Chap mở đầu

301 24 11
                                    

- Chồng ơi, em mới mua được con cá lóc ngon lắm nè! Tí xíu chồng về sớm ăn cơm với em nghen.

Thái Anh vui vẻ giơ con cá lóc to đùng lên khoe với chồng mình - Hoàng Hưng. Anh cũng cười rất tươi với vợ mình trong khi nàng đang lau mồ hôi cho anh.

Cái nắng gắt giữa trưa trên cánh đồng lúa vàng khiến đám tá điền ai nấy mồ hôi nhễ nhại, nhưng vẫn cố gắng thu hoạch lúa cho nhanh thật nhanh tránh bị chủ la rầy, cho kịp tiến độ để không bị trừ lương, lương 3 cọc 3 đồng mà còn bị trừ thì lấy gì mà ăn.

Hưng nói với Thái Anh...

- Thôi, vợ dìa đi! Ở đây nắng lắm, mần xong chồng dìa liền.

- Dạ, vậy em dìa nghen!

Thái Anh hôn một cái chóc lên má của Hưng rồi vui vẻ rời đi trong niềm hạnh phúc, đối với nàng, vợ chồng nghèo cũng được miễn là phải có nhau, cùng nhau vượt qua các khó khăn với tình yêu lớn của cuộc đời mình.

Thái Anh nghĩ tiền không mua được hạnh phúc nhưng nàng đâu biết rằng, chính tiền sẽ làm thay đổi tất cả!!!

Đi ngang qua chỗ cái chồi nhỏ dựng tạm để che nắng, Thái Anh thấy cô 3 Lạp Lệ Sa của ông chủ hội đồng huyện giàu nhức xứ - ông Lạp. Người con gái vừa đi du học bên Tây về, hiện đang ngồi đó ghi ghi chép chép gì đó vào sổ sách, bên cạnh còn có đám người hầu tay che nắng, quạt mát.

Lệ Sa ngước lên nhìn, Thái Anh liền cúi đầu với dáng vẻ kính cẩn, ánh mắt nàng có chút dao động khi bắt gặp ánh mắt vô cảm của cô. Sau khi cô gật đầu thì nàng mới rời đi, dáng vẻ khép nép nhún nhường trước kẻ mạnh của nàng thật khiến cô không hài lòng. Ánh mắt cô đăm đăm nhìn theo nàng mà lòng nặng trĩu.

Chuyển ánh nhìn, Lệ Sa thấy Hưng đang chăm chỉ gặt lúa, cô liền buông bút mà đi tới, đám hầu lập tức đi theo. Đi tới chỗ Hưng, anh chưa kịp phản ứng thì đã nghe được mùi nước hoa xộc vào mũi, mùi hương làm anh có chút xao xuyến, giống Thái Anh lúc nàng còn là tiểu thư đài cát.

Vừa ngước nhìn lên, Hưng liền đơ người khi ngón tay thon dài trắng trẻo của Lệ Sa đưa ra, cô giúp anh lấy bụi trên tóc xuống. Choàng tỉnh, anh liền cúi đầu chào, dáng vẻ kính cẩn y như Thái Anh làm thâm tâm của cô vô cùng chán ghét. Trong lòng thì như vậy, nhưng bề ngoài, cô ba Lạp Lệ Sa vẫn mang nét tao nhã...

- Gặt xong đống lúa này thì anh với thằng Tèo qua bên kia hái trái cây cân đếm, một chút nữa thương lái sẽ tới mua!

- Dạ, thưa cô ba!

Sau khi đích thân dặn dò Hưng, Lệ Sa trở về chỗ ngồi của mình mà tiếp tục ghi ghi chép chép, cô chỉ giữ 2 gia nhân thân cận ở lại còn những gia nhân khác thì giao việc khác, nhưng ánh mắt vẫn hướng về nhìn Hưng, một ánh mắt đầy rẫy mọi loại cảm xúc. Bất giác, cô hỏi thằng Tí đứng bên cạnh, thằng ốm nhom đang cầm cây quạt ngáp dài ngáp ngắn...

- Người đó........là chồng của Thái Anh?

- Dạ đúng rồi cô ba! Nó là thằng Hưng, làm công cho nhà mình cũng mấy năm nay rồi. Mới cưới con Thái Anh đâu........2,3 năm nay à.

- Con?

Lệ Sa nhíu mày quay lên nhìn thằng Tí, nó cười gượng gạo nói thêm...

- Tại cô ba Lệ Sa đi Tây mới dìa nên chưa biết á! Cô hai Thái Anh bị gia đình ông Phác từ mặt vì cái tội yêu thằng nghèo đó..........nên tụi con mới kêu bằng con Thái Anh cho cùng giai cấp đó mà.

Kiếp lỡ làng [Lichaeng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ