Chương: 20

1.6K 119 18
                                    

Nobita và Dekisugi ngồi xa nhau một khoảng, mỗi người nhìn ra một cái cửa kính,  từ lúc lên xe tới giờ hai đứa không ai nói câu nào làm chú tài xế tò mò không thôi. Chắc lại giận dỗi gì nhau đây mà, tụi trẻ con hay làm mình làm mẩy lắm. 

"Mấy đứa năm nay học lớp mấy đấy, nhìn cao ráo đẹp trai thế!"

Nobita: "..." 

Chú thấy cháu cao ráo đẹp trai thật sao? Không thấy dối lòng luôn?

Trong xe im lặng một hồi, chú tài xế bắt chuyện để xua tan bầu không khí lúc này cũng cứng cả họng vì hỏi mà không có ai trả lời. 

"Haha... mấy cháu kiệm lời quá ha.." Lũ nít ranh!!!

"Chúng cháu đang học trung học cơ sở." 

Dekisugi nhẹ nhàng trả lời, chú tài xế nghe xong gật gật đầu tỏ vẻ đã hiểu rồi im luôn, ai mà biết thằng nhóc này nhìn vậy mà mới học trung học cơ sở, trông nó ưu tư sầu đời chưa kìa.

Nobita quay sang nhìn hắn, Dekisugi cũng đang nhìn cậu, cái miệng hắn thì đang cười rồi đó mà ánh mắt thì nhìn cứ như ai mắc nợ hắn ta mấy trăm yên, khỏi đoán cũng biết lại đang giận dỗi gì rồi. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, cậu mới là người nên giận ở đây mới phải, rõ ràng hắn ta nói muốn làm bạn với cậu trước cơ mà, rồi bây giờ là cái thái độ gì đây. 

Nobita: "Vừa nãy Shizuka nói cậu sắp đi là sao?"

Dekisugi: "Nobita cũng đâu có muốn làm bạn với tớ đâu, còn quan tâm tớ làm gì."

Đấy thấy chưa!!!

Rõ là giận dỗi mà!

Nobita: "Tôi cũng không có nói là không làm bạn với cậu."

Dekisugi: "Vậy cậu với Edward có phải đang làm bạn không?"

Nobita: "Đương nhiên là bạn rồi."

Dekisugi: "Vậy tớ không muốn làm bạn nữa, Nobita để tớ làm bạn thân cậu đi rồi tớ nói cho."

Nobita: "???" Bộ cậu tưởng đang đăng ký hội viên hả?

Chú tài xế: "???" Sao cuộc trò chuyện này nó lạ lạ ta...

Dekisugi nhích sang người Nobita, sau đó giơ điện thoại ra trước mặt cậu rồi nói: 

"Cậu thêm bạn bè với tớ trên Line đi."

Nobita: "Nhưng để làm gì?"

Dekisugi nhàn nhạt đáp: "Làm bạn thân."

Chú tài xế rút lại lời kết luận rằng thằng nhóc kia không giống học sinh trung học cơ sở, giống lắm, rất giống luôn, đúng là bọn trẻ con. 

Nobita thêm bạn, sau đó trả điện thoại lại cho Dekisugi, hắn cầm lấy điện thoại rồi thoả mãn cười, khôi phục vẻ mặt dịu dàng với một nụ cười công nghiệp. Ừ, vậy còn đỡ hơn cái mặt cá chết vừa nãy. 

Dekisugi: "Ba tớ nói học hết năm này thì ra nước ngoài du học mấy năm."

Nobita cũng ngờ ngợ, không bất ngờ lắm. Nhà Dekisugi không giàu nứt khố đổ vách nhưng cũng là nhà có tiền, dư giả để đưa hắn đi du học. Dù sao thì Dekisugi cũng giỏi, học ở đâu cũng vậy thôi.

[Hidetoshi Dekisugi/Nobi Nobita] Chỉ Muốn Cùng Cậu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ