6 YEARS LATER
January 30, 2023
6:07AM IN THE MORNING
SEBASTIAN'S POV
It's been 3 years since our marriage.
It's been 5 years since I graduated college.
habang ako ay nag bibihis para pumasok ng trabaho bigla nalang bumukas ang pintoan sanhi ng pag lingon ko.
"Love, your breakfast is ready!". masaya niyang sabi saakin.
"be right there...". tugon ko habang inaayos ang aking kwelyo.
Inayos ko mabuti ang aking neck tie pati na ang aking buhok. "ready to go, Mr. Martinez".
lumabas nako ng kwarto at bumaba ng hagdanan nasa hagdanan palang ako naaamoy kona ang kaniyang hinanda para saakin.
"there you are!". niyakap niya ko kasabay ng pag halik saakin.
"you always miss me". hinawi ko ang kaniyang buhok ng pataas.
"why? I'm not supposed to miss my husband?".
nakuha ng pagkain ang aking atensyon. "this looks delicious, love".
agad ko itong tinikman. "my wife is such a good cook that's why I married you".
"tsk... Just eat and enjoy". hinagkan niya ang aking pisngi bago umupo.
masaya kaming umupo dalawa sa hapag kainan na may ngiti saaming mukha.
Ang bilis ng panahon na hindi ko namamalayan halos tatlong taon na pala kaming kasal ni Yuna.
we have difficulties at first, a lots of misunderstanding for the first couple months of being married... and until now... sometimes we can't avoid to fight each other.
because I am a cold-blooded person. It depends on my mood every single day.
habang ako ay kumakain napansin kong hindi pa ginagalaw ni Yuna ang kaniyang pagkain.
"something wrong, love?". tanong ko sakaniya.
nakita kong naka kuyom ang kaniyang kanang kamay na naka patong sa lamesa. "sometimes I think about... you don't treat me like your own wife".
hindi ko maintindihan ang kaniyang sinabi. "hmm? what do you mean?".
"If you don't love and care about me... can we just stop?".
"here we go again...". mahina kong bulong. "what do you want me to say?".
"that you don't love me and care about me". tumingin siya saakin na may luha sakaniyang mga mata.
huminga ako ng malalim. "Yuna... what now?".
"what now?". nag dabog siya sa lamesa. "Sebastian naman...".
nagulat nalang ako sakaniyang ginawa ngunit nag pakumbaba ako sakaniya. "Yuna, what's the problem... tell me".
"You!". madiin niyang sabi.
napa sandal na lamang ako sa upuan. "ako naman lagi mong problema hindi na nag bago".
"haggang kailan pa tayo mag tatago?".
"haggang kailan moko itatago?".
"Sebastian, tatlong taon... tatlong taon, for almost 3 years I been locked up here!".
YOU ARE READING
Would You Choose Me? | BL SERIES #1
RomanceBL SERIES #1 "Love is not complicated. It just 'is'. The Drivemo Martinez Company, one of Manila's largest and most successful businesses. Sebastian Alexander Martinez, the only child of the Martinez family, is the hardworking and cold-hearted CEO o...