at natapos na ang magulong mga pangyayari sa buhay ni bianca deal is deal tinantanan na nga ng ibang clan ang arcana clan at dahil sa kanilang actions di sila basta basta pwedeng makipag cross or transaction sa clan nila bianca para maiwasan na ang mga pangyayaring di dapat nang mangyari nakabalik na si bianca sa school niya pero punong puno pa rin ng tanong ang utak niya.
Bianca's POV
hay thank god talaga at natapos na lahat ng bangungot sa buhay ko. bakit ba kasi hindi ako pwedeng mamuhay ng normal? di naman ako abnormal ah lagi na lang bang magiging ganto buhay ko sana naman tumigil na sila sa pagtatangka sa buhay ko kasi kung hindi ako na mismo tatapos sa buhay ko punyeta sila. nakakaimbyerna. hay slamat talaga at balik normal nanaman ako pero di pa rin talaga ako matatahimik hanggat di ko alam kung ano yung gusto sabihin ni diether. saan ko ba kasi mahahanap yung lalaking yun hay mamaya na nga kailngan kong pumasok ngayon.
at pumasok na nga si bianca hinatid siya ng driver nila kasabay ang kuya niyang si jeff na halatang kinakabahan pa din para sa kapatid niyang babae
bianca?
yes kuya?
are you sure you're ok?
of course kuya dont worry malakas kaya ako (smile)
ok ill tell kuya to pick you up after class ah?
opo kuya hahaha! dont look at me like that (smiling) im going to be alright ok? trust me ill call you naman ee if ever na may problem. (smile)
hay nako bianca di mo ko masisisi im your brother it is my obligation na bantayan ka ok?
yes kuya alam ko naman pero dont worry na ill be fine ok?
osige na malalate ka na pumasok ka na. call me ok?
yes kuya hahaha! bye ingat
jeff's POV
panginoon ko bantayan niyo po sana ang kapatid ko wag na wag niyo po siyang papabayaan. i cant help it feeling ko may mangyayaring masama kay bianca at kung meron man di ko mapapatawad sarili ko. i can't lose her again not again. she is our only little sister kahit naman maldita yun siya pa din nagpasaya saming mga kuya niya. im feeling guilty sorry bianca if i cant tell you the whole story di ko kasi alam kung kakayanin mo ba. ayokong mawala ka ulit samin di na ako papayag this time.
at pumasok na nga si bianca pagdaan niya sa hallway nakita niya ang friends niya si britney at stacy agad namang sinigaw ni bianca ang pangalan nila at parang excited na excited pa siya.
hi guys :)
hello bianca ok ka ba?
oo naman no baliw ba kayong dalawa?
hindi naman concerned lang sayo.
hahaha im fine guys and im telling you di na mauulit yun so lets go to our class na?
osgesge pero parang may maghahatid na ata sayo (kinikilig tune)
ha? sino nanaman yan? (naiinis na)
ayun oh! (sabay turo kay keron)
hi babes! (bati ni keron kay bianca sabay akbay)
BINABASA MO ANG
never underestimate a girl
Ficção AdolescentePROLOGUE: naranasan mo na bang mainlove? magtiwala ng sobra? o minsan kang nasaktan at di mo alam kung pano mo ito tatakasan? mali nga bang maghantay sa isang bagay na walang kasiguraduhan? "holding on is not a bad thing but you should know when...