Chapter 3: A Madrigal

9.7K 225 14
                                    

Kiashelle's POV

"Ma'am Madrigal" napatingin ako sa taong nag mamay ari ng boses na un

"Yes?"

"May bisita po kayo" sabi niya

"Papasukin mo" nakangiti kong sabi tyaka tumingin ulit sa laptop ko

"Hi anak" napaangat ako ng tingin kay dad

I still can't believe I'm with him, napilit lang ako 5 years ago dahil si Mama na mismo ung nag sabi and she really need it para din sa pag papagamot ni lola.

"What now dad?" Walang ganang sabi ko

"Are you still using Enrille?" My dad ask as he sat down in my sofa inside my office.

"You want me to use Madrigal right? So why are you asking me that?" Actually I'm a Madrigal.

Un ung nakalagay sa birth certificate ko but I'm using my mom's surname pero hindi ung surname ng asawa ngayon ni Mommy na Sanchez, ung ginagamit ko ngayon is ung apilido ni mommy nung dalaga pa siya which is Enrille kase ayokong kilalanin nila ako as a Madrigal knowing the fact na ang Familyang Madrigal ang kilala sa bansa and the richest family.

"Wala naman I thought you don't want to use it" parang nag tatampo pa

Ito talagng tatay ko may pag kaisip bata talaga minsan pag kaharap ako pero sa iba sobrang strikto at ma awtoridad tignan.

"As if I have a choice" napairap ako

"Btw, I want you to meet our business partner and he will be the guiding you but we still have the most shares in the company so you're still in control he will just give some suggestions" he's damn serious right now base on his tone but he's smiling like an idiot.

"Where is he?" Tanong ko

"Wait a sec" he stood up and lumapit sa pinto the he called someone "he's here"

Nanlaki ung mata ko, I wasn't expecting this what on earth is he doing here?

"This is Leonel Guevarra" yes dad I know him.. Tatay siya ni Yonna.

One of the richest family I know before, isa sila sa alam kong mayamang pamilya kase before Diko naman talaga alam na ganto kayaman si Daddy actually triple ung yaman ni Daddy sa yaman ng mga Guevarra.

"Nice to meet you" nakangiti niyang sabi at nilahad niya ung kamay niya

Nakangiting tinanggap ko naman un "Nice to meet you to sir, I'm Kiashelle Deinne Madrigal"

"I know you" sabi niya at umupo siya sa tabi ni Daddy "Ikaw ung kapit bahay namin sa pampanga diba?" Tanong niya

Napatingin ako kay Daddy and he's just staring at me, what's wrong with you help me here.

"Y-yes po" alanganing sabi ko

"So you already met my daughter" patango tango pa si Dad parang tanga naman e

Napatingin ako sa phone ko nung nag ring, it's Nikolai.

It's been five years ago pero until now naiinvolve paren ako sa pamilyang to.

I met Nikolai last three years naging boy best friend ko na siya and were so close talaga, kahit alam kong kapatid siya ni Yonna. Nakikita ko mga kapatid niya even her mom and now ung dad niya? Seriously? Bakit ba laging nilalapit sakin ung Guevarra.

Playful Tadhana [𝙶𝚇𝙶] [𝙸𝙽𝚃𝙴𝚁𝚂𝙴𝚇] (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon