Đã hơn một ngày trôi qua nhưng Haruto và Junkyu vẫn không tìm được dấu hiệu tỉnh dậy của Jeongwoo. Doyoung cũng biến mất từ đêm hôm nọ tới giờ. Quản gia cũng đã tìm cách liên lạc cho Park Jihoon. Có lẽ anh ấy sẽ về trong đêm nay.
"Haruto nhìn nè."
Junkyu đưa tờ báo từng bị đốt cháy từ hôm nọ cho Haruto. Nó được xếp ngay ngắn ở trên bàn kế bên giường của Jeongwoo đang ngủ say.
"Nạn nhân duy nhất còn sống sót của gánh xiếc bắt cóc suốt 10 năm qua. Toàn bộ nhân chứng đều bị thiêu rụi"
"Đây là Jeongwoo mà. Bài báo này..."
"Từ 2 năm trước. Là từ lúc Jeongwoo trở về, cũng là 1 tháng trước khi em được mời đến đây."
"Vậy tức là mấy cái linh hồn hôm qua là nguyên nhân cho mấy vụ hoang tưởng của Jeongwoo lúc đó à ?"
"Em sợ là không phải hoang tưởng. Đó là kí ức thật của Jeongwoo."
"Không thể. Lúc đó em với anh đều nghe còn gì, tiên xanh với cả phù thuỷ gì đấy làm gì có thật đâu... Ơ nhưng mà..."
Junkyu nhớ lại tất cả những gì xảy ra trong hai hôm nay. Haruto với mấy cái bùa xanh tím, Doyoung với đôi cánh lớn, chú hề khổng lồ Dolly, thiên sứ mắt xanh. Những thứ đó đã diễn ra quá chân thật trong mắt Junkyu hôm qua, có thể những thứ kì dị kia của Jeongwoo cũng hoàn toàn là có thật.
"Nếu vậy, chúng ta phải đi từ bài báo này à."
"Đốt cháy hết rồi. Trên báo này ghi Jeongwoo là người duy nhất còn sống và địa điểm nơi tìm được em ấy đều bị cháy hết."
"...vụ này. Anh nghĩ ta nên gọi thêm người có mạng lưới lớn hơn. Anh rất hay đọc báo luôn, nhưng mà tờ báo này anh chưa đọc qua bao giờ. Huống gì nó còn nói về Jeongwoo."
"Tức là có người đã che đậy tin tức này từ đầu rồi đúng không anh ?"
"Anh đoán là nhà họ Park."
Trong lúc cả Doyoung lẫn Jeongwoo vẫn chưa có dấu hiện tỉnh lại, bên này Jihoon và Hyunsuk đã mua được vé tàu để về lại dinh thự.
"Em chỉ mới đi có 2 ngày mà Jeongwoo..."
"Không phải lỗi của em."
"May mà Junkyu về kịp. Anh nhớ vụ án năm đó em với anh phải đi về phía nam không ?"
"Vụ của Jeongwoo ?"
"Phải. Em không biết làm sao Junkyu biết được. Nó bảo em điều tra vụ án đó kĩ vào. Vụ đó có liên quan đến bệnh tình của Jeongwoo."
"Bệnh của Jeongwoo ? Chứng hoang tưởng ?"
"Haruto nói nó không phải hoang tưởng. Thằng bé bảo có lẽ vụ án đó còn nhiều điều không thể tưởng được."
"Nhưng mà nhân chứng lẫn chi tiết liên quan đều mất cả rồi. Năm đó anh với em trực tiếp đi cùng bên cảnh sát cũng không làm được gì."
"Lần này có lẽ sẽ có manh mối thôi anh."
"Manh mối ?
"Ừ, Junkyu nói rằng Jeongwoo sẽ làm nhân chứng cho vụ án lần này. Lần đó em ấy mất trí nhớ, không biết mấy ngày qua thế nào nhưng Junkyu chắc chắn với em rằng sau khi Jeongwoo tỉnh lại, nó nhất định sẽ đưa đến nhân chứng cần thiết. Chắc là em với anh lại phải gọi cho Yedam một tiếng."
BẠN ĐANG ĐỌC
JeongDo - Sam
أدب الهواة[ĐÃ DROP] Jihoon và Hyunsuk nhặt được cậu bé xinh đẹp ở khu rừng phía nam liền giao lại cho Jeongwoo. Hàng loạt những đêm không ngủ từ lúc có em hoá những cơn mơ chứa đầy những đoạn kí ức bị chôn giấu. --------------- Truyện lấy bối cảnh nửa phươn...