*Kingdom High
Andito na ako ngayon sa 4th School ko ngayong High School! Imagine naka 4th High School ako kahit amazona ako! Hihihihi!
Naglalakad lakad lang ako at hinahanap ang magiging room ko ngayon -_- hayyyyyy. So eto na....
"A-AAAARAYYYYY!" Sigaw ko.
"Di ka kasi tumitingin sa dinadaanan mo!" Sigaw na nakabangga sa'kin. Kainis!
Kalma Zoe. KALMA.
Di ko nalang sya pinansin at papatayo na sana ako ng may nag lahad ng kamay sakin para tulungan nila akong makatayo.
Kinuha ko naman iyon.
"Salamat ah." Sabi ko sa Dalawang Babae.
"Wala yun. ^____^ " infairness ah, ang gaganda nila.
"Ano pala name mo?" Tanong nang isa.
"Zoe. Zoe Santos." Sabi ko
"Ah okay, new student ka dito diba. Anong section ka? Baka classmates tayo."
"Section A."
"Ah---"
Nagbell na.
"Ah ok sge next time ulit. Bye." Tapos tumakbo na sila.
Haaaaaay. Wala akong kaibigan, bahala na nga.
*room
Nahanap ko na rin room ko. Kumatok ako para may respeto kunwari ako hahahaha.
"Oh Ms. Santos." Si Prof. Redgie, tito ko, kami kaya may-ari ng school na 'to, kaya kilala nila ako.
"Prof."
"Ok, class, this is Zoe Santos, my neice, the owner of this school." Lahat yata ng magiging kaklase ko napanganga, ah bahala sila.
"Ok, magpakilala ka na sa ibanv info mo."
"HI. I'm Zoe Santos, new student of Kingdom High, don't mess with me." Banta ko.
Lahat sila dito mga basagulero at amazona! Makikick out parin ako dito kung di ako magtino, strict kaya si Daddy. Amsh.
Umupo ako sa bakanteng upuan at nag simula nang makinig.
Di ko alam kung bakit sila nagtatawanan pero hinayaan ko lang sila.
*class
"Ms. Santos, try to solve this problem on the board." Uyyyyyy ang chicken ng pinapasagot ni Tito Red este Prof. Pumunta na ko sa board at sinagutan iyon, kaya lang.....
"Ahahahahahahahahahahahahahaha"
"Hahahahahahaha taena magnapkin ka muna."
"Hahahahahahahahahha Dugo."
A-Ano daw? D-dugo? Wala naman ako ngayong ano ah?! Shit.
"ZOE, may dugo ka, change your skirt first." Sabi ni prof. At tinawag ang Yaya ko ngayon.
SABI KO DON'T MESS WITH ME! ALAM KONG WALA AKO NGAYON! KAGAGAWAN ITO NG MGA BABAE!
DIRE-DIRETSO AKONG PUMUNTA SA KATABI KO SA UPUAN, AT KINALADKAD KO SYA, SINABUNUTAN KO SYA, AT SINAPAK SA TYAN GAMIT ANG PAA KO. HAH! KALA NYA AH!
"ZOEEEEEE!" Sigaw ni.... Daddy? Shit.
"Daddy?!"
"IN MY OFFICE, YOU TWO GO!" Sigaw ni Daddy Drick
Pumunta kmi kaagad diretso ng hinayupak na babaeng ito sa office ni Daddy ayun senirmonan ako. Kainis!
*hallway
Naglalakad ako papunta sa canteen. Haaaaaay at mabuti nalang di na ako kinick out ni Daddy sa school na'to. Pero na sa section C na ako huhu -_-
*bali mamaya pagkatapos ng recess, Section C na ako -_- kabanas!!
"ZOE!!!" sigaw ng babae, napalingon ako sa dalawang babae kanina na tinulugan akong makatayo.
"Uy dito pala kayo!" Masaya kong sabi.
"Nabalitaan namin yung nangyari sayo." Sabi nung isa
"Anong section ka na?!" Sabi nung isa pa.
"Sec. C." Sabi ko ng mahina... at nagkatinginan sila?at nagtitili?
"Girl, section C din kmi!!!!!" Sabi nya.
"T-talaga?!" Hindi sila sumagot, at yinakap nila ako?! May kaibigan na rin ako hihi yesss!
"Ahm ako nga pala si Ashley Atienza at ito naman si Sta----" di nya natuloy yung pagsasalita nya.
"Stacey, Stacey name ko. Pretty right?" Hihihihi.
Tumango ako sa kanila at dumiretso na kmi sa Room namin!!! Wohooo. Hehehe.
^_____^ nandito na kmi!! At Prof namin ngayon si Ninang Ko.
"Hi ninang Terry!!" Asawa sya ni Prof. Redgie, tito ko
"Hi baby Zoe! Wait, pakilala muna kita."
"Class, listen." Nagsign si ninang ng go.
"IM ZOE SANTOS." tapos nagsmile ako.
Pumunta ako kila Stacey at umupo sa sa tabi nila.
Nagsimula na yung klase, pero may napansin lang akong lalake na tingin ng tingin sakin.
-ON GOING STORY-
CHARACTERS:
ASHLEY SCOTT- JULIA BARETTO
STACEY PINEDA-MILES OCAMPO
DRICK SANTOS- RICHARD GUTTIEREZ
REDGIE SANTOS - DOMINIC OCHOA
TERESA SANTOS- SUNSHINE CRUZ