"Let's go dad. baka malate tayo sa meeting." sigaw ko Kay daddy na nasa kwarto niya ngayon.
"Okey.Honey let's go." sabi ni daddy na kakalabas niya lang sa kwarto niya.
"Seatbelt honey." sabi agad ni daddy sakin pagpasok sa loob ng sasakyan. Palagi niya talagang ipinaalala sakin na mag seatbelt. Overprotected but kahit ganyan siya I really love him. His my life. Wala na kasi si Mommy namatay siya nong isinilang niya ako. Hindi ko gusto na pati si daddy mawala.
"Opo dad . Hindi ka talaga nagsasawang ipaalala sakin." ngumingiting sabi ko sa kanya.
Habang bumabyahe kami may napapansin akong itim na kotseng sumusunod sa amin.
"Daddy parang may sumus----.'
"I know honey." putol na sabi sakin ni dad
"Sir sumunod kayo sa sasabihin ko." utos ni kuya Albert sa amin. Driver at Bodyguard cya namin ni daddy.
"Oh sige Albe---.' biglang tumabi sa amin ang itim na sasakyan.
"Dapa!
'Bang ! Bang ! Bang!
Sunod sunod na putok ng baril ang umalingawngaw. Umiiyak na nakadapa ako kasama si daddy.
"Honey. tahan na." pag alalang sabi ni daday sakin.
Wala na akong narinig na ingay. Tiningnan ko si daddy na yakap yakap ako. Hindi gumalaw si daddy.
"Daddy?" nakita kong may dugo sa aking kamay na nakahawak sa may likod ni dad.
"Daddy ?! Daddy?! Kuya Albert?! Kuya Albert?!." tiningnan ko si kuya albert na may tama sa braso."Mam Kat parating na ang mga pulis dito pati na ang ambulansya." mahinang sabi ni kuya albert sa akin.
"Kuya Albert may tama si Daddy!" umiiyak na sigaw ko kay kuya Albert
"Wag kang mag alal--.. Nandiyan na ang mga pulis."
Iyak ako ng iyak habang naghihintay ako sa labas ng Operating room. Gusto kong makita si daddy. Wala na sakin si mommy, hindi ko alam kong anong gagawin ko kong pati si daddy mawala pa sakin.
"Mam Katerine kumain muna kayo." alalang sabi ni kuya Albert sa akin na may dalang pagkain.
"Mamaya na po kuya Albert. Wala akong gana kumain. Gusto Kong makita si daddy." umiiyak na sabi ko kay kuya Albert. Niyakap niya lang ako.
"Sorry po mam kong hindi ko kayo naprotektahan." nakayukong sabi ni kuya Albert. Wala siyang kasalanan. Tumahan na ako. Tiningnan ko lang pintuan ng operating room kong.
"Okey lang. wala kang kasalanan kuya Albert. Alam kong ginawa mo ang lahat hindi kagaya ko na hindi ko lang man na protektahan si daddy. Wala akong kwentang anak. Palagi nalang akong nagpapakasaya habang si daddy nagtatrabaho ng maayos para lang maibigay sa akin lahat. Hindi ko alam kong ano ang gagawin ko pagmawala pa siya sa akin. Si daddy nalang ang buhay ko." umiiyak na sabi ko. mas humigpit pa ang pagkakayakap sakin ni kuya Albert.
"Tahan na mam. Naging mabuting anak kayo. Gagaling si Sir Roderik. Magtiwala lang kayo. Malakas si Sir at hindi ka niya iiwan." pagtatahan ni kuya Albert sakin.
Biglas lumabas ang Doctor.
"Doc how's my daddy. Okey lang po ba soya? ." agad kong tanong sa Doctor."Ms.Roqas. I'm Doctor Villaluz. The patients is stable right now pero marami pa kaming oobserbahan sa likod niya kong saan natamaan ng bala. Iilipat lang namin siya sa private room." parang nabunutan ako ng tinik pagkasabi ng doctor na okey na si daddy pero hindi pa rin nawala ang takot at pag aalala ko. Takot na baka maulit muli ang aksidenting ito at Pag aalala para kay daddy.
"Thank you Doc.""Dad ? Okey ka naba? may masakit ba sayo ? gusto mo ng tubig? " sunod sunod kong tanong kay daddy nakahiga ngayon.
"I'm okey honey. Don't worry okey na ako." sabi ni Daddy habang tumitingin sakin. Hindi niya magalaw ang katawan niya.
"Daddy natatakot ako . Anong nangyari ? Bakit may bumabaril sa atin?" pag aalalang tanong ko kay daddy.
"Hindi ko alam anak. Katerine palagi kang mag-iingat."
"Opo dad---" pumasok si kuya Albert at isang malaking lalaki na naka uniform ng parang pulis
"Sir nandito na po si Cap.Recto." pakilala ni kuya Albert.
"Good day Mr.Roqas inaasikaso na po namin ang nangyaring accidente sa inyo. Huwag kayong mag alala as soon as possible mahuhuli na rin namin ang bumaril sayo." sabi ng Captain kay daddy
"Oh sige. Salamat Gen.Recto. Kailangan ko ng mas marami pang bodyguard sa bahay at pati sa kompanya." -daddy
"Huwag kayong mag alala Mr.Roqas. Kinausap ko na ang aking mga tao." captain
"at ang taong mag babantay sa aking anak Gen.Recto?" -daddy .
"Huwag kang mag alala Mr.Roqas kinausap ko na ang mag babantay sa iyong anak. Actually anak ni Gen.Walter ang magbabantay sa iyong anak." captain
Walter? Baka kamag-anak niya lang. San na kaya siya ngayon? 'miss mo na siya' shut up brain! . Kinalimutan ko na siya. Niloko niya lang ako .
"Maraming salamat cap.Recto." pagpapasalamat ni daddy kay cap. Nakipag kamay So Cap.Recto kay daddy sunod sa akin.
"Sige Mr.Roqas Ipapadala ko lang ang tauhan ko dito." paalam ni Captain Recto lumabas na siya kasama si Kuya Albert.
-----------------------------------------
Violaaaa !
Thank you for reading !
[First story ko po to sana magustuhan niyo Salamat Thank you salamat thank you]Pasensya na po sa mga [Grammar] na mali mali :( pasensya na po .
LoveLoveLifeLife:* :*
BINABASA MO ANG
Her Ex Fiancee and Her Bodyguard
RomanceKaterine Pilevea Roqas - A loving daughter. A perfect princess to her daddy. "Bakit ang tigas ng ulo mo?! Don't act like Oh-I-Can-Save-Myself-Alone! Katerine because you can't " - Greg Anong mangyayari kong ang nag iisang lalaki naging parte ng bu...