Prologue

154 8 2
                                    

      
Gwyneth's POV
Haler guys!!! Im Gwyneth Zoe Bahan.
     
Oh well, napatingala na lang ako dahil sa sobrang tangkad ng building. Napa gulp ako at napatanong sa sarili ko katulad ng,
'Ganitong building na ba talaga ang papasukan ko ngayon'?
      
"Ano, zoe? Handa ka na bang ma-meet ang grupo mo?" umayos ako sa pagtayo
     
"O...opo manager Eya! Aja!" sabi ko saka naghand gesture pa ng 'galingan mo' para sa sarili ko.
      
Ngumiti at napatango lang si manager Eya saka nagsimulang maglakad.
     
New member kasi ako ng isang grupo. At hindi ko talaga alam ang gagawin ko. Hindi pa sila nagdedebut kasi nga hindi pa sila kumpleto. Hindi ko alam kung tatanggapin ba nila ako o baka sungitan pa ako >__< huhuhu. Goodluck na lang sakin.
      
Binitbit ko na ang maleta ko saka sumunod sa likod ni manager. Nang makapasok kami sa building ay nagsitaasan ang balahibo ko sa sobrang lamig.
      
Hindi ko kaya ang temperature ditey!!!! Para akong batang kinulong sa freezer! Hanlamig~~~
     
       
Lahat ng nakakasalubong namin ay nginignitian kami. Yep! KAMI!!! Ang babait nga nila eh.
      
Pumasok kami sa isang elevator. Then nang pindutin na ni manager ang 2 na button ay umandar na yun. Hanggang sa makalabas na kami, nagtitinginan pa din ang mga tao samin. Nahihiya ako. >o< ilang na ilang.
     
      
Then maya maya pa ay bigla nang huminto sa paglalakad si manager at nakita kong huminto sya sa tapat ng isang pintuan. Kinatok nya yun then nagbukas.....
     
     
     
     
Ang....
Gaganda.....
NILA........
  
    
PROMISE!!!!!!
     
Nakakahiya naman ako. Huhuhu.
       
Tumingin silang lahat sakin pwera lang doon sa babaeng patuloy pa din sa pagsayaw. Hindi nya ba nararamdaman na merong ibang tao?? Manhid naman neto -.-
      
"Ahm guys, this is Gwyneth. Sya ang new member nyo. Gwennie ang Stage name nya." tumango lang yung iba at yung iba ay nag 'hi'. Tapos yung iba ay ngumiti lang...
     
Ang cold naman ng 'welcome' nila sakin.
      
Maya maya pa ay biglang may lumapit sakin at mukhang tuwang tuwa,
     
"Waaahhh!! Hello po! I'm Yuki! Nice to meet you, ate Gwennie!!" ang bait naman neto :D
      
"Tabi!" nagulat na lang ako nung may biglang humawak sa balikat nya at pinaatras sya paalis. Hindi naman mukhang marahas, pero nakakainis lang.
     
"Sya yung new member?" tanong nung babaeng sumasayaw kanina at walang paki.
      
"Yep. Sya ang new member." tumingin sya sakin.
      
Tinitigan nya ako kaya nailang ako medyo. Ang lalim nya kasi tumitig. Hindi ako comfortable.
     
Nagulat na lang ako....
    
     
    
   
    
     
    
     
   
     
     
Nung biglang naging pula ang mata nya....
    
     
Oh god!!!!

【《Pink Daisies》】Donde viven las historias. Descúbrelo ahora