/Lần đầu tôi gặp em là vào năm tôi 4 tuổi/
...
_Hannie ah! Ra đây.
Tiếng mẹ gọi ngoài cửa khiến tôi bỏ bộ lego đang lắp dở, lật đật chạy ra.
Nắng chiều phủ lên cảnh vật xung quanh một màu vàng ấm. Thật đẹp.
Mẹ đang nói chuyện với một người phụ nữ trạc tuổi bà, cô ấy là hàng xóm mới chuyển đến đối diện nhà tôi sáng nay, cô từ Trung Quốc sang, nghe bảo là bạn thân của mẹ hồi cấp 3. Một tay cô cầm giỏ đầy ụ mấy gói bánh với bao bì kì lạ, tay còn lại cô ôm......một cục bông!?
_Hannie ah, chào cô đi con.
_Ah vâng, cháu chào cô ạ.
_Hannie ngoan quá! Cô chào con.
Tôi hơi đỏ mặt một chút, chỉ là lần đầu có đầu có người khen tôi ngoan nên hơi ngại. Mấy bác trong xóm toàn bảo tôi là ác quỷ đội lốt thiên thần thôi. Với cả cô hàng xóm đẹp lắm, cô cười lên trông xinh quá chừng luôn.
_Hannie lại đây!-Mẹ kéo tôi lại gần, bế tôi lên ngang chừng với "cục bông trắng" trên tay cô hàng xóm.
_Con nhìn nè, là em bé đó!
"Cục bông" hay theo lời mẹ tôi là "em bé" quay sang phía tôi, mắt em vẫn còn lim dim ngủ. Trông em trắng trắng tròn tròn, đáng yêu cực kì nên tôi không kìm được đưa tay chọc chọc vào má em mấy cái. Mềm quá!
Bỗng em bé mở mắt nhìn tôi, cứ nghĩ em sẽ khóc toáng lên vì tôi làm em thức và rồi mẹ sẽ mắng tôi cho chừa cái tội chọc em. Nhưng không, không có tiếng khóc nào cả, em chỉ đơn giản mở mắt và nhìn tôi. Đôi mắt em to tròn và long lanh đến lạ, tôi khá chắc là mẹ em đã cướp hàng ngàn vì sao của bầu trời đặt vào mắt em nên chúng mới xinh đẹp đến thế.
Tôi thấy em cười, tiếng cười em kéo tôi khỏi mớ văn chương sến rện mà tôi vừa viết ra trong đầu mình. Tôi thấy bàn tay nhỏ xinh của em nắm lấy ngón tay tôi rồi cười tít cả mắt. Thiên thần!
Giờ thì tôi tin mấy câu chuyện mà Shua Shua hay kể rồi.Thiên thần, thật sự tồn tại.
...
_Chong Han hiong Chong Han hiong, hiong oi cúi xún, cúi xún i
_Oaa, Chonlie hiong xem nè, Hannie hiong xinh quá chừn lun.
Em đặt lên đầu tôi một cái vòng hoa nhỏ, nói trắng ra thì là một cái vòng từ một đống hỗn tạp mấy loài hoa cỏ mọc dại chúng tôi nhặt được quanh đây.
_Đúng là đẹp thật. Hôm nay tui công nhận là bạn đẹp bằng tui lun. Chỉ bằng thoi nhá, hong có vòng hoa của Chunnie thì còn lâu bạn mới đẹp bằng tui.
"Muốn đấm ghê"
_Hihi hiong thấy Chunnie dỏi hong.
Em cứ thế mà nhìn tôi mãi, trông hạnh phúc vô cùng khi chứng kiến thành quả của mình.
Đúng là đẹp thật.
Nắng chiều bao phủ chúng tôi với một màu vàng nhạt, tôi nhìn thấy màu trắng, màu đỏ, thấy cả một bầu trời sao với những "màu lấp lánh" ngay trước mắt. Thật sự rất đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[one short] Will You Marry Me?
FanfictionVàng, trắng, đỏ và những màu lấp lánh trong mắt em. . . . YOONMOON! HANJUN! JEONGJUN!