Chương 17

311 38 66
                                    

Mười giờ tối giao thừa Lục Vi Tầm đặt tập hồ sơ cuối cùng lên kệ rồi rời Tấn Quang, lái xe đến địa điểm có thể nói là quen thuộc nhất dạo gần đây, vài tháng đến một lần. Hắn mỉm cười cảm ơn người giúp việc mặt đang tái xanh vừa đặt ly trà tử sa vô cùng giá trị xuống bàn liền nhanh chân chạy mất, bắt chéo chân dựa ra sau ghế nhàn nhạt lên tiếng.

"Chưa tìm được?"

"................." Phía đối diện âm thầm nghiến răng.

Lục Vi Tầm không bộc lộ nhiều cảm xúc, đứng dậy phẩy tay bảo mấy người giúp việc lấp ló bên cửa ra ngoài, nhìn thấy họ ríu rít vâng lời hệt như mình là chủ nhân thì rất vui vẻ quăng thẳng ly trà xuống đất bể tan tành. Tiếp đó hắn thuận tay đem hết đồ cổ trong phòng khách đẩy xuống đất, thuận chân đá cả kệ trưng bày bằng gỗ trầm hương quý hiếm ngã rạp. Lục Vi Tầm không hề nương tay, hắn nghe nói chủ tịch Đoàn Thị yêu đồ cổ như mạng sống, đống đổ nát này đủ làm Đoàn Giới sống dở hết dở chưa nhỉ?

"Người đâu! Gọi cảnh sát, mau gọi cảnh sát! Nhà họ Đoàn hôm nay phải kiện chết mày!"

Gọi cảnh sát? Lục Vi Tầm nhướng mày đến trước camera giám sát cầm lên ghế gỗ phang thẳng vào cửa sổ, tiếng xoảng lần lượt vang lên kèm theo mảnh thuỷ tinh rơi vương vãi khắp sàn nhà. Hắn rạch nát sô pha, hất văng bàn trà vào người Đoàn Giới, đưa ngón tay chảy dài máu đỏ bấm bật lửa kề sát mặt gã.

Hai năm rồi, hắn dùng khoảng thời gian này bất kể cách nào moi hết bí mật kinh doanh của Đoàn Thị, uy hiếp Đoàn Giới như con chó mặc hắn đánh chửi sai bảo. Hợp đồng vài trăm tệ hắn cũng nhận, thị trường hàng quán bình dân nhất hắn cũng muốn bao trọn, chỉ cần kiếm được tiền thì Lục Vi Tầm không có gì phải ngại. Tấn Quang là một tay Từ Tấn gầy dựng cho hắn, chính là lưỡi đao hắn phải mài thật sắc bén mà đâm thẳng những kẻ dám làm người yêu hắn nhăn mày.

"Tao đốt nhà mày để kiện luôn một thể được không? Biết đâu em ấy động lòng vào tù thăm tao thì sao, ý kiến hay thật đấy, tặng cho mày món quà nhỏ để cảm ơn này."

Mùi chất sừng cháy khét xộc ra không khí, Lục Vi Tầm chán ghét đạp Đoàn Giới đang cuống cuồng dập lửa trên tóc ra xa. Hắn từ trên cao ngất ngưỡng nhìn xuống gã "Nội trong ngày mai không tìm ra hai thằng chó chết cùng mày bày mưu chia rẽ bọn tao thì nhà họ Đoàn sẽ có một mùa Tết đáng nhớ nhất trong đời, nghĩ tao nói cho vui thì cứ thử xem."

Lục Vi Tầm rút khăn tay lau máu rồi vứt xuống đất "Nhà họ Đoàn là cái thá gì, không biết tự lượng sức."

Hắn khi ra về vẫn như thường lệ nở nụ cười đưa cho người giúp việc một ít tiền dọn dẹp, lần này còn đặt trong phong bao lì xì đỏ. Hôm nay dù sao cũng là giao thừa, Từ Tấn trước đây vẫn luôn tốt bụng với mọi người như vậy, học lại dáng vẻ của cậu đúng là khiến tâm trạng Lục Vi Tầm tốt hơn rất nhiều. Hắn từ trong gió lạnh trở về căn nhà của hai người, thay ra bộ áo liền quần màu hồng phấn dâu tự mình đặt may, đội cả nón dâu tây vào bếp cán bột gói sủi cảo.

Từ Tấn thích ăn sủi cảo nhân thịt heo, trứng gà và nấm, Lục Vi Tầm làm hẳn ba lồng lớn ăn cùng với mì xào heo sữa quay. Hắn dọn hai phần ăn ra bàn, bật ti vi phát chương trình Countdown Giao thừa, vừa xem vừa vui vẻ ăn.

[Tầm Tấn] - Dây bịt mắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ