Chap 19: Giáo viên mới

197 23 4
                                    

Năm 3022

Zata lúc này đã thay xong bộ đồng phục và xuống nhà để nhận bữa sáng từ mẹ của mình.

- Chúc con một ngày tốt lành Zata! - Lisa nhẹ nhàng xoa đầu anh.

-Cảm ơn mẹ. - Zata để cô xoa đầu mình một lúc rồi cũng đi ra mở của nhà.

Khi mở của ra thì anh đã thấy Laville đứng đó từ lúc nào. Trên tay cậu thì đang cầm bữa sáng của mình.

- Chào buối sáng Zata! - Laville vui vẻ nói.

- Helen đâu rồi? Sao tầm này chưa thấy em ấy đâu? - Zata nhìn một lượt nhưng vẫn chỉ thấy mỗi cậu.

- Tớ cũng khi biết nữa. - Laville gãi đầu.

- Vậy cậu đứng đây được bao lâu rồi?

- Tầm 10 phút gì đó.

- Vậy bay giờ là mấy giờ rồi? - Nãy do không nhìn đồng hồ nên anh cũng không rõ là mấy giờ.

- Lúc tớ sang thì đã 6 giờ rồi.

- Lạ thật? Nếu vậy thì chúng ta đi trước thôi. - Zata tiến đến nắm tay Laville dắt cậu đi.

- Ể? Thế còn Helen? - Laville ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì.

- Em ấy sẽ tự đi đến trường được. - Anh nói trong khi vẫn còn đang dắt cậu đi.

- Cậu chắc chứ Zata? Lỡ đâu em ấy bị gì thì tính sao?

- Đừng lo. Helen sẽ có cách của riêng mình.

- Vậy cậu bỏ tay tớ ra được không? Vết thương của tớ chưa lành. - Mặt Laville hơi nhăn lại vì cơn đau.

- Tớ quên mất. Cho tớ xin lỗi. - Zata thấy thế cũng đành bỏ tay mình ra.

- Haha! Không sao đâu! Ta đi tiếp thôi.

- Ừm!

Được một lúc thì hai người cũng đến trường. Không khí quanh trường vẫn như hôm qua, chỉ lác đác vài học sinh ở sân trường.

- Chúng ta đến sớm thật đấy Zata. - Cậu hào hứng nói.

- Vậy Laville có muốn đi tham quan trường tiếp không?

- Tất nhiên rồi! Nhưng phải đi cất cặp trước đã.

Zata chỉ gật đầu rồi cả hai đi đến lớp mình. Lần này thì cửa lớp đã khóa khiến anh an tâm được phần nào. Đến gần cửa, anh rút trong túi ra một chùm chiếc chìa khóa mà thầy chủ nhiệm đã giao cho mình.

- Đợi tớ mở cửa đã. - Zata lật từng chìa nên để xem chìa nào đúng.

- Vậy Zata lúc nào cũng đến lớp sớm nhất à?

- Không hẳn vậy. Dưới phóng bảo vệ sẽ có thêm chùm dự phòng nếu tớ đến muộn.

- Ồ! Tớ hiểu rồi.

Được một lúc mò mẫm thì cuối cùng Zata cũng mở được cửa lớp.

- Ta vào thôi! - Anh đẩy cửa lớp, những tia nắng của ngày mới chiếu rọi vào lớp học.

- Cất cặp xong thì Zata lại dẫn tớ đi tham quan trường nha. - Laville chạy nhanh đến chỗ vị trí của mình rồi để cặp ở đấy.

[Zata x Laville] Tôi sẽ không đánh mất em nữa đâu! Laville!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ