Chapter 31

243 10 1
                                    

Isaiah






“Nasaan ako?”

Tanong ko nung unti-unti kong minumulat maigi ang mga mata ko. una kong naaninag ang liwanag ng ilaw sa kisame na kulay puti.

(Inaudible sounds with eerie)

Malabo ang pandinig ko para akong nasa maingay na lugar pero tingin ko ay nasa labas iyon nanggagaling.

“Hey! are you okay? how's your feeling? thank God your awake.”

Masayang sabi ng lalaki na nakatayo sa tabi ko at naka yuko ang ulo niya para makatingin ako sa kaniya.

(Gasp)

“No! p-please... stay away from me. no, please don't hurt me!”

Napabalikwas ako ng tayo at agad napaatras palayo sa kaniya. kinuha ko ang kumot na nakakumot sa akin at saka ko kinumot sa kalahati ng katawan ko.

“No! don't afraid of me, I'm not gonna hurt you...”

Sabi niya sa akin. ngunit hindi ako naniniwala... kita ko ang mukha ni Sir Ace sa kaniya. mas lalo akong naiiyak ngayon at natatakot.

“No! stay away from me.... help! help me...”

Sigaw ko habang naiiyak.

Hanggang sa nahawakan na niya ang buhok ko. mas lalo akong natakot at agad ko siyang naitulak ng malakas. napabagsak siya sa sahig at saka ako bumaba ng kama.

Hinila ko ang hose ng Dextrose para matanggal iyon sa kamay ko. napahiyaw ako sa sakit nung maramdaman ko ang sakit sa kamay ko na ngayon ay nagdudugo na nung matanggal ko ang hose ng Dextrose na naka connect doon.

Ngunit hindi ko na ininda iyon, napatakbo ako palayo sa kamang tinutulugan ko papunta sa pinto at saka binuksan iyon at patakbong lumabas ng kwarto ng hospital na iyon. marami akong nabubungo na mga tao at ilang nurse at doctor.

“Hey! come back here, where are you going?!”

Rinig kong sabi ng lalaking naitulak ko kanina.

Nilingon ko ito at malapit na ito sa akin. binilisan ko ang takbo ko at nung makarating ako ng elevator ay bigla itong nagsara.

No choice ako kundi gumamit ng hagdan o fire exit. paika-ika akong tumatakbo pababa ng hagdan. Matagal ko nang iniinda ang pilay ko sa kaliwang paa ko na parang may bali na ito sa bandang ankle na dahilan ng pagsipa doon ng malakas ni Madam Katherine noong naitulak ko siya.

Nilingon ko ang lalaking humahabol sa akin. nag iiba iba ang itsura ng mukha niya, minsan mukha ni Sir Ace ang nakikita ko tapos minsan ay nawawala at nagbabago.

Naguguluhan ako na natatakot nabigla na lang ako na bumulusok ako pababa ng hagdan dahil hindi ko nakita ang tinatapakan ko dahil nilingon ko ang humahabol sa akin.

Aaaahhhhh.....!”

Sigaw ko sabay nagpagulong-gulong na ako sa hagdan ng fire exit. sobrang sakit na nang katawan ko nung mahinto na ako sa sahig. duguan ako at nanlalabo ang paningin ko.

“Help! somebody help us... the patient is fell down the stairs.”

Sigaw nang lalaki na humahabol sa akin. doon na ako natauhan nung makita ko ang totoong mukha nang lalaki na iyon at hindi iyon mukha ni Sir Ace.

Nanlabo na ang paningin ko habang nakatingin sa kaniya. naaamoy ko ang amoy malansang nang gagaling sa ulo ko at ang mainit na likido na nanggagaling din sa ulo ko.

THE MISTRESS (Transgender) (Revenge)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon