vẫn phí hoài nhiều năm của nhau, để giữ mãi trong tim mình một hình bóng đã xa xôi đâu đó thật lâu về trước.

.

Báo đài gần đây xôn xao kháo nhau hoài cái tin tức về hòn đảo có biển xanh cát trắng nắng vàng tiêu chuẩn, được tìm thấy gần mười năm trước ở phía Đông. Sau khi quân đội đến khai phá và biến hòn đảo từ thiên nhiên trở thành nhân tạo. Cho tới hiện tại, các cấp cao mới hạ quyết định mở cửa để hòn đảo hoang sơ trở thành một địa điểm du lịch mới của đất nước.

Hòn đảo sau khi trưng bày ra trước ánh sáng thì hiển nhiên được quảng bá rầm rộ, sôi nổi. Những người đưa tin kéo nhau đến đảo để quay mấy thước phim nhuộm đủ loại màu sắc, tô vẽ một hòn đảo từ hoang dã vắng lặng trở thành sầm uất tấp nập. Dĩ nhiên là nơi nào có con người tồn tại thì vật chất xung quanh cũng sẽ dần bị thay đổi để trở nên thích hợp hơn với điều kiện sống của những động vật bật cao.

Ném Câu Yêu Vào Không Trung [Jeongharu]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ