"Luyện ngục vĩnh hằng hoả hay còn được người đời ca tụng rằng là tà hoả. Dị hoả này, cho dù là trong hơn 10 000 kiếp cũng chỉ có yêu đế sở hữu được nó."
Đó là những gì sư phụ nói với tôi trong vẻ mặt bất ngờ của người.
"Mạc Y Thiên, bất kể lí do gì khi chưa nguy hiểm đến tính mạng hoặc được ta cho phép, con không được phép lộ nó cho người khác xem không thì..."
"Thì ta chỉ e rằng con gặp hoạ sát thân, với thực lực này của con cho là con may mắn có thể vào được địa phận của lão tổ ma đạo cũng chưa chắc con có thể sống được đâu."
Mọi việc có thể nghiêm trọng đến như vậy ư, chỉ là một dị hoả thôi mà? Nó cũng chỉ là lời đồn nếu có thật thì cũng chỉ là truyền kiếp thôi.
Tại vì sư phụ ta chính là yêu đế mà có sở hữu tà hoả này đâu.
Cũng không thể chỉ vì ngọn lửa mà có thể kết tội 1 người được chứ, nghĩ sao thì chuyện này cũng thật lố bịch.
"Vậy thì bước tiếp theo con phải làm gì đây?"
"À! Bước tiếp theo chính là chế ngự ngọn lửa, điều khiển nó làm theo hành động của mình."
"..."
"..."
Cả hai người chúng tôi đều im lặng và nhìn nhau trong mỗi khoảng thời gian ngắn.
Tôi liền hét to lên cắt đi cái bầu không khí yên tính này.
"Bộ sư phụ không hướng dẫn con cách chế ngự hay sao mà im re vậy?!"
"Hửm?! À à ta quên lỗi ta lỗi ta cho ta xin lỗi."
Chắc đây cũng là lần đầu lão chuột này làm sư nên cũng có sai sót, con người mà ai mà chẳng sai sót...
À mà lão là gì ấy nhờ, lão là linh hồn kia mà lí thuyết trên hình như không có tác dụng với lão thôi suy nghĩ gì cho lắm nghe theo lời lão để sớm còn thoát khỏi hang động...
Ở trong này vừa chán vừa không có Dạ Nguyệt sư muội...
"Con hãy nhìn động tác của ta..."
Bài giảng của người có chút dài dòng nên tóm gọn lại như này
Bước 1: Nhắm mắt lại cảm nhận lấy ngọn lửa như lúc thức tỉnh nó.
Bước 2: Dùng ý niệm biến hoá ngọn lửa thành nhiều hình dạng theo suy nghĩ.
Bước 3: Khi đã thuần thục được bước 2 ta lấy ngọn lửa phóng ra ngoài và biến chế thành roi lửa, phóng tích ra xung quanh,... Cho đến khi thuần thục hết tất cả.
Bước 4: Dùng ý niệm nung đất bằng dị hoả và dùng chính dị hoả đó tạo đất nung thành lò luyện đan cho dị hoả vào lò trong 2 canh giờ mà ngọn lửa không được tắt hay là bùng cháy làm nổ lò là hoàn thành.
Cuối cùng tôi cũng chế ngự được ngọn lửa sau 2 ngày gian nan luyện tập khó nhất là bước 2, tôi không thể làm cho nó biến hoá thành nhiều hình dạng được.
Nhưng sau khi tôi quyết tâm dùng ý niệm bắt nó cuối cùng sau 1 ngày nó có lẽ đã mệt nên làm theo ý niệm của tôi, các bước còn lại rất suôn sẻ dường như làm 1,2 lần là hoàn thành.
"Tiếp theo là sẽ tới bước 'Tạo Đan', tạo đan này sẽ khác với luyện đan 1 bước là luyện đan sẽ dùng kinh nghiệm đo lửa của luyện dược sư để nấu chín thảo dược trong lò để kết đan..."
"Nhưng đan được luyện dược sư tạo ra bằng cách thủ công như thế có 1 nhược điểm rất lớn là các tạp chất vẫn còn, người dùng đan chỉ có thể nuốt vào và chỉ có thể dùng được 1 phần của đan dược đó..."
"Còn khi 'Tạo Đan' thì đan được luyện ra bằng cách phủ thảo dược xung quanh lò luyện đan, cho dị hoả vào lò chế ngự dị hoả sao cho nó có thể đốt nứt lò ở trong, còn ngọn lửa chạy quanh ngoài lò làm cho thảo mộc theo nó loại bỏ hết tạp chất tạo ra một loại đan dược mà người dùng có thể dùng hết 10 phần của đan..."
"Nhưng đi theo phương pháp 'Tạo Đan' này có một công pháp duy nhất có thể dùng được đan này là 'Gặm Đan' công pháp này hướng dẫn ta cách gặm đan mà không bị linh lực trong đan làm nổ cơ thể."
Tôi đã bắt đầu luyện dược theo sự hướng dẫn của sư phụ.
Tôi mải mê luyện dược đến nổi quên ăn quên ngủ mà luyện dược.
Ban ngày, tôi hái tất cả loại thảo mộc có trong động và đem về chỗ sư phụ để sư phụ hướng dẫn cách phân loại và kết hợp thảo mộc với nhau bằng nhiều phương pháp khác nhau chẳng hạn như là giã chày, luộc lấy sống bỏ chín,... để các thảo mộc thành thảo dược.
Tiếp theo là chọn loại và số lượng thảo dược phù hợp với đan mà mình sắp luyện theo tỉ lệ và bắt đầu luyện theo phương pháp 'Tạo Đan'.
Buổi trưa gần chiều, tôi bắt đầu luyện đan theo lời hướng dẫn của sư phụ đói thì sư phụ sẽ nấu đồ ăn cho, tôi sống như vậy cho đến 7 năm sau.
Tôi đã trở thành một thiếu niên trẻ 12 tuổi, tôi bắt đầu học công pháp 'Gặm Đan' trong vòng chưa đầy 1 năm tại tôi đã có sư phụ làm đan điền cho mình, sư phụ vừa hấp thụ vừa bày cho tôi cách hấp thụ và dẫn truyền đan dược sao cho nó không làm tổn hại đến cơ thể và không để sót 1 phần nào công lực của đan dược đó.
Có một ngày, tôi đã vô tình vấp phải đá mà rơi xuống vách hang sâu không thấy đáy trong cái hang động này tuy nhiên tôi đã có sư phụ dùng thân thể chuột nhắt của người cứu tôi 1 mạng.
Người cũng bất tỉnh mà vào bên trong cơ thể tôi ngủ sâu.
Khi tôi tỉnh dậy, xung quanh tôi đều là những dòng chữ vàng dày đặc đè lên nhau còn có những nơi có dấu của những bàn tay khổng lồ.
Có những hồ hoa sen và có 1 căn phòng mà nơi đó toả ra 1 áp bức mạnh mẽ có thể ép nát bét cơ thể của tôi bất cứ lúc nào.
Tôi cũng chỉ đành ở 1 chỗ luyện đan để tập gặm đan chờ sư phụ tỉnh dậy rồi tính sau.
----Hết tập 8----
----Còn tiếp----
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Đế
FantasyMạc Y Thiên Yêu đế sống thứ 2 của đại lục, khi Mạc Y Thiên tu vi tới bậc yêu đế tự xưng là Thiên Đế. Người có đầu óc siêu phàm đã từng trải qua biết bao bi kịch mới đến được đỉnh cao của đời người. Người tuy không phân rõ trắng đen đúng sai nhưng s...