Seatmate Crush (seatmateindisguise) [one shot] ♥♥♥

279 6 0
                                    

AUTHOR'S SPEECH: Hi. Si Madam Author po ito. Na isipan kong magsulat ng "one shot" dahil, la lang. Gusto ko eh, hehe! :D

"your body is a wonderland,

your body is a wonderland i'll use my hand.

your body is a wonderland! hmmmm~ "

Pwede naman sigurong mag HUM while thingking/writing right?? :P

 Sige na nga, ayoko nang patagalin pa! Heller! oo nga pala, one shot lang toh! haha. ^_^V

SA CLASSROOM.

"Hi, Lui?!" bati ko kay Luigi. Kadadating lang nya. Seatmate ko sya.

pero imbes na mag "hello" sya sakin, inirapan lang ako! Aish! >.<

             Ano naman ba nangyari dito? Sinusumpong ba sya? Tss. Bahala na nga sya! =_=

Oonga pala. I'm Dana Villegas. 16 years old at 4th year highschool student ng "Hillmount Academy". BOW!

"Good morning, class!" at pumasok na si maam Syason.

"Good morning, Miss Syason!" sabay naming bati. As usual, ano ba ang gagawin ng teacher, edi mag discuss! Psh.

Luigi's P.O.V

  Ayaw ko sanang pumasok ngayon kasi pagod ako dahil sa "private concert" ko kagabi. OO, nag CONCERT ako. Hindi ito joke!

Ako kasi si Nick Pine. ang pinakasikat na singer/actor dito sa Pilipinas. I'm just 17 years old. Ang real name  ko ay Luigi Yap, at Nick Pine naman ang Screen name ko.

Hindi ako nakilala ng mga kaklase ko dahail pag nasa school ako, nagsusuot ako ng wied glasses, wig na katulad kay Dr. Jose Rizal (crowcut kasi ang hairstlye ko eh) at naglalagay din ako ng "fake dotted spots" sa mukha ko.

Ayaw ko naman talagang mag artista eh, pinilit lang ako ng mommy/manager ko. pumayag akong ma artista dahil deal namin na mag aaral pa rin ako na parang ordinaryong teenager lang. kaya everyday, nagdidisguise ako..

Back to basic, nag "hi" si Dana sakin. Sya lang ang close ko dito kasi nga, "NERD" ako diba?! ^_^

Kahit si Dana, hindi alam ang buong "AKO".

Hindi ko sya pinansin kasi, feel ko, I'm Like a "walking sleeping mummy".

Pero sa totoo lang, I like her. Kasi iba sya sa mga babae na nakilala ko. Corny noh?! hehe. <3

Dana's P.O.V

Habang nag discuss si Maam, kinablit ko si Lui dahil feel kong may dinadamdam sya.

"huy, Lui. Ano bang nangyari sayo?" kapal ha? snub pa rin ako dito ok!

"Lui, pansinin mo naman ako oh!"

bulong ko sa kanya. isa na lang ha?!

"pag ayaw mo akong kausapin, hindi na kita papansinin!" ano ka ngayon ha? :P

"mamaya na lang kita kausapin ok? let me rest for a while."

Bahala na nga sya! Buti na lang at kinausap na Ako.

(FAST FORWARD)

"goodbye, class!!" At lumabas na si Ms. Sayson.

Naiwan kami Luigi sa loob ng classroom, kasi may pag uusapan pa kami eh..

"so, ano na?" sinimulan ko na ang conversation namin..

"WALA." ano?! yun lang? nagpaiwan ako dahil  lang sa wala?? Tss.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 05, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Seatmate Crush (seatmateindisguise) [one shot] ♥♥♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon