XXIV

878 33 15
                                    

KABANATA 24

“Allow me to show you the house,” sabi ni Ethan.

Umiling agad si Alpas. “Mamaya na, Let's treat your wounds first.”

“They're already healing, there's no need,” Ethan spoke.

“Please,” Alpas said softly.

Ethan felt so helpless whenever he hears the soft voice of his mate. Dali-dali naman siyang tumango at tinuro ang first aid kit na nasa banyo. Alpas gladly took it and stood in front of Ethan. Tinitigan siya nito na para bang may gusto siyang sabihin.

Ethan chuckled. “What?”

“Hubad,” maikling sagot ni Alpas.

Natawa na lang si Ethan at sinundan ang utos ni Alpas. Huminga ng malalim si Alpas at napansin niya na gumagaling na agad ang mga kaunting sugat ni Ethan. He bent down to take a closer look at the wound on Ethan's chest and he raised his hand with a cotton. Hinipan niya ito habang banayad na nililinis.

Napalunok si Ethan at hindi niya mapigilan na hawakan ang mukha ni Alpas. Napatingin naman sa kaniya si Alpas.

“Ethan, ano ba... Hmn!” nanlaki ang mga mata ni Alpas nang halikan siya ni Ethan.

Hindi naman bago kay Alpas ang mahalikan pero ramdam na ramdam niya ang matinding emosyon ni Ethan sa kaniyang halik.

Ungol ang lumabas sa bibig ni Alpas nang nilibot ni Ethan ang kaniyang mainit na dila sa kaniyang bibig.

“F-ck,” Ethan whispered before kissing the corner of Alpas' lips.

Nag-init ang mukha ni Alpas at pinagpatuloy ang paglilinis sa sugat ni Ethan. Ethan let his mate to do what he pleased with his rapidly healing wounds, and he just sat there—watching his mate with heated gaze of his.

“Talikod,” utos ni Alpas.

Tumalikod si Ethan at nabigla si Alpas nang halos wala na siyang makitang mga sugat.

“Is this even possible?” he said and his voice was laced with amazement.

“Told you, there's no need,” sabi ni Ethan habang natatawa.

Napasimangot na lamang si Alpas at tinapon ang kaniyang hawak na bulak sa basurahan.

“So... Let me show you around?” sabi ni Ethan.

His face is beaming with excitement as if he didn't even had a bloody fight earlier.

Alpas was tired from the long ride but he agreed anyway. Hindi naman niya matitiis si Ethan.

“Hmn. Hinihingi pala ni Yahree ang address nito. Can I give it to him? Kung hindi pupwede, okay lang,” sabi ni Alpas habang pinagmamasdan niyang magsuot ng damit si Ethan.

“Go on. Fully secured ang bahay, my dad really made sure of that. Basta kung pupunta siya, he should tell us in advance,” sabi ni Ethan.

Alpas smiled. “Okay.”

Hinawakan ni Ethan ang kamay ni Alpas at dinala siya patungo sa ikatlong palapag.

“Dito ang kwarto ng mga pack members. 3rd and 2nd floor sakanila,” Ethan explained.

Kumapit si Alpas sa braso ni Ethan habang sila ay naglalakad pababa nang hagdan.

“Andaming kwarto,” sabi ni Alpas.

Natawa si Ethan at mabilisang hinalikan ang ulo nito. “Yeah, so don't get lost. Anyway, sa atin lang ang 4th floor,”

“Eh? Saan natutulog mga parents mo?” tanong ni Alpas.

His Gentle Werewolf [BxB] ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon