Tiếng đàn du dương bên khe cửa, tên hát rong hôm nào lại cất lên bài thơ bằng âm thanh trong vắt ấy.
"Tiếng sóng ngoài khơi mang hương muối mặn,
Ào ạt tiếng sóng, khiến lòng ta chơi vơi
Kìa, chú chim trong khung sắt vụn
Có nghe chăng tiếng tôi nói yêu em."
Đó là một câu chuyện từ biển cả - tên hát rong ấy nói như thế. Gã ta phì cười, rồi lại hỏi tôi rằng:"Cậu thấy nó thân thuộc lắm đúng chứ, anh bạn điển trai?"
Tôi nhìn gã ta, rồi cười đáp:"Không hẳn. Chỉ là tôi thấy nó rất hay."
Tên hát rong này nếu so với tôi mà nói, gã ta khá nhỏ con với vóc người như một thiếu niên vừa sang tuổi mười sáu, mái tóc thắt bím trông rất đặc biệt. Đó là tất cả những gì tôi ấn tượng về gã.
Tên hát rong ấy xoa nhẹ vành của chiếc mũ newsboy màu xám nhạt. Rồi hướng đôi mắt màu xanh lục bích nhìn tôi, nói sao nhỉ... Nó như nhìn thẳng vào bên trong con người tôi, ánh nhìn của kẻ biết tất thảy, hơi thở của tôi bỗng căng thẳng lạ thường, được một lúc khi nó nhắm tịt lại nhịp thở của tôi mới trở lại bình thường. Gã ta quay lưng đi.
"Có vẻ như hôm nay đại tá đằng Đông sẽ trở về... Ngài Don* đây có hứng thú không?"
(*Don: là ông chủ của tổ chức mafia, là sếp trưởng và còn được gọi là "bố già" - theo "https://luathoangphi.vn/mafia-la-gi/")
Tôi nhướng mày, tôi đã không nhớ là đã nói với gã này chuyện tôi là sếp trưởng mà đấy? Tên hát rong này... biết cách làm con người ta khó chịu thật.
Còn chuyện về vị đại tá kia, tôi cũng nảy sinh chút tò mò. Bởi, tiếng tăm của tên này lẫy lừng đến mức người từ phương bắc xa xôi như tôi cũng biết đến thành tích trăm trận trăm thắng của hắn. Hắn ta sẽ là một đối thủ mạnh của tôi, xem chừng thế?
"Chà... Tôi cũng chả biết."
Không nói gì thêm, gã ta bước đi một mạch về con phố đang dần tấp nập hơn, bóng hình nhỏ con ấy biến mất trong giây lát. Tôi cũng trở vào trong, cầm lấy tách cà phê đen nóng hổi cho buổi sáng tại Elantust nhộn nhịp.
Ngả người lên chiếc ghế sofa màu đỏ, cầm lấy tờ báo được ủi phẳng phiu đang xếp gọn trên bàn. Trang nhất chính là tin tức của vị đại tá kia. Nó nói rằng hắn đã thành công trong cuộc chiến chiếm lấy lãnh thổ Hummania. Tôi tin chắc rằng sẽ có một buổi diễu hành của bọn họ khi họ trở về. Đau đầu thật, tôi muốn gặp hắn ta một lần nhưng tôi nào có phải những thiếu nữ mới lớn sẽ hò hét vì hắn và hay những thiếu niên đem lòng ngưỡng mộ sự dũng mãnh, hùng mạnh kia. Thứ tôi muốn, chỉ là đọ tài với hắn thôi.
"Don, tôi nghe bảo hôm nay tên đại tá ấy sẽ về ở cổng tây. Đúng lúc, cổng tây cũng đang có hội thu hoạch. Don có muốn đến thư giãn không? Cả tuần qua Don đã bận rộn với công việc rồi."
Tên cấp dưới đứng cạnh hỏi.
"Không phải cậu nên được nghỉ và đến đó chơi cùng vợ con sao? Còn chuyện của tôi, tôi là người quyết định."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ChiZhong ] Hơi em trong làn nước
Fanfiction"Ajax... tôi đã mong cậu không phải là 'Ajax'..." - trên gương mặt của người khẽ đượm buồn làm con tim tôi khẽ nhói một nhịp, quặng thắt và đau đớn. "Thưa ánh dương của tôi, sẽ thật đau buồn khi người nói như vậy? Nếu tôi không phải là Ajax... Tôi s...