Chapter 21. His Side 2.0

4 0 0
                                    

After our 3rd Anniversary mas masaya ako kasi I claimed her. She's really mine. Mine only. Ayaw ko na sana  siya tigilan pero masakit daw talaga. Kaya natawa ako.

Pagbalik namin at pagpasok yun na pala ang magpapaguho sa amin.

Ayna Calleja

She's my ex fling. Fling. As in make out lang pero never may nangyari samin. At ilang months lang tinagal kasi ayoko naman din sakanya. Yun nga lang dahil sakanya nasangkot ako sa gulo. Akala niya mahal ko siya pero hindi ayoko lang siya mapahamak kasi babae pa din siya. Pero iba dating sakanya.

Dinala siya ng parents niya sa ibang bansa.  Pero laking gulat ko ng makita ko siya sa campus "oh fck. Bat nandito to. Baka ano gawin nito kay Elle"

"Anong ginagawa mo dito?" Gigil kong tanong habang palinga linga ako kasi baka nandyan na si Elle.

"Oh hey there sweetie! Di mo ba ko namimiss?" Akma nya kong hahalikan ng bahagya ko siya itulak

Stop it Ayna. I'm in a relationship. Bakit ka nandito? I asked again

Nagpalipat ako. I heard dito ka lumipat e so fresh from Brazil sweetie.

Not interested. Bored na sabi ko

Is this because of that girl? Ohhhhh papalapit na siya.....

Who is she? Hey love? Who is she? *She asked me*

So ikaw pala pinagkakaabalahan niya ngayon. I wonder anong ginawa mo kaya nahulog si Alex sayo.

Sorry miss. I don't know you. *Aalis na sana siya alam ko ayaw niya ng gulo*

Mang-aagaw ka. Bitch!!!! *Sabay hila sa buhok niya*

Stop it Ayna!!!!!!! * I SHOUTED*

let's go Elle. *Sabay hila sakanya*

Really Dion? Elle na lang ngayon? Bakit dahil nasa harap tayo ng babae na yun

Not now please........ Not now........ *I said to her*

But she just walk out and didn't talk to me for a couple of days.

To: My Queen ❤️
Please talk to me na love. I'll wait you here sa cafe. Paguusapan natin to. Iloveyou my love. ❤️

From: My Queen ❤️
Okay Dion. I'll go there after my training. Maybe 5pm .

She's so cold. I can't blame her. Di ko kasi siya makausap eh. Parehas kaming busy at ayaw namin mawala sa focus. Busy siya sa pageant kasi she wanted to be the Campus Queen pressure din sakanya kasi 2 besties niya nakuha yung crown. But para sakin she's the one and only Queen..

Habang hinihintay ko siya dumating si Ayna. Puta paano niya nalaman na nandito ako.

Aalis na sana ako ng biglang.......

"Sige Dion. Subukan mo lang. Subukan mong umalis at makikita mo. Hindi lang wasak kung hindi wasak na wasak ang gagawin ko sa babaeng mahal mo" baliw na talaga to. Pero hindi. kailangan ko magisip ng mabuti para di niya saktan si Elle.

What do you want?

"DUMP ELLE VELEZ FOR ME. sabihin mo sakanya tapos na kayo at ako pinipili mo. Do that at sisiguraduhin ko sayo kahit buhok niya di ko hahawakan"


Sige. *Wala akong choice ieexplain ko na lang kay Elle para.......

Pucha bakit kumandong to?

"Sweetie let's go na. I want to eat somewhere" malanding sabi niya only to find out na nasa harap na pala namin si Elle.

.shit!!!! My queen. And she's crying. Damn you Ayna!!!! Sigaw ko sa isip ko.

"SO KAYA MO PALA AKO PINAPUNTA DITO? REALLY DION? SANA TINAPOS MO NA LANG MUNA YUNG SATIN KESA MAKIKITA KO NA MAY IBANG NAKAKANDONG SAYO" umiiyak na sabi niya. Gusto ko siya yakapin at sabihin na plano lahat to ni Ayna. Pero hindi kailangan ko muna masiguro na safe siya .

Magsasalita sana ako ng biglang.....

"Don't worry Dion. Di ko ipipilit yung sarili ko sayo. Kilala mo naman ako e. Ikaw naman un pumasok sa buhay ko kaya choice mo yung ginawa mo. Sana maging masaya kayo. Congrats Ayna. Sayong sayo na siya" *she smiled sarcastically at tumakbo palabas*

Nakita ko pa yung apat na naiiling na lang. Don't worry I'll explain everything.




After that day tinotoo na nga ni Elle na wala na kami. Hindi na din niya ko kinausap at kapag susubukan kong lumapit sakanya bigla naman ako babantaan ni Ayna. Naexplain ko na din sa apat yung nangyari. Nagalit sila lalo na si Ishi at Joy pero naintindihan nila. Sana nga daw kapag dumating yung time na masabi ko na kay Elle di na huli ang lahat. Pero akala ko lang pala yun.

After winning the crown. Nabalitaan ko na lang na di na siya pumasok. Nauna siya magpakuha ng graduation pictorial. She's graduating with honors at madami pang award pero di na siya aattend. And that scares me. Saan siya pupunta?



Sinubukan ko siya habulin pero huli na. Si Tito Leon at Tita Eliza na lang naabutan ko. Umalis na si Elle. Tito Leon punched me. Na di pinigilan ni Mommy at Daddy. Mommy cried so hard paano ko daw yun nagawa. Pinakalma lang kami ni Tita Eliza and then I told them everything.

"Really? That girl hurt my one and only princess? Okay" tito Leon said it dangerously. Nakakatakot yung ganun.

"Just give her time and space iho. We knew her. She will not make decisions if she will regret it" tita Eliza assured me.

And that's the only hope na pinanghahawakan ko for 5 years.........

At ngayong bumalik na siya I'll make sure hindi na siya makakawala.

I kissed her. My Queen. You're always beautiful. Kahit na may anak na tayo ikaw pa din ang nagiisang reyna ko. Oh fuck!!! May anak ako. I want to meet them. Hug and kiss them.




She slowly open her eyes then kissed me .....

Is it a Sin or Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon