*"HABANG nakasakay ako ng taxi agad Kong tinawagan ni kuya para sabihin na si Tristian pala ang taong gumahasa sakin noon..
Nang masagot nito ang tawag agad kong sinabi ang lahat , na naglayas ako sa bahay ni Tristian at Siya ang gumahasa sakin..
"Punta ako jan sa Canada kuya I don't want to see Tristian anymore.." iyak Kong sabi.. pero di ito nagsasalita..
"Kuya nanjan kapaba?"
"Bunso, may sasabihin sana ako..tungkol sa paggahasa Sayo. Noon pa Namin alam. Noon pa Niya sinabi samin.." wika nito..
Agad nabingi ang dalwang tainga ko dahil sa sinabi ni kuya.. "matagal niyo ng alam?... Kuya Naman ginawa niyo akong Tanga.. I hate u.."
"Bunso sorry.. pero pwede ka namang tumira Dito sa Canada.. diko Naman gustong itago sayo Kasi nga gusto ni Tristian na Siya ang magsasabi sayo.."
Diko na ito pinansin at agad pinatay ang tawag.. "bakit kayo ganyan sakin. I HAYE YOU??!" Malakas Kong sigaw...
"Ahmm San po kayo?" Mahinang Sabi ng taxi driver..
"Dito nalang po ako kuya ..." Wika ko..
Nang Maka baba ako sa harap ng isang hotel agad akong pumasok at dun muna pansamantala, sa bahay sana ako pero alam Kong pupuntahan nanaman ako ni Tristian dun kaya mas mabuting wag nalang ako uuwi..
Nang dumidilim na sa labas lumabas muna ako para kumain.. pagkatapos Kong kumain bumili narin ako ng damit, nag Makabalik na ako sa hotel deretso na akong naligo..
"Bat ba ang g*go mo.." Saad ng isip ko at muli nanaman akong napaluha..
Nang matapos akong naligo naiga na ako. Agad Kong inopen ang phone ko at ang Dami ng missed call si Tristian... " kala mo mapapatawad ko ang ginawa mo...NO!!! kung pinatawad ka ng pamilya ko pwess ako hinde..." wika ko at inopen ang facebook ko...Habang nag sscroll ako sa Facebook Nakita ko si ace na Masaya Kasama ang Lolo at Lola nito sa isang picture na inupload nito.. at agad Kong chinat at nagreply Naman ito agad..
"San ka?" Chat ko..
"Sa bayan.." reply nito..
"Anong ginagawa mo jan?"
"Walang Cignal sa bukid eh.." reply nito..
"Ahm ace pwede ba akong pumunta Jan?"
"Huh! Anong gagawin mo Dito?"
"Kwento ko nalang pag punta ko Jan.." reply ko..
"Hayss Kieth probinsya Dito samin Lalo na sa lugar ko bukid.. Alam Kong dika sanay sa ganto. Nakakahiya naman.." chat nito..
"No, it's okay ace.. i want to experience din ng mga ginagawa mo.."
"Ikaw bahala..kaylan kaba pupunta Dito?? Sabihan mo lang ako para Maka ayos ayos Naman ng konti.."
"Bukas.." reply ko..
"Ano!! Bukas na??"
"Yup."
"Hayss ok Sakay ka nalang nang bus hihintayin kita sa terminal bukas.."
"Ok, thank you ace.."
"Oo na pero Walang Cignal sa bukid ah.. pumunta lang ako Dito sa bayan.."
"Ok lang mas gusto ko Yun.."
Kinabukasan agad akong nag empake at pumunta na sa terminal ng bus papunta Kila ace..
Pagdating ko sa probinsya agad Kong chinat si ace para sabihin na nandito na ako sa terminal nila..
After 30 minutes dumating din si ace. "Kitkit sakay na.." Aya nito.. agad Naman akong sumakay sa tryci at umupo sa loob..
"Saan Bahay niyo ace?"