CHAPTER 4

377 29 0
                                    

Chapter 4

KALE/KAYNE

I'm here right now to our Carriage, pauwi na kami when the carage stop muntik pa akong mapasubsob kung hindi lang ako nahawakan ng kapatid ni Kayne

"Fuck!" I shouted with a curse, nanginginig naman na tumingin saakin ang nagmamaneho ng karawahe na 'to. He looked scared when he heard me shouted because of irritation. I calm myself and calmly asked him.

"What happened?" I asked coldly.

"M-May t-tao kasi na n-nakaharang s-sa dinadaan natin E-Empress.." Nauutal at natatakot niyang sumbong saakin.

"A-At tila b-ba ay s-sugatan ito..." Dugtong niya pa.

Napahilot ako sa aking sintido at, "Dalhin siya kasama natin, at sa oras na makarating tayo ay magtawag ka ng doctor ang ibang kung sabihin ay manggagamot." Malamig na saad ko.

Ramdam ko na napalingon saakin ang kapatid ni Kayne but I maintain my emotion like a robot who doesn't have feelings.

"So weird." Rinig kung bulong ng kapatid ni Kayne bago ko narinig na may nilagay sila sa likod na malaking bagay sa tingin ko 'yon ay ang taong tinutukoy nila.

"Tara na." Tanging sinabi ko bago muling umandar ang Karawahe.

NANG makarating kami sa Emperyo ay agad na binaba ng mga lalaki ang kasama naming sugatan at nagtawag ng manggagamot habang ako ay pormal na naglakad papunta sa loob. Hindi na ako nag abalang tingnan kung sino ang lalaking iyon, kaya tinalikuran ko nalamang sila. Narinig ko naman na tinawag ako ng kapatid ni Kayne, hindi ako lumingon ngunit tumigil ako sa paglalakad.

"Maraming salamat." Tanging nasabi ng kapatid niya, tunango nalang ako atsaka nagpatuloy at pumunta sa sariling kwarto para linisin muli ang sarili.

Halos hindi ako makatulog dahil ang isipan ko ay puno ng katanungan, hindi ko maintindihan kung bakit ako nandito. Hindi rin sinasagot ng mga tauhan dito ang mga tanong ko, alam kung para akong I mean si Kayne ay parang villian dito because of being a Attention seeker, Desperate and Weak Empress. Even Kayne's like that she have a golden heart. She's kind, but people here played her eyes and ignore her. That makes worst.

I closed my eyes and let the darkness Eat me.

I opened my eyes when I heard a knocked on my door.

'Who the hell is this!?'

I complained because I'm fucking sleepy!

Tumayo ako at pumunta sa pintuan para buksan ito, kinukusot ko pa ang mata ko habang binuksan ang pinto.

Hindi ko pa binubuksan ang mata ko dahil panay kusot ko, sana naman ay wala akong muta.

I heard a cough, kaya agad kung nabuksan ang mata ko. bumungad saakin ang nakamaskara na lalaki, at namumula ang tenga niya habang nag-iiwas ng tingin saakin.

Kumunot ang noo ko, "Tumingin ka saakin." Maautoridad na utos ko habang mariin na tiningnan siya.

"Kapag ginawa ko iyan ay makikita ko ay iyong malulusog na dibdib." kahit na hindi ko siya nakikita ay nararamdaman kung nakangisi ito habang nagsasalita.

Agad na napatingin ako sa sout ko, para akong binuhusan ng malamig na tubig at para ring masusunog ang pisnge ko habang nakatingin sa sout ko. Nakasando lamang ako na dress at manipis pa ito kaya nakikita ang nipple ko! Shutangina!

POTAINGINA!

YAWA!

DEPOTA!

LINTEK!

Agad kung sinirado ang pintuan ko at namumulang nagbihis ng gown. Oo gown rin pangbahay ko ay hindi pala 'to bahay pang palasyo I mean.

Huminga ako ng malalim at binuksan muli ang pintuan ko, bumungad saakin ang nakasandal sa pader na lalaki habang walang emosyong tinitingnan ang pintuan ko o ako?

"Anong ginagawa mo rito?" Walang ganang tanong ko sakanya.

"kung ayos ka na ay maaari ka ng umalis." Dugtong ko, he looked shock while staring at my face.

Tinaasan ko ito ng kilay kaya napaiwas siya ng tingin.

"Nakakamangha, hindi niya ako kilala.." Bulong nito ngunit wala akong marinig miski isa kaya mas lalong kumunot ang noo ko.

"Ano?!" Inis na tanong ko.

Tumingin siya saakin, "Wala." Sagot niya.

Hinintay ko itong magsalita muli ngunit mas tinititigan niya ako. Kaya napatikhim ako. I noticed that he has a dark hair and red eyes, Thick brow, perfect jaw and body, and red lips! He looks like a Greek God, damn it!

Tumikhim ako para matauhan akk.

"Magtitigan nalang ba tayo rito?" Pagkabasag ko ng katahimikan, parang bigla naman itong natauhan.

"*cough* Maaari ba akong dumito muna? Bilang kabayaran ay gusto kung maging personal na kabalyero mo." He asked.

I raised my brow again. What again?

"Wag mo ng bayaran, hindi ko nais na bayaran mo iyon. Kapag maayos kana ay maaari ka ng umalis, 'yon lang." Iyon ang naisagot ko, ngunit imbis na magalit ay he looked amused while looking at me and hide his smirk.

"Interesting." Bulong niya na hindi ko nanaman narinig.

'Ano? Mahina na ata ang pandinig ko.'

Sambit ko sa isipan ko at tinalikuran ito nang bigla na lamang itong nagsalita.

"Ngunit milady, gusto kung maging personal na knight mo." Nakatalikod ako sakanya habang pinapakinggan ang sinasabi niya. Hindi ko mapigilang humarap sakanya at mariin itong tiningnan.

"Ang kulit mo. Bakit mo ba pinagpipilitan ito? kung maari ka namang umalis kapag ayos ka na?" Naiiritang tanong ko sakanya.

He fixed his mask and walk towards on me. Nabigla naman ako sa naging galaw niya bago pa ako makaalis ay nilapit niya ang mukha niya at kunti nalang ay maglalapat na ang labi namin dahil mata lang dahil walang maskara ang bibig niya at ilong.

My eyes Widened because of his suddenly action. I can help but to gulp because of nervous. Damn, why this man have a effect on me?

"Hindi mo ako mapipigilan, binibini. Kung ano ang gusto ko ay makukuha ko. Ako'y iyong magiging personal na knight. Sa ayaw at sa gusto mo, proprotektahan kita." And after he say that he left me frozen.

What was that!?

I calmed down, "Do whatever you want, jerk."

HAPON na ay nandito pa rin ako sa silid ko, I want to be alone and I want a peace. Esdalla just came here if she wants me to eat and leave after that. I'm busy thinking how I came here, and what I'm doing here.

This world is really not fantastic, people here is just have abilities, nabanggit ko na ba 'to noon? The lucky people who have a abilities is nobles. All nobles have a abilities, middle class kunti lang sakanila and commoners? No, wala but some of them are good at fighting pero wala pa rin silang halaga dahil wala silang ability, money. 'yan ang importante sa mundong 'to kung wala ka no'n mahina ka.

And Kayne? She don't have abilities unlike her sister and family, she only have a brain and money thats why nasa kinatatayuan niya pa rin siya nito.

Like on Earth, people here is a judgemental lalo na ang ibang nobles na kala mo kung sino makajudge.

Once you have a mistake, they will abandoned you and dumped you.

Harsh right?

That's people here in GEMS.

But I'm now a Empress Kayne Laris Monroe.

and I'll gonna rule this Empire.

END OF CHAPTER FOUR.

MAGMA'S EMPRESS | OngoingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon