Chapter 4: Their Travel To Academia

1.7K 47 0
                                    

  "Mag-iingat kayong dalawa" nakangiting kumakaway Ang Reyna sa kanilang dalawa, she wave back to the reyna while the prince is just comportable sitting inside their karwahe. Nakaupo siya tabi nito

"Where heading now" yumuko siya sa isang sundalo na maghahatid sa kanila sa paaralang Academia

She have been in this world for almost a month at marami na siyang natututunan lalo pa't bumalik na Ang Alaala ng dating may ari ng katawang ito. She also remember what life this woman have when she's still here. She's lucky that her master's treat her well and didn't treat her as a totally different pero ang mga taong nasa paligid ng palasyo except to royalties. They treat her like a garbage and bullied her because she's like the second prince no magic no power for the purpose of their life in this world.

Kaya namn her mission for now is making this weak body get stronger because if you doesn't know her work in her true world is  an agent 😉. Yes, agent if your thinking why I let them bully and hurt me  because no one should know about my work and hurting them is like hurting an infant and that would be a crime. Hurting innocent is not her thing. She's a professional secret agent hurting innocent is such a void action for them at malaking kaparusahan ang naghihintay sa kanila if they ever do it. But now shes not in her world and in this world whoever hurt her no one can get away with it without paying back...

"Ang paaralang Academia ay may kalayuan, aabotin tayong ilang araw sa paglalakbay dahil normal na karwahe lamang Ang ating sinakyan, madadaanan din natin Ang ilang maliliit na kaharian" natuon Ang kaniyang atensiyon sa kamahalan ng magsalita ito kahit nakapikit "that would be a very boring day" she thought that the second prince is asleep dahil kanina pa nakaalis ang karwahe at ito'y nakapikit Lang habang nakasandal sa karwahe Ang ulo

She get still in nth time when the prince put his head in her shoulder "I'm sleepy" bulong nito Kaya naman 'di na niya inalis ang ulo nitong nakasandal sa balikat Niya "just relax and try to enjoy this long ride while I'm sleeping, don't wake me up" tumango na lamang siya at 'di na nagsalita

Well, just enjoy this long long ride. She opened the curtains and watch their way. Kahit na Alam niyang NASA mahiwagang mundo siya na tila NASA loob ng mga palabas na katulad ng 'Encantadia' 'di Niya parin maiwasang mamangha sa mga nakikita. Mga nakakaaliw na tanawin, MGA halamang may iba't ibang uri.

Masayang niyang pinagmasdan ang matatayog na lupain, malalawak na kapatagan na puno ng halamang gulay at iba't ibang butil. Ang naggigintong kulay na palay at ang nagsisikulot na mais na may kakaibang hugis, lalo siyang namangha NG Makita ang malawak na daan Kung saan sa bawat paligid nito makikita Ang matatayag ng puno na parang mangga sa kanilang mundo but in here that's tree has a strange fruit "Eatable Kaya iyon?" Tanong niya sa sarili.

Napalingon siya sa isang batang may kasautan na kulay green at ang tainga nito'y medyo mahaba. That's a cute one, namangha siyang makita ang maliwanag nitong muka na may nakaukit na magandang ngiti sa labi na abot sa kulay berding mata. "Sakop NG kahariang Elfie Ang bayan na ito Kung saan Ang mga namumuhay rito'y mga elf who gained more power protecting greens plants, Ang kahariang Elfie Ang sumisimbolo sa Green Elements na bumubuo sa mundo  ng Telabithia" napalingon siya sa nagsalita na akala niya'y natutulog talaga. She just shake her head because after that her prince snore.

"Palace of Elfie, ha?" Is it part of what he mentioned maliliit na kaharian? She spoke at herself hanggang sa napansing niyang tumigil ang kanilang sinasakyan. She look at her prince na nakaupo na ng tuwid at may seryusong muka that's when someone spoke "Kamahalan maaari ko po bang buksan Ang iyong karwahe?" She waited for her prince to answer but he did not in that minutes someone opened it.

Agad itong lumuhod habang ang kanang kamay ay nakasandal sa dibdib "Kamahalan, napag-alaman ho ng haring Elf ang iyong paglalakbay at ang pagdaan sa kanilang lupain kaya ho't nagpadala ng tao ang kamahalan upang bigyan tayo ng makakain at masisilungan ngayong gabe" tumango ito at bumaba. She just stayed their dahil walang inutos ang kamahalan.

I Got Reincarnated As A Maid Of The Second PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon