17b
"Nakakainis naman! Bitin! Nakakairita talaga!"
Kanina pa sya nagrereklamo na parang bata paglabas namin ng sinehan talaga. Kaya natatawa ako hanggang dito sa restaurant na kinakainan namin ay hindi pa rin sya natigil.
"Hon, kumain ka na lang dyan and stop whining.." luminga naman ako at nakitang kanina pa pala nila kaming pinagmamasdang dalawa.
As soon as we get finished ay inaya ko na syang umuwi. "Daan muna tayo ng ice cream. Wala ng stock sa bahay.."
6pm. Nanonood lang kaming dalawa sa sala ng tumawag sa akin si Chastine na kailangan ako mamaya sa in-house party. Nung tinanggap ko kasi yung offer ay hindi na ako pwede sa mga superclub, just avoiding something that can ruin my image. I just signed for in-house parties.. Private and exclusive in-house parties.
"Chastine.." nilingon ko sa sofa si Aleina habang nag-uusap kami sa phone ni Chas.
"Wala kasi Red kaya ikaw daw muna. Hindi ko rin naman kaya na walang kasama sa buong gabi mamaya.."
"Hanggang anong oras ba yan? Tsaka saan?"
"Lower SQ. 8-3am. Please, Callum?"
"Sige 8-11 na ako, Chas, ok lang ba?"
"Sure, Callum! Thanks!"
Lumapit ako kay Aleina.. "Hon.."
"Ano? You have to work?" hindi nya ako nilingon.
"Yes?" napahawak ako sa batok ko.
"Not sure? Hanggang anong oras ba?"
"8-11pm ako. Wala kasi si Red, e. Kaya ako yung tinwagan nila. Please?"
"Basta 12mn nasa kama ka na natin, nasa tabi na kita at nakaligo ka na."
Lumunok ako. Seryoso sya? 30minute drive kaya ang SQ! Nilingon nya ako at pinagtaasan ng kilay sa nakita nyang reaksyon ko.
"What?" mataray nyang tanong.
"12mn, yakap-yakap mo na ako!"
Umalis ako ng 7 sa bahay. Naka-simangot lang sya bago ako umalis.. Walang choice kasi kaya.. Pati ako naiirita na.
"Hello, Chas? Nasa labas na ako."
"Sige, saglit lang. Susunduin ka ni Chart."
Bago ko pa maibaba ang tawag ay nakita ko na agad ang pagkaway ni Chart sakin kaya lumapit na ako. Si Chart ay ang assistant Manager naming mga naka-sign sa in-house parties.
"Ang daming babae, gusto ko 'to." inakbayan nya ako at saka kumindat. Inilingan ko na lang sya.
"Dude, I wouldn't trade my Aleina for just some type of a one-night stand girl, Chart. You know that." tinanggal ko ang pagkakaakbay nya sakin and he shrugged.
"What a mad man in love we have.."
"Tatamaan ka rin. Just wait for your turn to fall.. You might just go crazy."
BINABASA MO ANG
Mistress Turned into Wife ( Mistress Series Part 2 )
Roman d'amourMistress Series Part 1 : The 17-Year-Old Mistress -- Date started: APRIL 26, '15 Date finished: AUGUST 26, '15 -- Dati nagtanong ako kung gaano ba kasakit ang maging pangalawa ka lang sa taong mahal mo.. Ngayon, siya naman ang nagtatanong nito sa ak...