Chap 25: Đi chơi ( Part 1 )

195 23 2
                                    

- Vậy giờ đồ ăn mà mẹ cậu làm đâu? - Zata hỏi.

- Mẹ tớ đã bỏ vào hộp rồi để vào tủ lạnh vào tối qua rồi. - Laville chỉ tay về phía tủ lạnh.

- Vậy sao? Để tớ mở ra lấy. - Anh gật đầu tiến tới tủ lạnh.

Mở cửa tủ ra, chiếc hộp đồ ăn mà cậu hay ăn đến trường đã được để ngay ngắn ở ngăn đầu tiên của tủ. Zata lấy nó ra khỏi tủ, anh đi lại chỗ Laville và đặt chiếc hộp xuống bàn.

- Cậu làm gì vậy Zata? Sao không cho vào lò vi sóng luôn?

- Làm thế chỉ ấm đồ ăn thôi chứ không được nóng. - Zata mở nắp hộp ra, bên trong là món mì trộn mà Layla để chuẩn bị từ hôm qua. Anh quay sang nhìn cậu nói:
- Để mì trong hộp rồi đem bỏ vào lò vi sóng thì khi nào mới ấm?

- À thì với mấy cái khác thôi. Chứ mì tớ không bỏ.

- Thế thì chịu cậu rồi. Để tớ đem đi nấu lại. - Zata mở tủ bếp lấy ra một một cái chảo to rồi đặt xuống bếp vặn lửa to.

- Tớ ăn thế được rồi mà. Không cần phải lằng nhằng vậy đâu.

- Ăn thế này thì dễ đau bụng lắm. Để tớ nấu lại. - Anh cầm chai dầu ăn đổ vào chảo.

- Cẩn thận không dầu bắn vào tay đó Zata.

- Tin ở tớ đi Laville. - Zata với lấy chiếc hộp rồi đổ mì vào chảo.

Anh đi tìm một đôi đũa để đảo đi đảo lại mì. Thấy Zata có thể nếu ăn giói như vậy thì Laville cũng mong  được bằng một phần một trăm của anh. Vài phút sau thì anh tắt bếp rồi đổ lại mì vào trong hộp, mùi hương của mì xộc vào mũi cậu khiến Laville cảm thấy thèm thuồng.

- Giờ cậu sang nhà tớ ăn được không Laville?

- Sao vậy Zata?

- Thì mẹ cậu đang ngủ mà. Chúng ta nãy giờ nói cũng hơi to nên tớ nghĩ tốt nhất nên sang bên kia.

- Cậu nói cũng đúng. Mình đi thôi. - Laville cầm lấy chiếc hộp hào hứng nói

- Ừm.

Cả hai người đi qua phòng khách rồi mở cửa ra thật khẽ để tránh làm phiền giấc ngủ của Layla. Xong xuôi thì đóng cửa lại rồi đi sang nhà Zata, vừa mở cửa ra thì cả hai bất ngờ khi đã thấy Flo ngồi trền ghế gác chân lên bàn xem TV.

- Về rồi đấy à? - Flo hỏi.

- Mày đến lúc nào vậy Flo?

- Được 10 phút rồi. Làm gì bên đó mà lâu vậy?

- Zata nấu lại món mì cho tớ nên hơi lâu. Mong cậu thông cảm.

- À không có gì đâu. Vợ chồng giúp nhau như thế là tốt Laville à. - Flo che miệng cười khi thốt xong câu đấy.

- Liệu cái mồm mày đấy. - Zata lườm cậu.

- Ô thế cơ đấy?

- Thôi nào hai cậu. Mà cô Lisa đâu rồi? - Laville ngó quay nhà nãy giờ những vẫn chưa thấy Lisa đâu.

- Cô hôm nay cô Payna ốm nên đi đón Helen rồi. Lát mới về cơ. - Flo nói những gì Lisa đã dặn.

- Có mỗi thế thôi à? - Zata nghi vẫn , bình thường mẹ anh dặn dò nhiều lắm mà. Sao hôm nay có mỗi tí thể này.

[Zata x Laville] Tôi sẽ không đánh mất em nữa đâu! Laville!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ