CHAPTER 1

43 1 0
                                    

Nagising ako ng mga 8 am. Sumasakit ang ulo ko pati katawan ko. Pagdilat ng mata ko, pumasok agad sa isipan ko ang nangyari kagabi. Dahan-dahan kong tiningnan ang tabi ng kama, wala na siya dito. Dahan-dahan akong bumangon habang nakapikit ng mariin dahil sa sakit ng katawan ko, pati ang pribadong parte ko sa baba.

"Oh my..." Painda kong bulong.

Nakabihis na ako. Tiningnan ko ang damit na suot ko at alam kong di akin 'to. He dressed me last night? Di ko namalayan iyon ah? Well, I slept fastly after our make out.

Holy shit, I can't believe I make out with a stranger!

I saw my dress and other stuffs scattered in the marble tiles. Nong tumayo ako para kunin iyon, napadaing ako sa sakot ng balakang at ari ko. Holy crap!

Ininda ko iyon at agad na kinuha ang damit ko sa sahig at pinihit ang pintuan ng kuwarto para makaalis na.

"Ahh, shit." Bulong-bulong ko dahil sa pananakit ng katawan ko.  Pagkababa ko, I saw him at the kitchen near at the living room, he's cooking. Goodness, he looks so hot in that apron with a plain white t-shirt and a pants.

Tumingin siya sa direksyon ko, muntik pa akong atakehin sa gulat. He smiled at me.

"Hi, good morning." Bati niya.

I don't know what to say to him, it's awkward! Ganito na ba siya kasanay at parang wala lang sa kaniya?? Damn, this is my first time at sobrang nakakailang!

Ang plano ko ang tumakbo paalis pero parang ang bastos naman no'n.

"You're going home?" Tanong niya.

"A-ahh...yeah," sabi ko sabay kamot sa ulo.

Ngumuso siya habang nakatitig sa damit na suot ko. Tsaka ko lang napagtantong kaniya pala 'tong damit na suot ko, mukha pa namang mamahalin.

"A-ahh, a-ano i-isasauli ko rin 'tong damit mo." Sabi ko.

Ang tanong magkikita pa ba kame?

"Bago ka umuwi, I cooked breakfast already. Kumain ka muna--" I cut him off.

"Hindi na! Pag-uwi ko na... Th-thanks," sabi ko.

Now, I don't know how to exit, bullshit! Ngumiti lang siya sa akin at tumango. Nagpaalam na ako, tangina di ko alam anong gagawin ko. Buti na lang at di na niya ako inintriga pa.

Pagkalabas ko, napahawak ako sa bandang dibdib ko habang nakapikit. Damn, I have sex with a stranger last night! I don't even know his name.

Kagat labi akong nakatulala sa aking condo nang makauwi na ako. Kalaunan, namalayan ko na lang sarili kong nakangisi na.

Agad akong umiling at nagseryoso. Goodness, anyare ba sa akin? I touch my private part above the clothes I'm wearing, masakit siya pero kapag naiisip ko ang ginagawa namin kagabi nawawala. Bwisit! I can't believe I have sex with a stranger!

Biglang may tumawag sa cellphone ko, kinuha ko iyon sa pouch ko at tiningnan kung sino. It's my manager. But wait, it's Sunday today, wala akong dapat gawin ngayon dahil rest day ko every weekend.

"Hello?" Humiga ako sa kama.

"Hi, how's your weekend?" Tanong niya.

"It's good, I have a good rest." Good rest, huh? Eh ano itong pananakit ng katawan ko ngayon? Good rest?

"Good. I want to remind you na may pupuntahan tayong event tomorrow at 8 pm. It's a birthday party celebration of a model in other agency. We are invited," aniya.

"Ok, I got it. Is that only my schedule tomorrow?" I asked.

"Yeah. Pag-uusapan natin ang iba mo pang schedule sa susunod na araw. Sa ngayon, pahinga ka muna." Aniya.

The Therapy of Mistakes Where stories live. Discover now