Chap 2

151 19 3
                                    

Căn nhà lá sập xệ của Thái Anh

Thái Anh đang trong bếp nấu nướng, nàng thổi thổi vào lò cho lừa cháy mạnh hơn một xíu rồi phủi tay dính than lên áo bà ba nâu. Mồ hôi nàng nhễ nhại dưới cái nắng táp vào cùng sức nóng của lò củi đang phát ra, đang bỏ thêm lá dừa khô vào lò thì nàng nghe thấy tiếng ai đó kêu réo...

- Thái Anh ơi Thái Anh!!!! Thái Anhhhhhh!!!!!

- Em nghe rồi, em nghe rồi!

Thái Anh phủi phủi tay rồi chạy ra ngoài, là Trân Ni, người chị họ của nàng ở xóm trên. Cả hai có mối quan hệ rất thân thiết như tay chân với nhau, Trân Ni nhiều lần muốn giúp nàng nhưng nàng đều không nhận, nàng muốn cùng chồng mình tự lực gánh sinh.

Trân Ni hồ hởi rủ rê...

- Ra chợ với chị, có mấy đôi dép đẹp lắm!

- Nhưng mà em đang nấu cơm, hay là chị đợi một chút được hong?

- Hong! Thằng Hưng đâu, kêu nó nấu! Sao lúc nào chị qua cũng thấy em ở trong bếp vậy Thái Anh??

Trân Ni nhíu mày khoanh tay phán xét, lúc nào Trân Ni qua rủ thì Thái Anh không bận này thì bận kia, mà bận nhiều nhất là bận nấu cơm. Mà cũng đúng, Trân Ni luôn lựa giờ cơm trưa hoặc giờ cơm chiều mà chạy qua rủ rê nàng.

Thái Anh định nói gì đó thì Hưng đi về, thấy vợ đang nói chuyện với chị họ thì cũng liền chạy tới chào một tiếng...

- Chị Trân Ni, chị tới nhà em chơi hả?

- Hong! Chị rủ Thái Anh ra chợ mua ít đồ.

Hưng quay sang đặt tay lên vai Thái Anh, anh cười nhẹ nhàng...

- Vậy em đi với chị đi!

- Nhưng mà em đang nấu cơm!

- Để đó anh nấu cho! À.............ra chợ em muốn mua gì đó thì em mua nghen.

Hưng lấy trong túi ra vài tờ tiền một trăm ngàn đưa cho Thái Anh, nàng cầm những tờ tiền trên tay mà lòng không khỏi lo lắng, tự hỏi chồng mình lấy đâu ra nhiều tiền như vậy, lại còn kêu nàng xài sang. Số tiền này đủ để mua đồ ăn dự trữ cho cả tháng. Đó giờ cuộc sống kinh tế khó khăn đã khiến hai vợ chồng phải cân nhắc mọi đồng tiền chi tiêu, ăn uống cũng nhìn trên nhìn dưới, tính toán đủ đường hết.

Như đọc được suy nghĩ của Thái Anh, Hưng liền nói...

- Này là anh làm công chuyện cô ba nhờ nên cô ba thưởng cho anh đó!

- Nhưng thôi, anh lấy lại đi! Em đâu có cần mua gì nhiều đâu.

Thái Anh nhét tiền lại cho Hưng, vỗ nhẹ lên tay anh, anh mỉm cười nhìn vợ mình, trong đầu anh vui sướng vì bản thân thật là may mắn khi cưới được cô vợ vừa xinh đẹp vừa hiểu chuyện. Nhưng anh chưa kịp để tiền vô túi thì Trân Ni đã lấy hết, rồi kéo Thái Anh đi một mạch, trước khi đi còn nói...

- Cảm ơn em nha Hưng! Chị sẽ mua đồ sửa soạn cho Thái Anh~~~~~


___


- Chị, sao chị lấy tiền ảnh chi vậy? Em đâu có mua gì đâu.

Kiếp lỡ làng [Lichaeng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ