Chapter 2 (Warning: SPG)

29 2 0
                                    

"Happy birthday," simpleng bati ko sa modelong nagdiriwang ng kaniyang kaarawan.

"Thank you! Thank you also for coming!" Aniya.

Ngumiti lang ako. Binati rin siya ng manager ko at iba pang nandito, mga imbitado.

This is a pool party, so, nakashorts at spaghetti strap crop top ako, matched with a checkered long sleeve. I don't have any plans of swimming pero pwede rin naman.

Ang laki ng bahay nila at ang lawak ng pool.

"If you want some drinks, you can order there! Eat and drink whatever you want!" Sabi ni Bethany sa akin at sa manager ko. She's the model who celebrate a birthday.

"Thank you," nakangiti kong sabi.

"You can drink but don't get drunk," Sabi ng manager ko. "Ayokong mapurwisyo sa kakaalalay sa 'yo noh? Ang bigat pa naman ng katawan mo." Dagdag niya.

Natawa lang ako. Nalasing na kase ako noon na siya ang umalalay sa akin, it's also a party with the models from the agency I'm in. Todo reklamo siya sa akin nong nasa katinuan na ako.

Tumayo ako at nagpagawa ng drink sa may counter dito. Yes, it's a bar set up. I like it. May bartender at dj.

"Isang mojito," sabi ko.

Habang hinihintay ko ang drink na pinagawa ko, tumingin-tingin ako sa mga taong sumasayaw at naliligo. For sure, they are also models or perhaps artists?

"One mojito."

Napalingon ako sa nag-order no'n. We're looking at each other, shocked.

"Carrie??" Aniya.

"Hey, Leo!" Sabi ko.

"You're also here, magkaibigan kayo ni Bethany?" Tanong niya.

"Ah, I guess? Well, minsan na kameng magkasama sa projects o photoshoots kaya magkakilala kame. She invited me here," sabi ko. "Ikaw, magkaibigan kayo?" Tanong ko.

"Oh, yeah! So, you're also a model?" Tanong niya.

"Yeah," sabi ko at ngumiti ng hilaw.

"So, I'm right with my guess. Well, it's obvious. You look gorgeous tonight," aniya.

Di ko alam kung mahihibang lang ba ako o sinadya niya? Parang nang-aakit ang boses niya nong sinabi niya ang last. Kinagat ko ang labi ko at ngumisi.

"Ma'am, here's your drink." Sabi nong bartender.

"Thank you." Sabi ko.

"Maliligo ka ba?" Tanong niya.

"I don't know, maybe? Depende sa mood ko," sabi ko. "Ikaw?" Tanong ko.

"Well, I don't know too." He answered while shrugging.

Natapos na rin ang drinks niya kaya sabay kameng umiinom ngayon.

Lumapit si Bethany sa kinaroroonan namin.

"Hey, Leo, Celine is looking for you! Nandito ka lang pala." Bethany.

She looked at me at nginitian ako, I smiled back.

"I'm ordering drink--"

"Oh, by the way, this is Carrie Montreal, co-model ko. Leo Montefiore, kaibigan ko." Bethany.

"We already know each other," Leo.

"Oh, I didn't know. Anyway, puntahan mo na si Celine, she's looking for you." Bethany.

I have no right to ask if who is Celine but I'm kind of worried, is she his girlfriend?

"I'm drinking here. She'll be fine there," aniya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 19, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Therapy of Mistakes Where stories live. Discover now