Chương 17: Trông mặt bắt hình dong

218 22 0
                                    

Sự cho phép của người lớn hai bên chính là 'giấy thông hành' cho Kiệt thuận lợi quen Chiến, nhưng trước mặt các sinh viên trong trường và bạn bè đồng nghiệp, thì hai người vẫn giữ khoảng cách thầy trò.

Một năm nay Kiệt dành thời gian tán tỉnh Chiến, cuối cùng anh cũng làm cho cậu người lớn gặp nhau bàn chuyện đám cưới là xong chuyện.

Nhưng mà thế kỉ 21 xã hội nhiễu nhương, đi chùa để dép ở ngoài mà còn bị mất, thì nói chi tới cái chuyện người yêu có nhan sắc ai nhìn cũng mê.

Thành ra, chờ đến ngày Chiến tốt nghiệp đại học, Kiệt có hơi sốt ruột.

Tuy rằng không công khai yêu nhau với bạn bè và mạng xã hội, nhưng mà một vài người tinh ý thì sẽ nhận ra Kiệt và Chiến đang quen nhau. Nên những ngày cuối tuần không đi lên trường, hai người sẽ hẹn hò với nhau để đi vòng vòng trong thành phố.

Chính thức quen nhau được bốn tháng, Kiệt biết mình ăn nói không giỏi, nên anh không tỏ tình với Chiến, mà chỉ toàn copy những câu thả thính trên mạng về gởi cho cậu. Nhưng mà nhờ sự cục mịch đó của anh, đã khiến cho cậu yêu anh mỗi ngày nhiều hơn.

Dạo gần đây, trên mạng đang thịnh hành cái phong trào 'thôi miên hồi quy tiền kiếp'. Chiến nghe đám bạn nói nhiều đứa đã làm theo và đã mơ thấy kiếp trước của mình, nên cậu đã nói lại với Kiệt, với hy vọng là anh sẽ đi tới chỗ để thử với cậu.

Vì Chiến muốn biết, Kiệt có phải là người trong giấc mơ của mình hay không.

Sau khi nghe Chiến nói xong, Kiệt từ chối thẳng thừng:

- Anh không đồng ý. Lỡ như là một trò bịp bợm thì sao?

Chiến vốn tò mò, nên vẫn kiên trì thuyết phục Kiệt:

- Nhưng mà anh nhìn thấy được thứ đó, hông lẽ anh hông tin chuyện này có thiệt.

Kiệt trả lời một câu xanh lè:

- Tin trên đời có ma với tin có thể nhìn về kiếp trước nó hoàn toàn không giống nhau. Nếu như có thể nhìn thấy kiếp trước, thì anh đã biết và tán tỉnh em lâu rồi, chứ không chờ tới bây giờ.

Chiến nghe Kiệt nói xong, hai mắt của cậu sáng rỡ lên:

- Anh nói em là người yêu kiếp trước của anh hả? Vậy mà anh nói anh hông tin.

Kiệt ngừng làm bài quay sang nhìn Chiến:

- Đó là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Thành ra là em đừng có năn nỉ nữa anh không dẫn em đi đâu.

Chiến phồng má, rồi nắm tay Kiệt lắc qua lắc lại miệng thì không ngừng năn nỉ:

- Anh Kiệt! Đi với em một lần đi...

Kiệt nghiêm mặt nhìn bé thỏ đang làm nũng:

- Anh nói rồi. Không là không.

Thấy anh người yêu không đồng ý, Chiến xụ mặt mắt ngồi yên một chỗ xem tivi, nhưng thỉnh thoảng cậu vẫn liếc mắt sang nhìn anh người yêu đang học chương trình thạc sĩ.

Tuy rằng Chiến rất muốn đi tới cái chỗ mà đám bạn mình đã nói, nhưng mà anh người yêu không cho thì cậu cũng đành im luôn. Cậu thừa biết Kiệt khó thế nào, cái gì anh nói một là một, hai là hai, nên sẽ không có chuyện anh sẽ đổi ý đâu.

[BÁC CHIẾN]-  GẶP LẠI NHAU - HOÀN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ