#6: Hồi ức(Laville)

270 37 1
                                    

Póc!

-"Chết nè!"
Ma vật không rõ hình dạng nhăn nhó lẩn vào trong bụi cây cùng làn khói đen, bóng người thấy thế liền lao vào theo.

Trên ngọn núi cao không xa, một vật sáng loé lên.

-"Đạn thần quang."
-"Viễn trình kích."

————————————————————————

-"Ô Elsu, Laville, nay về sớm vậy?"
-"Ha ha dạo ít dần ma vật nên cũng nhàn hơn trước đấy đại tỷ, chà, rượu của tỷ vẫn thơm như ngày nào ha?"
-" Thèm đòn hay thèm rượu đây?"
-"Thèm rượu thèm rượu~ đại tỷ nay ta uống không say không về!"
Celica khoác vai Laville kéo vào trong còn Elsu thì lôi bao xác quái vật đến lò hoả thiêu.
Đã 8 năm trôi qua.
Laville đã lên 15, dù chưa đủ tuổi uống rượu nhưng cậu uống rất giỏi khiến Celica liền quyết tâm nuôi ra 1 tên sâu rượu mới,Elsu thì chả quan tâm mấy vấn đề này liền dung túng cho cậu.
-"Ây nhóc con, nhìn nhóc cũng đẹp mã đấy, thế tia được cô em nào chưa?"
-"Tất nhiên là có rồi đại tỷ, cô bé vừa xinh vừa dễ thương lại còn hiền nữa, sau này gặp lại em sẽ cưới cô ấy!"
-"Chồi ôi gặp lại đồ~ nhóc yêu xa à? Yêu xa dễ thay đổi tình cảm lắm nhá~"
-"Đại tỷ yên tâm, em chung tình lắm!"
Dứt lời 2 con sâu rượu cười lớn cạn ly ầm ĩ trong quán rượu, mọi người cũng cạn ly theo. Đây đã là hình ảnh quen thuộc ở nơi đây rồi, chỉ là hôm nay có thêm một gương mặt nữa.
Elsu bước vào không nói không rằng liền lôi Laville đi, để lại mọi người ngơ ngác ngồi nhìn.
-"Chà, có vẻ có kịch hay xem rồi."

Laville khó hiểu bị lôi đi, cậu chỉ uống như thường ngày mà? Có làm sai chuyện gì sao?
Elsu kéo cậu ra cây cầu cách quán rượu khá xa.
Trăng đêm nay sáng quá, có lẽ thêm cảnh lá rơi sẽ là nơi tuyệt vời để thổ lộ tình cảm đây~ Laville cảm thán nhìn khung cảnh nên thơ này thì 1 tờ giấy giơ ra trước mặt.
-"Khoan đã! Sao chú có được nó!?"
Laville vội vàng cố giật lấy tờ giấy ố vàng trên tay Elsu. Cậu luôn mang theo nó bên người, hiện tại nó đang nằm trong tay Elsu, cậu không biết anh đã lấy từ lúc nào.
-"Nội dung trong này là gì?"
-"A, chỉ là bản kế hoạch cháu vạch ra trong tương lai thôi, trả cho cháu đi~"
Laville xoè tay ra, cậu chỉ mong Elsu đủ ngốc để hiểu lời nói dối của cậu. Có lẽ Elsu sẽ tin đấy,nếu là chữ của cậu.
-"Chữ này không phải của nhóc."
Dù nhiều năm trôi qua,Elsu vẫn nhớ được nét chữ này của ai, anh vẫn còn giữ những tờ luyện chữ của 2 đứa trẻ khi xưa. Chữ trên này chắc chắn của người đó, chỉ là nội dung được rút ngắn lại khiến Elsu đọc không hiểu, anh liền tìm Laville.
-"Đúng vậy, là Yorn lập kế hoạch tương lai cho cháu, ngày Yorn biến mất Yorn để lại nó cho cháu, dù cháu không hiểu nhưng cháu muốn giữ nó làm kỉ niệm, nếu là chú thì chú cũng vậy mà?"
Elsu nhìn tờ giấy trong tay rồi cuối cùng cũng gấp gọn lại.
Và nhét vào túi.
-"Ơ của cháu mà?"
-"Tịch thu!"

Laville trở lại quán rượu, lúc này Celica uống đã đỏ ửng mặt rồi liền kéo cổ Laville lôi lại gọi thêm chai nữa. Phải công nhận vòng 1 của đại tỷ thật uy lực, cậu sắp chết ngạt rồi!
-"Sao? Elsu lại làm khó nhóc à?"
-"Ha ha ha không có đâu, chỉ là hỏi chút chuyện thôi~"
-"Chà gớm ha, tí tuổi đầu đã bày đặt giấu diếm đời tư rồi~ Sao kể nghe coi?"
-"Ha ha~"
Cậu liền cầm cốc rượu uống 1 ngụm lấy hơi, chà, vị đắng bắt đầu lan toả nơi cuống họng rồi, như vị đắng trong tình yêu, cũng như uống rượu thôi, đắng nhưng gây nghiện.

[Zata x Laville] Trang cuối.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ