Kiss
Nang makalabas ako ng cubicle toilet ay kaagad akong dinapuan ng kaba nang makita ko si Tristan sa loob ng banyo.
"Ano ang ginagawa mo rito, Nadia?" Naguguluhang tanong niya.
Bago pa man ako makapagsalita ay narinig ko na ang pagbukas at pagsara ng pinto ng nilabasan kong cubicle. Hudyat na lumabas na rin siya.
"What the fuck? Nadia, you're a slut!" Tristan's accusation echoed inside.
But before I could utter a word and slap him hard, "You motherfucker!" a fist flew at Tristan's face and he went down.
Then a spray of blood moved through the air in front of me. I gasped and looked over my shoulder and I saw Leo. He was standing behind me, seething in rage and breathing hard.
"Putangina ka rin!" Tristan hissed while gritting his teeth.
Hinarang ko ang aking magkabilang braso para pigilan silang dalawa. Ngunit mabilis na lumandas ang kamao ni Tristan sa mukha ni Leo.
They both went down as men inside this room gasped and some tried to stop them. Pero hindi sila nagpapigil. Nakasuntok pang muli si Leo bago pa nya mapabaliktad si Tristan. Tristan's back then slammed into the floor tiles with a loud thud.
"Tarantado!" Leo lifted his hand and was just about to bring it down on Tristan's face again.
He was going to pulverize him into the ground. "Stop! Leo please stop!" I screamed.
My voice hitching to a sob. "Tama na please." Pag-aawat kong muli.
Kaya naman marahas na tinulak ni Leo ang dibdib ni Tristan. Pagkaraan ay pinunasan niya ang dugo sa gilid ng kanyang labi saka niya ako hinaltak palabas ng banyo. Hinila niya ako hanggang sa makarating kami sa classroom nila ni Travis.
"Nadia, what happened?" Nag-aalalang tanong ni Belle sa akin habang sinusuri ang katawan ko.
"Oh my god!" Kate gasped.
"Anong nangyari kay Leo?" Tanong niya.
"Leo, anong nangyari pre?" Tanong naman ni Travis ngunit nanatiling tahimik si Leo. His eyes were still flashed with anger as he clenched a muscle on his jaw.
"Si Tristan." Panimula ko. Then I told them the whole thing except the scene that happened inside the cubicle.
"Tristan's really a jerk. Binasted mo na, kinukulit ka pa rin. At saka sinabihan ka pang malandi. Bakla yata yon e!" Belle growled.
"Titigilan ka na non Nadia, nakatikim pala ng suntok mula sa street fighter e." Natatawang pahayag ni Travis saka tinapik ang balikat ni Leo.
"Nag-street fight pa rin kayo kuya?" Namamanghang tanong ni Belle, kinindatan lamang siya ng kanyang pinsan.
"Isusumbong kita kay Mommy!" Sigaw naman ni Kate. Kaya pala minsan ay nakikita kong may band-aid sa kilay si Leo. Sumasali pala sila ni Travis sa hand-to-hand combat.
"Minsan lang yon Kate, pag nag-aaya si Leo. Tuwing nagseselos yan sa mga manliligaw ni Nadia pinipilit akong sumama sa kanya."
Bakas ang pagkagulat sa mukha ng magpinsan at kaagad silang lumingon kay Leo na nasa tabi ko at tahimik. Samantalang nag-init naman ang mukha ko sa narinig at muling nagkarera ang puso ko. Pinunasan ko ang aking magkabilang pisngi gamit ang aking panyo umaasang maalis ang pagkapula nito.
"Leo? May gusto ka kay Nadia?" Namamanghang tanong ng dalawa ngunit bakas ang ningning sa kanilang mga mata.
Hindi sumagot si Leo at si Travis ang muling nagsalita. "Ano ba naman kayong dalawa, matagal na. Tsaka si Nadia pala yung kahalikan nitong si Leo." Saka niya pinindot ang tagiliran ni Leo. Leo just raised a middle finger at him.
My cheeks burn hotter by what Travis confessed. Ang daldal talaga nitong lalaking ito. Kaagad na napako naman sa akin ang mga mata ng magpinsan ngayon.
"Seryoso ba, Nadia? Kelan kayo nag-kiss?" Kinikilig na tanong ni Belle.
"Aksidente yon, Belle. Hindi sinasadya." Agap ko.
"Nirereto pa namin si Leo kay Ara, may something na pala sa inyo. Kelan pa ha?" Pangungulit naman ni Kate at saka sinundot-sundot ang tagiliran ko.
Tinalikuran ko na lamang sila at bahagya akong tumingin kay Leo na dinadampian ng panyo ang gilid ng kanyang labi. Nawala sa isip ko ang sugat niya, kailangan na iyong magamot.
"Shit! Pupunta lang ako sa clinic." Sigaw ko at saka ako tumayo.
"Kami na ang kukuha." Pagpigil sa akin ni Kate at saka ako hinaltak pabalik sa upuan.
"Maiwan na lang kayo dyan ni Leo." Belle said playfully then she winked at me.
Nang lumakad na yung dalawa palabas ay tumayo na rin si Travis. "Hoy sama ako, ayokong maging third wheel dito!" Sigaw ni Travis at saka inakbayan ang dalawa at lumabas na sa classroom.
Abot-abot ang aking kabang naramdaman nang maiwan kami ni Leo rito sa classroom. May mga kaklase rin sila rito pero malayo sila sa pwesto namin.
"Ahm.. ah salamat nga pala kanina." I uttered timidly then held his arm.
I felt him stiffened by my touch kaya naman inalis ko ang pagkakahawak ko sa kanya. "Ibalik mo." Utos niya.
Sa una ay hindi ko nakuha ang kanyang sinabi kaya naman hindi ako nakagalaw kaagad. But later on, I realized that he wants me to touch him again. Kaya naman hinawakan kong muli ang braso niya at marahang hinimas iyon.
"I'm sorry." I added. His gaze flashed with anger again.
"Bakit ka nagso-sorry? Yung gagong iyon ang dapat mag-sorry sa iyo." I caressed his arm again to calm him.
Kahit pa palagi kaming magkalayo sa loob ng limang taon ay alam kong madaling uminit ang ulo niya. Pansin ko iyon tuwing nagpa-practice sila ni Travis ng skateboard tricks. Kapag hindi niya iyon nakukuha kaagad ay hinahagis niya iyong skateboard niya.
"But you're hurt because of me." I said softly at saka ko hinarap ang mukha niya sa akin. I touched the side of his lip using my thumb.
"May kapalit ang ginawa ko, Nadia." He uttered sharply.
I startled because of what he said. Inalis ko ang pagkakahawak ko sa braso niya. Ngunit kinuha niya ang aking kamay at binalik niyang muli iyon sa kanyang braso.
What does he mean?
"Don't push me away. I want to be with you. All the fucking time." He said. His gaze softened as he looked at me. While my puffy eyes remained cemented to him.
"Give me a chance, Nadia." He uttered then he held my hand that was on his arm. He intertwined our hands and drew invisible circles on my palm using his thumb.
"I want you to be with me all the time too. I'm just afraid. But now, I'll give you a chance." I said and smiled sweetly. Nakita kong ngumiti rin siya sa akin.
"Pupunasan ko ang sugat mo. Humarap ka sa akin ng maayos." Utos ko sa kanya at saka ko nilabas muli ang aking panyo. Humarap siya sa akin at saka ko dinampi ang aking panyo sa gilid ng kanyang labi.
"Kiss me and I'll be fine." He said mischievously.
Kaya naman luminga-linga ako sa loob ng classroom at nang napansin kong busy ang mga estudyante sa kani-kanilang cellphone ay mabilis kong dinampian ng halik ang labi ni Leo.
I felt him smiled against my lips but still craving for more. "Bitin." Reklamo niya at saka hinawakan ang pisngi ko para palalimin ang halik.
He gently bit my lip then cut the kiss. "Tara sa banyo." He uttered. Kaya naman hinampas ko nang marahan ang pisngi niya.
"Manyak!" I exclaimed. He just chuckled and kissed me again.
BINABASA MO ANG
Pulang Panyo
RomanceWARNING: Mature Content. Read at your own risk. Started: November 26, 2022 Completed: January 1, 2023 I dropped on my knees then held her hand. "Oh my..." She gasped, lost for words, teary-eyed. "Marry me again, Nadia. Willingly this time, love." S...