Chương 7

313 31 0
                                    

.
.
.
.
.
.

Tỉnh Đào về nhà thì cũng là lúc trời đã ngả tối, dạo gần đây cô luôn làm việc ngoài giờ, tuy công việc căn bản chẳng lu bù thế.

Nán lại công ty muộn vậy thực ra cũng chẳng có việc gì để mà làm. Chẳng qua là bắt nguồn từ quán tính, cô luôn cần có một người gõ cửa vào văn phòng mình, giục cô tan sở về nhà, mới chịu gom dọn đồ đạc. Mà con người ấy giờ đây có đợi cách mấy chăng nữa cũng chẳng đến, nên đám nhân viên toàn công ty đều chẳng dám ho he về trước sếp, bấm bụng ngồi trông giờ, cầu cho hôm nay sếp có thể chóng nhớ ra hơn hôm qua một tẹo chuyện Quản lý Danh đã ngưng công tác từ hồi nảo hồi nao.

Bữa tối vẫn như trước, ăn trong lặng lẽ. Tỉnh Đào gần đây còn lầm lì hơn dạo trước, bên bàn ăn càng chẳng có ai để chuyện trò. Người hầu bưng món canh đã hầm nhiều giờ lên, cô lại thuận miệng kêu.

"Tiểu Nam, múc một bát..."

Nói đoạn, cô mới sực ý thức được bên cạnh mình đã không còn bóng dáng gầy gầy hay khom người kia, sắc mặt càng khó coi đi vài phần.

Tỉnh Đào cảm thấy rất khó chịu, thứ cảm giác tựa như người nghiện nặng bỗng bắt đầu buộc phải cai thuốc. Thường xuyên có cảm giác cồn cào bải hoải như khi cơn nghiện phát tác mà ngay đến một điếu thuốc cũng bói không ra.

Cô phát hiện ra mình rất nhớ người kia. Xuất phát từ sự quan tâm cũng được, mà do thói quen cũng được, sớm sớm tối tối, nhắm mắt mở mắt đều là khuôn mặt của người đó. Cô có thử đến gặp bác sĩ tâm lý, nhưng bọn vô tích sự ấy chỉ biết đưa ra toàn những ý kiến vô dụng khiến cô hoàn toàn không dám ừ ào theo họ, làm lòng kiên nhẫn của cô ngày một tồi tệ, tần suất và mức độ nổi bão cứ tăng lên vùn vụt, suýt nữa thì cả việc động tay động chân với bác sĩ cũng làm nốt.

Kỳ thật trước giờ cô đâu tới nỗi cục tính vậy. Dầu có nổi nóng, đơn giản cũng chỉ cần người kia đến bên cô khuyên giải dăm ba câu, ngồi lại với hắn một lúc, thì chuyện gì cũng xong đâu đấy.

"Nhưng mà ngài ký bằng tên quản lý Danh..."

Khốn kiếp!

Tỉnh Đào nhịn hết nổi ném phăng tập tài liệu. Đủ rồi đó! Hễ tinh thần không tập trung lại vô thức viết tên Tỉnh Nam ra, không phải là bị quỷ ám thì là gì?

"Đặt vé máy bay cho tôi ngay! Tôi muốn đi Luân Đôn!"

"Ơ?"

Cô thư ký tội nghiệp còn đang ngẩn người.

"Nhưng, nhưng..."

"Nhưng nhị gì?! Tôi muốn đến dự cuộc hội nghị quốc tế ngày mốt, còn không nhanh lên cho tôi?"

"Nhưng đây vốn là do Quản lý Phác phụ trách..."

"Anh ta làm việc không đảm bảo, tự tôi sẽ đi!"

"À, vâng, vâng!"

***

Bản thân cô cũng từng có lúc sống ở Luân Đôn mấy năm, nên chẳng tốn tí sức đã tìm ra nơi ở của Tỉnh Nam. Nhấn chuông hai lần vẫn chưa thấy ai ra mở cửa, lòng cô bùng lửa giận, dằn mạnh cái chuông hoài không thôi, làm cho tiếng chuông trong nhà rú inh lên như còi báo cháy.

Uncontrollable loveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ