Chapter 15

41 1 0
                                    


"Aghh..wifey.. eto ba---- eto ba ang gus--sstoo mo.. Then go kill me... I love you so much wifey..sana mapatawad Mona ako.." wika ko and I push the knife at chest... "Be happy wifey...” bulong ko at hinaplos ang Mukha nito...

Agad akong napamulat ng mata dahil sa napanaginipan ko at pinunasan ang mga pawis sa Mukha ko at luha.. "my god wifey kung mamatay ba ako magiging masaya kana.." bulong ko at agad tumayo sa kama..

Bumababa muna ako para mag templa ng kape, din rin lang naman na ako makatulog pumunta na muna ako ng balkonahe at umupo. Habang nakatingin ako sa itaas, I pray that kitkit will be okay at kung saan man Siya Ngayon nawa'y Masaya siya.. "I really really miss you kit..." Bulong ko at napapikit nalang ako ng may nalaglag na luha sa mata ko..

Dahil namiss ko nanaman si kitkit I get my phone and I tried call him pero Wala talaga. Nakalimutan na ako ng wifey ko.. "I love you wifey.." bulong ko at umiga muna sa mahabang sofa at nagbibilang mga bituin hanggang sa muli akong nakatulog..

Kinabukasan sumama ako Kila joker at jester sa paghahanap kay kitkit..

Pero magdidilim nanaman wala parin kaming napapala. Umuwi muna ako dahil nagugutom ako at pag uwi ko walang pagkain kaya lumabas nalang ako ag sa labas kumain. Nang matapos akong kumain umuwi na ako at nagpahinga.

Nang kukunin ko ang phone ko parang sasabog ang dibdib ko ng may 10missed call ako and it’s kitkit.

“t*ngina bat ko kasi niwan phone ko!!” galit kong bulong..

Agad kong inopen phone ko at agad tinawagan ito. But he doesn’t answer again.  I tried again pero wala talaga and I send him a voice message.

Habang  hinihintay ko na tumawag ulit naiga muna ako at nanood. Habang patagl ng patagal ang panonood ko dikona namalayang nakatulog napala ako ..

11:21pm nagising ako and I open my phone and I’ve7missed call again pero unknown no. ito . I try to call it nagbabakasakali na si kitkit ito. At ilang ring lang he answer it.

“hello…” agad kong wika..

“ahm---- hello po tantan,  it’s me ace..” wika ng nasa kab ilang linya..

“Oh ace, napatawag ka? Have any problem??”

“ahh tan wag kang magugulat ah si kitkit kasi nasa hospital ngayon…”

“Huh!!!” gulat at sigaw kong sabi

“Why??? Napano siya? asan kayo ngayon pupunta na ako..” sunod sunod kong sambit..

Agad naman nitong sinabi kung saang hospital siya tinakbo.. dali dali kong tinawagan si jhovanne para samahan ako sa laguna kung saan daw si kitkit…

“what!! Laguna..bat ang layo Anong ginagawa Niya dun..."

"Diko rin alam Sige na punta na ako Jan," wika ko at agad pinatay ang tawag..

Dali Dali akong tumayo at pumunta sa labas ng Bahay pagsakay ko agad Kong inopen ang makina kulang nalang paliparin ko makarating lang ako ng mabilis, nang makarating ako sa bahay nila kit agad namang sumakay ang kuya nito at muli Kong pinatakbo ng mabilis...

After 3 hours naka rating rin kami sa laguna at deresto na kami sa Global Medical Center kung saan si kitkit..

Sakto naman na nag aantay si ace sa labas ng hospital.. "TANTAN!!" sigaw nito..

Agad naman kaming pumasok at deresto sa room kung saan si kitkit.. pag pasok namin mahimbing pa itong natutulog.. agad kumunot ang noo ko ng Makita ko ang itsura nito at ang kutis nito..

"Bat ang itim na Niya?" Agad Kong tanong...

"Oo nga Saka pumayat ah.." wika Naman ni Jhovanne ang kuya ni kitkit..

THE UNFORGETTABLE NIGHT (BxB) Where stories live. Discover now