Prologue

79 1 0
                                    


Ms.Playgirl meet Mr.Nerd


(A/N: Ano mang pagkakapareho ng pangalan, lugar o pangyayari sa tunay na buhay ay hindi sinasadya o nagkataon lamang.Ito ay buhat lamang ng aking imahinasyon. )


(A/N: Una ko itong Long Story. Yieee. Nainspired ako sa mga nabasa ko sa wattpad . Share ko lang. xD Pls. Read, vote and comment. Pasensya na po sa typos and wrong grammar. Godbless! ;)


Prologue :


Abegail POV



"Shit!" ang sakit sakit. Ang hirap talaga maging babae, at every month kong nararanasan ito. Siguro magkakaroon na ako. Namimilipit ako ngayon sa sakit ng puson ko.


"Babe, ano ayos ka lang ba? " hinihimas himas nang bago kong boyfriend, kakasagot ko lang sa kanya 5 minutes ago . Ako na ang maganda, mayaman at matalino. Nasa akin na ang lahat . Except lang ang kabaitan. Takte naman ito o, mukha ba akong okey , nakuha pang magtanong.


"Sa tingin mo? Arrrrgghh. Iwanan mo nga ako! Nababadtrip ako sayo . Break na tayo. "


"P-pero Babe? Bakit?" Nagtataka niyang tanong saakin. Habang inaalalayan akong tumayo, dahil gusto ko nang magpunta sa banyo. Sapalagay ko , OMG, Fuck! nararamdaman ko na. Kailangan ko na talaga pumunta sa banyo.


"Babe?"

"Tumigil kana nga sa kaka Babe dyan, break na tayo. Chupiee! " mabilis akong tumakbo papunta sa CR at iniwanan ko na siya duon. Well, ako yung tipong hindi nagseseryoso sa mga nakakarelasyon ko. Pinaka matagal na siguro ang one week. Sa ganda ko ba namang ito , marami ang nag hihintay diyan na mapansin ko sila. Kaya marami ding nagagalit sa akin at naiinggit na mga babae, at alam ko yun dahil sobra silang naiinsecure saakin, sa kagandahan kong taglay.

Yes I am a Certified Playgirl.


"Hi Aby." bungad na bati saakin ng isang unknown girl pagkalabas ko sa isang cubicle. Nagrere touch siya sa harapan ng salamin, at nakikita ko ang repleksyon niya mula duon. Lumapit ako sa isang sink at naghugas ng kamay at nginitian ko lang siya ng matipid. Hindi naman ako mean girl, na nang aaway, nagiging masama lang ako kapag masama sila sa akin at syempre para duon sa mga mababait , mabait din ako sa kanila.


"Bitchhhhh" kilala ko na kung sino yun.Kung kanino galing ang nakakarinding boses na yun. Ang nag iisa kong Bitchy Besty. Huminto ako sa paglalakad at lumingon sa likod kung saan nanggagaling ang maingay niya na takong . Bilib din ako dito kay Janine, tumatakbong nakatakong pa. Maganda din itong Besty ko , katulad ko na mala diyosa ang kagandahan. Wait lang, sino yung hila hila niyang lalaki? Infairness gwapo ah. Matangkad, maputi , at nag bobounce ang bagsak niya na buhok habang kinakaladkad siya ni Janine. Pang shampoo commercial lang ang dating ng buhok niya ah.


"Bitch, kamusta ka? may masakit paba sayo?" pag aalalang tanong niya. Hinawakan niya ang noo ko at ang leeg ko.

"Okey lang ako." napakunot noo kong sagot sa kanya. At hinila niya ako papasok sa isang bakanteng classroom, at nakasunod lang saamin si Mr.Pretty Boy. Sumandal si Mr. Pretty Boy sa may pader habang ang dalawa niyang kamay ay nakalagay sa bulsa ng pantalon niya. Ang cool lang ng dating. Bigla siyang ,napatingin sa akin . Shit! nahuli niya akong nakatingin sa kanya. He smirk. I try to compose myself at tumingin kay Janine na kanina pa pala nakamasid sa akin. She grinned.

"W-What?" pasinghal kong tanong sa kanya. Niliitan ko siya ng mata dahil sa makahulugan niyang tingin.


"Hahaha. Wala lang. By the way nabalitaan ko kay JR? JM? JP ba? na may masakit sayo kasi nakasalubong ko siya kanina kaya hinanap kita agad at nalaman ko na kayo na pala?" I raised my eyebrow. Kami? sapagkakaalam ko break na kami. "I mean naging kayo pala. EX boyfriend." pag eemphasized niya . "What a lucky guy." I give her a death glare.


"So? Wala kabang ipapakilala saakin? " at nilingon ko yung lalaking kasama niya na nakasandal duon sa pader at kanina pa nakikinig sa pinag uusapan namin.


"Oh, I forgot . By the way I want to introduce you Gabriel Fortalejo. Pinsan ko." hinila niya ako papunta duon kay Gabriel. "Gab meet my beautiful besty, Abegail Kaye Morales and Aby this is Gabriel , ang gwapong gwapo kong pinsan, halos ka age lang din natin." inilahad ni Gab yung kamay niya at inabot ko naman yun. And he staring at me. Alam kong gandang ganda ito saakin. Sino ba naman ang hindi maaakit sa kagandahan kong taglay. Binigyan ko siya ng matamis na ngiti.


Ms.Playgirl meet Mr.NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon