1.
Gần đây, người ta thấy có một đứa con gái hay lẽo đẽo chạy theo sau Signora, trông như là đứa mới tới vậy. Nhưng khác với mấy tên cu li chạy vặt cho những Quan chấp hành khác, dường như con bé đó có một vị trí quan trọng hơn hẳn trong lòng của Signora. Có vẻ như cô ta thích con bé đó lắm. Người ta hay nghe cô gọi nó là "Kagami".
Và điều đó cũng khiến cô bé kia lọt vào con mắt khó ở của Scaramouche. Không cần Signora khích bác hay gì cả, Scaramouche tự động tìm đến cô gái mới gia nhập Fatui kia, cố tình lớn giọng rồi bày ra cái vẻ trịch thượng thường ngày của mình, nhìn cô bằng con nửa con mắt của kẻ bề trên.
"Này, tên kia."
Khi Kagami nghe thấy và quay lại nhìn hắn, thì đột dưng hắn thấy là lạ. Có phải là cách ăn mặc của con bé này có phần hơi quen mắt hay không?
"Có gì không ạ?"
Theo thói quen, Kagami nhẹ nhàng cúi đầu xuống thấp một tí, ánh mắt cũng dán chặt xuống mặt đất mà không nhìn người kia. Trông cô ngoan ngoãn và hiền lành như một con ngốc sợ người khác ghét mình vậy, nịnh bợ và ngứa mắt đến cùng cực. Nó làm Scaramouche càng có cớ để hằn học nhiều hơn dẫu cho cả hai chỉ mới gặp nhau hôm nay.
"Đi lấy trà cho ta."
Không phản bác lại tiếng nào, Kagami đi ngay. Nhìn cái tướng hiền lành không cãi lại chữ nào đó, Scaramouche cũng dịu lòng đi chút. Mặc dù tên cu li nào trong Fatui thì cũng giống hệt cô ta vậy thôi, nhưng có lẽ vì do cách ăn mặc quen thuộc đó mà hắn đâm ra ghét bỏ cô nàng này.
Bởi tất cả những gì thuộc về Lôi Thần hoặc Inazuma, hắn đều ghét hết. Cả thần dân của bà ta, và cả những tạo vật do bà tạo nên.
"Trà của ngài-- Ơ!"
Kagami kêu lên, mắt chăm chăm mở to nhìn Scaramouche giật lấy ly trà từ trên tay mình và vô tình khiến nó bị hất văng đi mất. Nhìn gương mặt bất ngờ của hắn ta, cô đoán là người kia cũng không hề cố ý. Vậy mà khi cô đang định cúi xuống để dọn dẹp chỗ này, cái chất giọng non nớt cố tỏ ra quyền uy ấy lại vang lên ngay trên đỉnh đầu cô.
"Thứ vô dụng, có vậy cũng chẳng xong."
"???"
Kagami không hiểu hắn, cô cũng không hiểu sao hắn lại đến gây sự với cô luôn. Cô chỉ biết là trong mười một Quan chấp hành hiện giờ, chỉ có hắn là dở dở ương ương nhất.
2.
Đừng bao giờ hỏi rằng Kagami đến từ đâu, cha mẹ cô là ai hoặc gia đình cô như thế nào. Kagami là một đứa bé mồ côi, được người ta tìm thấy trên đảo Tatarasuna khi cô chỉ mới được sinh ra, rồi họ dẫn cô về nuôi nấng chăm sóc, dạy dỗ. Thuở ấy, đối với mọi người mà nói, sự xuất hiện của con bé là một điều gì đó rất đỗi đặc biệt, ít nhất thì nó rất khác biệt so với những người vốn đã gắn bó quá lâu trên mảnh đất này.
Đến khi cô được mười lăm mười sáu, những người xung quanh cũng đã không còn gì xa lạ với Kagami, nhưng tự sâu trong lòng cô cảm thấy, bản thân mình không còn thích hợp với hòn đảo này nữa. Có lẽ là vì cô đã mọc đủ lông đủ cánh rồi và bắt đầu mơ mộng về những chân trời riêng thuộc về cô, hoặc cũng có thể là vì sự quen thuộc nơi đây đã sinh ra bản năng muốn khám phá trong Kagami, không ngừng thôi thúc cô từ giã nơi này để đi tìm những chốn khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
「𝐆𝐞𝐧𝐬𝐡𝐢𝐧 𝐈𝐦𝐩𝐚𝐜𝐭」| 𝐖𝐚𝐧𝐝𝐞𝐫𝐞𝐫 | Khi giấc mơ vụn vỡ
FanfictionKhi giấc mơ trở thành thần linh tan biến và Scaramouche đánh mất sức mạnh của bản thân, hắn bắt đầu ngẫm nghĩ lại về cuộc đời của mình. Rồi trong vô vàn khoảnh khắc ùa về trong tâm trí, hắn chợt nhận ra, đã từng có một người luôn càu nhàu với tính c...