Chương 18

84 4 0
                                    

"Vưu Khả Ý, nếu như mà một ngày kia em hối hận, cứ nói cho anh biết. Bởi vì anh chưa bao giờ dám tưởng tượng có thể giữ em ở bên cạnh, cho nên hôm nay tất cả đối với anh mà nói đều giống như nằm mơ, cho dù một ngày cũng đã đủ rồi. Cho nên đồng ý với anh, nếu như thật sự có một ngày muốn rời khỏi anh, nếu như em chán ghét anh phiêu bạt, hoặc muốn theo đuổi cuộc sống an ổn, nhất định phải nói cho anh biết. Chỉ cần em nói, anh đều sẽ không hề oán hận câu nào mà thả em đi."

Anh bình tĩnh yên tâm nói qua những lời đó, giống như cảm xúc không có một chút dao động nói đến một loại giả thiết, giống như đang trần thuật một chuyện không liên quan tới mình.

Nhưng khi Vưu Khả Ý ngẩng đầu lên nhìn anh, nhìn vào đôi mắt giống như vĩnh viễn cũng nhìn không thấy đáy, lại chỉ nhìn thấy mềm yếu và dũng cảm của người đàn ông này.

Mềm yếu, bởi vì ở trong quá trình lớn lên anh chưa từng được người yêu, cho nên có một loại sợ hãi và lo được lo mất theo bản năng đối với yêu.

Dũng cảm, bởi vì cho dù cũng không ôm tâm trạng lạc quan gì đối với đoạn cảm tình này, thế nhưng anh lại vẫn thản nhiên đối mặt với tình cảm của mình, hơn nữa cho cô quyền lợi đổi ý.

Anh không có chút che giấu nào.

Anh giao toàn bộ quyền lợi và cơ hội toàn thân mà lui cho cô.

Hốc mắt Vưu Khả Ý lại đỏ hồng, trái tim vừa căng lên vừa đau, vì che giấu tâm tình như vậy, cô tùy tiện cầm trái táo từ trong giỏ trái cây trên tủ đầu giường ra ngoài, sau đó đưa lưng về phía anh ngồi ở mép giường.

"Ăn táo, em gọt cho anh." Cô khẽ nói, động tác trúc trắc bắt đầu gọt vỏ.

Nghiêm Khuynh không nói gì, không biết rốt cuộc có từng nhìn ra cảm xúc mất khống chế của cô hay không. Cô chỉ có thể ngồi ở chỗ đó động tác gọt vỏ cứng đờ, trong phòng càng yên tĩnh, cô lại càng khẩn trương, thậm chí không cần quay đầu lại cũng có thể cảm thấy hai ánh mắt nóng bỏng của người phía sau.

Trong đầu của cô còn vang vọng câu nói vừa rồi của anh nhiều lần, lại bởi vì anh nhìn chăm chú nên càng khẩn trương, gọt gọt, tay càng run gay gắt, thế nhưng sơ ý một chút liền đánh rơi quả táo trên mặt đất.

Quả táo bị gọt một nửa vỏ, lại lăn lộc cộc lộc cộc đến dưới giường bệnh.

Cô luống cuống tay chân ngồi xổm xuống để nhặt, khi đứng dậy thì quả táo trong tay đã trở nên bẩn thỉu.

"Em... em đổi một trái khác." Trên mặt cô nóng lên, ném quả táo đáng thương vào thùng rác, lại cầm thêm một quả khác ra ngoài.

"Vưu Khả Ý." Nghiêm Khuynh nhỏ giọng gọi cô, hình như giọng nói có mấy phần bất đắc dĩ.

Cô cúi đầu không lên tiếng, nhìn quả táo và dao trong tay.

Nghiêm Khuynh chống đỡ thân thể, nhẹ nhàng cầm đồ trong tay cô, thả lại tủ đầu giường lần nữa. Anh nói: "Vừa rửa dạ dày, không thể ăn những thứ này, không cần phiền phức."

"Không phiền phức." Vưu Khả Ý từ từ ngẩng đầu lên.

Nghiêm Khuynh nhìn cô, không nói gì.

Dẫu Thế Nào Cũng Muốn Ở Bên NhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ