-Ôi trời ôi trời ôi trời, phu nhân phu nhân.- giọng nói nhè nhè có phần hơi ngọng thốt lên những câu như sốc lắm vậy khi tôi lờ mờ mở mắt.
-Tiểu thư đã tỉnh, tiểu thư đã tỉnh.-lại một giọng nói khác cũng oai oái như thế khiến cơn đau đầu lại hành hạ tôi một cách khó chịu sau đó tôi mất đi ý thức, rơi vào trạng thái ngủ mê một lần nữa.
............
Đúng như tổ tiên nói, thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng hoặc như chó dí tôi. Tôi đã tỉnh giấc trong một căn phòng xa lạ, nó xa hoa lộng lẫy, nó rộng lớn, toát lên được vẻ kiêu sa khi người ta chỉ mới bước vào từ cửa. Những mớ âm thanh hỗn độn, reo hò, vui sướng có cả tiếng sụt sịt của một quý bà mà giờ đây tôi gọi hai tiếng "mẹ". Tôi cho rằng bản thân mình quá rỗi xui quẩy khi lạc vào một thế giới khác với cả lúc đó tôi chỉ đơn thuần là một cô nhóc con 1 tuổi hơn. Nhưng giờ đây, chuyện quá khứ của 10 năm trước. Giờ đây tôi, một cô gái nhỏ 11 tuổi tròn, tôi có được một gia đình đúng nghĩa với ba, mẹ còn có cả chị hai, chỉ tiếc rằng họ không phải ruột thịt của tôi. Tôi sống trong một lâu đài nói khiêm tốn thì gọi là trang viên đi, sống như một cô công chúa của hoàng tộc, học mấy cái phép tắc lễ nghi khi mới lên 5 điều đặc biệt nhất trong thế giới này khi tôi được học phép thuật. Một thứ kỳ lạ đối với thế giới cũ được xác minh không có thật nhưng giờ đây tôi lại dùng nó như một vật thiết yếu, phép thuật xuất hiện mọi nơi tôi đặt chân đến. Có đôi lúc tôi ngẫm lại thì thấy bản thân đang sống trong một thế giới kỳ quặc với phép thuật, phù thủy liệu nó có tốt hơn thế giới tôi đã từng sống trước đây? Việc tôi qua thế giới bên này chắc không phải do tình cờ đâu.
Ngoài ra tôi cũng có một cái tên khác khi bước chân vào một cuộc đời mới "Elenora Iliana Cleopatra". Theo như tôi được biết, Cleopatra trong giới phù thủy được coi là cái họ có chỗ đứng lâu đời và phát triển phồn vinh nhất không biết bao nhiêu đời cháu chắt chút chít. Xuất hiện từ những năm 69 trước công nguyên, tất cả người trong đây đều thuộc người của hoàng gia Đức, họ còn mang trong mình một dòng máu thuần chủng. Một dòng máu được coi như cấp bậc cao nhất trong giới phù thủy nhưng tôi không nghĩ họ sẽ phân biệt đối xử với người cấp thấp đâu nhỉ? Tôi đoán chắc là có dù sau tôi cũng đã thấy một số vụ ẩu đả giữa máu thuần chủng và máu lai vài lần trên Nhật Báo rồi, nhìn họ bị đối xử như thế tôi cũng sót thay, cũng may khi gia đình tôi không đặt nặng vấn đề máu lai hay người xuất thân từ Muggles, họ thoải mái với hầu như tất cả mọi người. Giá như ai cũng nghĩ vậy thì tốt biết mấy...
Một lúc sau tôi quyết định bản thân nên vào phòng tranh, chí ít ra để giải phóng mấy cái suy nghĩa loằn ngoằn này, hòa mình cùng với thiên nhiên cùng mấy cây cọ vẽ thoang thoảng mùi hương nhè nhẹ gỗ khiến tôi phần nào thấy khuây khoải hơn rất nhiều.
Mất khoảng đâu đó 2-3 tiếng để tôi vẽ xong một bức chân dung hoàn hảo nhất, bức chân dung này tôi muốn tặng người mẹ hiện tại của tôi vì chỉ vài hôm nữa đã đến sinh nhật mẹ rồi. Trong đầu tôi vẫn nhớ như in những lúc mẹ chăm sóc hoa ngoài sân vườn, lâu lâu lại nở một nụ cười với những nụ hoa nở to ngát hương. Tôi đã bưng i xì cái khoảng khắc tôi thấy mẹ đẹp nhất vào tác phẩm của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN HARRY POTTER] Toi et Moi
Fiksi PenggemarGive me something that feels safe... Please no reup, copy Nguồn ảnh: Pinterest AUTHOR: NINI 💫