11

661 35 6
                                    

[⚠️GRAMMATICAL ERRORS AHEAD⚠️]

Aki's POV.

3 days later....

"Ma, bunso, hali na kayo kumain na tayo" Tawag ko sa kanilang habang hinahanda ko ang phkain sa hapag kainan namin. Maya maya ay dumating naman ang kapatid kung patakbong lumapit sakin.

"Diba sabi ko sayo wag kang tatakbo? Para dika hikain na naman?! Hyst tigas ng ulo" Bulyaw ko dito kaya napayuko naman siya sabay upo sa bakanteng upuan.

"Sorry po kuya... Dinapo mauulit" Saad pa niya kaya tumango naman ako bioang pag sang ayun sa sinabi niya.

"Teka nasan si mama bunso? Diba siya kakain satin ng sabay? "Tanong ko dito.

" Andun si mama kina aling pasing kuya baka mamaya na naman yun uuwi. Makikichismis na naman siya sa mama ni Harry" Saad pa niya kaya napabuntong hininga naman aking umupo sabay sandok ng kanin ganon din sa kanya.

"Bilisan mong kumain ng makainom ka ng gamot mo" Saad ko sa kapatid ko sa gitna ng pagkain namin.

"Opo kuya.. Gusto kona ping gumaling na ng sa ganon dinapo kayi mag alala ni mama sakin hehe" Saad pa nito kaya napangiti naman ako ng bahagya.

"Shhh.. Ano kaba bunso siyempre naman kailangan ka naming alagaan ni mama kit wala kang sakit, dahil ikaw lang naman ang bunso dito sa maliit ng bahay. " Saad kopa kaya ngisi naman siyang tumango at nagputoy sa pagkain ng bigkang may kumatom sa labas ng pintuan kaya napatayo naman ako para buksan iyon.

Pagkarating ko sa harap ng pintuan ay agad kung binuksan ito kaya tumambad sakin ang walang humpay niyang ngisi sakin.

"Ohh Harry naparito ka?" Tanong ko dito sabay lingon sa likod niya akala ko kasama niya si mama. Wala pala.

"Ahmmm... Hito ohh.. May dala akong adobong manok para sayo sana magustuhan mo" Saad pa niya doon kooang nakita ang dala niyang lagayan ng ice cream. Kaya tinanggap ko naman iyon.

"Maraming salamat dito... Dika na sana nag abala pa, pasoka ka" Saad kopa kaya tumango naman siya at sabay kaming pumasok sa loob.

"Kumain kana ba? Ang totoo niyan kumakain kami ng kapatid ko, halika sumabay kana samin" Saad ko dito sabay hila sa kanya papuntang kusina kaya nadatnan naman namin si bunso na tapos ng kumain.

"Kuya iinom napo ako ng gamo— Kuya Harry... Andito pala kayo hehe" Saad niya pagkakita niya kay Harry.

"Ahhh bunso.. Hinatid ko yung ulam na luto ko para sa kuya Aki mo" Saad pa niya kaya napangiti naman si bunso sabay umalis pagkaapalm niya na iinom siya ng gamot.

"Maupo ka Harry kukuha lang ako ng pinggan na gagamitin mo" Saad kopa sabay kuha ng pinggan para sa kanya.

"Ahmm... Aki? May gagawin kaba ngayong gabi? " Bigoang tanong niya sa gitna ng pagkain ko kaya napatigil naman ako sa pagnguya sabay lingon sa kanya.

"Wala akong gavawin mamayang gabi, bakit? " Tanong ko dito sabay patuloy sa pagkain ko.

"Ahmmm ano kasi... Yayain sana kita na samahan akong pumunta sa night market dito sa baryo natin.. Libre ko" Saad pa niya. Sa bagay matagal ko narin di naranasan ulit ang pumunta ng ganon kaya sasama ako.

Cid Madrigal: The Playboy Casanova's Son [TPCS] [BxB] UNDER EDITION Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon