7 Stars In 7 Nights 05
Nasa school ako ngayun. Praktis kasi namin nang graduation. Bakit kaya ngayun pa naisipan nang mga teacher nayun na ngayun mag praktis? Eh ang init init! Baka ang mang yari nyan, mga sunog kami pag akyat sa stage at sa pag mamarcha.
Dapat pala nag sunblock ako. Sayang naman kasi tong kutis ko.
"Kat!" Tawag sakin ni judy. Agad ko naman itong nilingon. "Bakit judy?" Tanong ko rito. "Pirmahan mo naman ang uniform ko! Souvenir!" Tuwang tuwa na sabi nito sakin, habang hawak hawak yung pentelpen nya. Kinuha ko naman ito at ngumiti sa kanya. "Sige na nga!" Tapos tumalikod na sya at sa likod nya ako pumirma. Pag ka tapos ko pumirma, humarap na sya sakin! At bigla kong nakita ang Moy na pangalan sa bandang puso nang uniform nya.
"Kayo na ni moy?" Tanong ko rito, pero nginitian lang nya ako. Tyaka umalis! ... Aba! Mga na lovelyf na yung mga yun ah.
Tapos maya-maya si moy naman ang lumapit sakin para humingi nang favour na pirmahan ko rin daw sya, pero dun sa parteng puso nang uniform nya. Nagulat lang ako kasi bakit hindi si judy ang pa pirmahin nya dun? Bakit ako diba?
"Ahm! Moy sa likod nalang, kasi dapat si judy ang pumirma jan eh!" Sabi ko rito na halata namang nadismaya pag ka sabi ko nun. "Sige!" Yun nalang ang nasabi nya, at pumirma na ako sa likod nang uniform nya. Pag ka tapos ko pumirma ay humarap ako sa kanya at tiningnan sya sa mga mata.
"Moy kayo na ba ni judy?" Tanong ko rito. Ang ipinag taka ko ay hindi sya maka tingin sa mata ko, at ang tagal nya bago sumagot. "Ah-eh Oo!" Sabi sakin nito nang naka tungo. Bigla ko naman itong niyakap sa sobrang tuwa. "Wow! Congrats! Alagaan mo si judy huh? Mabait yun!" Sabi ko rito tyaka humiwalay na nang pag kaka yakap sa kanya.
"Bakit ka namumula?" Tanong ko rito. Kasi para syang bading na na sobra sa pag ka blush. Imbis naman na sagutin ako ay nginitian lang ako nito. Tyaka ito umalis. Grabe! Ang wi-wierdo na talaga nang mga tao ngayun.
*One Message Recieved [Denis]*
Dali dali ko itong binasa. Ganto pala pag inlove ano? Mag txt lang ang taong mahal mo aligagang aligaga ka kaagad.
...
Denis_
Hello my loves!
...
Me_
Hello too!
...
Denis_
I love you!
...
Me_
Love you tooo!!..
...
At dun na nga ako tuluyang kinilig, na kulang nalang ay maihi ako sa salawal ko sa sobrang kilig.
...
Denis_
My love! Mamaya tawag ako sayo huh? May gagawin lang ako ngayun :)
...
Me_
Sige my love!
..
Juice colored! Ganto na ba ako kalandi? Parang nagiging sila ina na ako. Ganto pala pag inlove! ... Umiiba ka.
Tapos yun. Nag praktis lang kami nang nag praktis. Tapos hanggang sa nag si uwian na! .. Grabe sa sobrang init pag ka uwi ko nang bahay, tumapat na agad ako sa electricfan namin, at hindi ko namama layan na naka tulog na pala ako sa sobrang pagod.
...
"Hoy kat!" Narinig ko at nararamdaman kong may nayugyug sakin. Idinilat ko ang mga mata ko at hindi nga ako nag kamali sa ina akala ko, sila bea nga ito. Agad naman akong bumangon sa higaan ko, ang malufet pati ah! ... Naka pasok na sila nang kwarto ko nang di man lang nag papaalam sakin. Hayai na nga!
"Anong ginagawa nyo rito?" Tanong ko sa kanila habang nag kukusot pa nang mata ko. "Tatambay tayo!" Naka ngiting sabi sakin ni bea. "Saan?" Tanong ko sa kanya. "Rito, mag mo-movie marathon tayo! Tutal sabado naman bukas, mga wala tayong pasok!" Excited na sabi sakin ni bea.
Tamo tong mga to! Basta basta nalang nag di-disisyon nang di man lang ako kinu-kunsulta, daig pa nila ang may-ari nitong bahay ah.
Pero dahil sa kaibigan ko naman itong mga lukreng na ito pumayag na ako, at minsan lang naman pati kami mag bonding nang ganto.
At katulad nang inaasahan ay alas dose na nang gabi ay gising pa kami dahil sa kaka nuod nang mga shocking na movie, like Final Destination at Wrong Turn. Bigla namang na alala ni bea yung 7 stars.
"Ay! Ui .. Nakaka pag bilang pa kayo nang stars?" Tanong samin ni bea, na agad ko namang nginitian. "Hindi na nga eh! Pati ako nakalimutan kona!" Sabi naman ni Hanie. Haha si hanie? Naka limutan to, kala ko ba sya ang pinakang excited samin na malaman kung sino ang soulmate nya. "Eh ikaw kat?" Tanong sakin ni Ina. "Pang lima ko na ngayun!" Agad namang silang nag react. "WEEEHHH????" Mga O.A na to.
Oo! Tama ang rinig nyo, pang lima ko na to! At sana yung mapanaginipan kong soulmate ko si Denis nayun.
BINABASA MO ANG
7 Stars In 7 Nights
Ficțiune adolescențiSome part of this story is true po. Subukan nyo po, effective. kasu mahirap. Sana nagustuhan nyo. Enjoy. Votes and Comment are highly appreciated po. :) All rights Reserved®2015