"Tên nhóc này! Ngươi báo quá báo đấy."
Tôi chỉ biết cười gượng và vâng đáp lại lời của sư phụ.
Tôi đi qua từng nơi mà tôi gặp ở vách hang này và hỏi sư phụ
Sư phụ từng lời từng lời trả lời những câu hỏi của tôi.
Cuối cùng tôi đã cùng sư phụ căn phòng có khí tức mạnh mẽ đó.
Bước vào căn phòng, khí tức nặng nề khiến cho cơ thể tôi bị ép xuống mặt đất.
Trong phòng có một tượng phật vàng ở giữa xung quanh đều là các dòng chữ vàng có lẽ là chữ kinh phạn.
Tôi chẳng hiểu một tí gì cả, tôi tới bên tượng phật đốt nhan lên cắm lên lư hương.
Tôi chắp tay cầu khẩn
"Xin phật phù hộ cho con trở nên mạnh mẽ bảo vệ được những người mà con thân yêu!"
Cơ thể tôi liền cứng đơ không di chuyển được một lúc đến khi tôi mở mắt ra.
Tôi đã đi vào một chiều không gian khác nó giống như là chiều không gian mà lúc tôi ngất vì bị ả hồ ly cho một cái lỗ giữa bụng
Tôi lại nhìn thấy cơ thể tôi đứng yên một chỗ đang chắp tay lạy phật nhưng kì lạ thay những dòng chữ phạn vàng ấy đang từ từ chảy vào người tôi.
Đến khi chữ cuối cùng chảy vào chữ tôi rồi tôi liền quay về làm chủ cơ thể.
Trong đầu tôi lúc này có rất nhiều công pháp khác nhau trong cuốn sách mang tên 'Đại Phật Pháp'
Tôi liền hét to lên
"Sư phụ ơi! Sư phụ ơi! Cái này là gì vậy?"
Sư phụ đã biến thành con dơi từ lúc nào nói
"Khá khá lắm vận may của ngươi tốt thật đấy nhóc con! Haha"
"Dị hoả thì là tà hoả giờ đến đại phật pháp cũng truyền thừa cho ngươi rồi"
"Đúng là ông trời lấy cái này sẽ cho mình cái khác sư phụ nhỉ?"
"Đúng đúng nhưng vì con là tuyệt mạch nên không thể nào tu tiên được chỉ có tu yêu mà giờ con đã có đại phật pháp rồi thì không cần tu theo cách thường đâu!"
Đại phật pháp theo lời sư phụ nói chính là công pháp tuyệt nhất vì nó không chỉ là công pháp mà chính là một cách tu riêng không theo chính hay ma đạo.
Tu vi của tôi đã đi đến đấu khí 10 tinh rồi, đấu khí tối thiểu là 5 tinh mới lên được đấu giả nhưng vì tôi vốn tuyệt mạch không thể hấp thu linh khí nên tu vi chỉ dừng ở đấu khí.
Nhưng trên đại lục này đã từng ghi chép có người đã tu võ khí tới 15 tinh người đó đã đánh bất phân thắng bại với võ đại đấu sư nên tôi đã không hề từ bỏ tu tiên qua tu yêu.
Lý do duy nhất mà tôi không tu yêu là do khi tu yêu là phải luyện vật dẫn rồi mượn sức mạnh của nó để mạnh hơn tu vi cũng là tu vi của vật dẫn đó.
Mỗi vật dẫn khác nhau đều có cách tu khác nhau như tôi là phệ thi châu cũng chính là đan điền và sư phụ của tôi cách tu của phệ thi châu này là phải hấp thụ xác của người mà mình giết chết nên nó là một ác tu.
Tôi không muốn đi con đường giết người nên thà là tôi sống cuộc sống an nhàn còn hơn là giết người vô tội để mạnh hơn.
Tôi bắt đầu luyện công pháp đầu tiên trong đại phật pháp là công pháp 'Như Lai Thần Chưởng'
Tôi bắt đầu từ thức nhất của như lai thần chưởng 'Phật Quang Sơ Hiện'
Cách luyện thức này rất dễ chủ yếu là dành thời gian ra ngồi thiền trước phật để cảm nhận phật khí luyện thành phật quang.
Phật quang hay còn gọi là ánh sáng của phật là minh quang xua đuổi yêu ma quỷ quái ánh sáng loe lói chiếu sáng cả 1 nửa bầu trời trong đó còn xuất hiện hàng vạn kim long.
Những kim long ấy nối đuôi nhau đi theo con đầu đoàn hoá thành thanh đoạt tên là 'Vạn Hoa Kim Long Đoạt' cũng chính là phật binh đầu tiên trong hộ pháp phật binh.
Thức này tuy dễ luyện nhưng muốn hoàn thành nó thì rất lâu tôi đã mất 2 năm để tu xong thức này.
Trong lúc tôi tu thức này tôi cũng đã luyện bí thuật khác mà sư phụ đích thân truyền cho tôi 'Thiệt Xán Liên Hoa'
Luyện bí thuật này bằng cách dùng hoa sen trên hồ hoa sen để điều khiển nó bay về một phía trên không trung và nổ khi chạm được vào vật.
Khi nổ bông hoa sen phải bung ra mùi hương thơm ngát toả ra bốn phía.
Nhưng bí thuật này không chỉ đến thế khi tôi kết hợp nó với dị hoả cùng với phật quang và phật binh đầu tiên Vạn Hoa Kim Long Đoạt nó đã thành công pháp 'Phật Nộ Hoả Liên'
Tôi khi dùng công pháp này sẽ dùng thanh Vạn Hoa Kim Long Đoạt làm pháp khí rồi truyền dị hoả của tôi vào sau đó dùng phật khí ngưng tụ thành phật quang rồi từ mũi thanh đoạt đẩy ra một bông hoa sen.
Hình dáng của nó rất đẹp giống như là một bông hoa sen đỏ đen được hàng vạn rồng vàng quay quanh đuổi theo mục tiên được chỉ định khi chạm được mục tiêu thì...
Bông hoa nổ tà hoả bùng nổ lan tứ phía vạn rồng thăng thiên hình dáng như lai ngồi trên đài hoa sen hiện lên ở giữa sức tàn phá của chiêu này đã giúp cái hang này sụp xuống.
Khi hang này sụp xuống vì tượng phật còn ở trong phòng và tượng phật thì rất to nên tôi đã sử dụng Phật Quang Sơ Hiện dùng phật khí biến ra tượng phật để dùng phật quang từ tượng phật đó để thuẫn cho căn phong giữ nguyên để cho tượng phật trong căn phòng này an toàn.
Chờ đến khi tôi về được tới tử phủ của hoàng bá ổn định tất cả rồi tôi sẽ đem tượng phật này về phủ.
Trước khi ra khỏi hang tôi đã thắp cho tượng phật 3 cây nhan, tôi lại chắp tay cảm ơn tượng phật Như Lai
"Cảm ơn người đã truyền thụ công pháp 'Đại Phật Pháp' cho con!"
Tôi thoáng chốc từ một thằng nhóc 5 tuổi đã trở thành một thiếu niên 15 tuổi.
Tôi không biết hoàng bá cùng với Dạ Nguyệt sư muội và Bách Điền sư đệ có nhận ra ta không nữa.
"Nhóc con đi thôi!"
"Được ạ!"
À Quên nữa sư phụ tôi đã không vào thân thể của bất kì con vật nào nữa mà người lại chui vào thanh Vạn Hoa Kim Long Đoạt.
Do thành đoạt này là pháp khí dẫn truyền để tôi có thể dùng công pháp Phật Nộ Hoả Liên nên tôi phải luôn luôn mang nó theo bên mình biết thế nên sư phụ đã chui vào trong thanh đoạt để tránh khi tôi rời xa sư phụ làm cho sợi dây kết nối biến mất tới lúc đó tôi sẽ bị mất kiểm sát và... hậu quả khó lường như lời mà người nói.
----Hết tập 9----
----Còn tiếp----
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Đế
FantasiMạc Y Thiên Yêu đế sống thứ 2 của đại lục, khi Mạc Y Thiên tu vi tới bậc yêu đế tự xưng là Thiên Đế. Người có đầu óc siêu phàm đã từng trải qua biết bao bi kịch mới đến được đỉnh cao của đời người. Người tuy không phân rõ trắng đen đúng sai nhưng s...